@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 10-11 วันที่ 19 ส.ค. 55

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 10

ขณะกำลังโพสท่าเด็ดบนเตียง เคี้ยงผลักประตูเข้ามาพอดี ต่างมองกันตะลึง เคี้ยงถามว่า “อากิมฮวย นี่ลื้อจริงๆเหรอ” กิมฮวยทำท่าชดช้อย บีบเสียงหวานรี่เข้าไปหา เคี้ยงถามกลัวๆกล้าๆว่า “เกิดอะไรขึ้น ลื้อทำอะไรกับตัวเองเนี่ย”
กิมฮวยพยายามโพสท่าสยิวยั่ว แต่เคี้ยงกลับถามว่าเป็นอะไรกล้ามเนื้ออักเสบหรือ กิมฮวยเลยพูดแก้เก้อว่าวันนี้ยกของมากไปหน่อยเลยต้องยืดเส้นยืดสาย พอเคี้ยงทายาให้ กิมฮวยก็ทำเสียงสยิว...

แต่ไม่ถึงอึดใจกิมฮวยก็หลับพับไปกับอกของเคี้ยงเพราะเมาไวน์



รุ่งขึ้น กิมฮวยตื่นแต่เช้าเข้าครัวแทนกิมแชทำอาหารมาให้เคี้ยงกิน ชงชาร้อนๆ ให้ดื่ม ยกให้จนแทบจะป้อน

ไม่เพียงเท่านั้นยังให้กิมลั้งไปเด็ดดอกรักมาปักแจกัน บอกเคี้ยงว่าแทนความรักที่ตนมีให้เขา

ซุปที่กิมฮวยคะยั้นคะยอให้เคี้ยงกิน ก็คุยอวดว่าตนตุ๋นตั้งแต่เมื่อคืนทีเดียว เคี้ยงซดไปช้อนเดียวก็วางบอกว่าเค็ม กิมฮวยเลยตักอย่างอื่นใส่จานให้จนพูน

ทันใดนั้น มือถือเคี้ยงดังขึ้น พอดูเบอร์เคี้ยงก็ชะงัก แต่เห็นทุกคนมองอยู่เลยจำต้องรับสาย

เคี้ยงฟังปลายสายสีหน้าไม่ดี บอกปลายสายว่า “จะไปเดี๋ยวนี้” แล้วถามกิมฮวยไปตลาดเองได้ไหม เพราะเต็กกอโทร.มาว่ามีปัญหากับที่บ้าน ตนต้องรีบไปช่วยเคลียร์ด่วนก่อนที่บ้านจะแตก ส่วนอาหารที่กิมฮวยทำให้ไว้มื้อเที่ยงจะกลับมากิน

กิมฮวยทำเป็นนึกได้ว่านัดเพื่อนไว้เหมือนกันขอติดรถออกไปด้วย พอทั้งสองออกไป กิมแชบ่น

“ออกไปกับเพื่อนอีกแล้ว วันนี้กลับบ้านมาไม่รู้ม้าจะแปลงร่างเป็นอะไรเนอะเจ้เนอะ” พลางตักซุปแล้วทำหน้าเหย “อี๊...น้ำซุปหรือน้ำเกลือเนี่ย”

ooooooo

ช่วยเลื่อนกับรักเร่พ้นเงื้อมมือพวกไอ้ฤทธิ์แล้ว ต๋องจะให้ทั้งสองไปเรียนหนังสือ เพราะการศึกษาจะทำให้คนฉลาดขึ้น เลื่อนกับรักเร่ดีใจมาก ขอบคุณต๋อง ชื่นชมว่าเหมือนแสงตะวัน แสงเดือน แสงดาว ส่องชีวิตตนเลยทีเดียว แต่คืนนี้ขอแสงโสมก่อนได้ไหม ต๋องเลยให้แสงของ้าวแทน ทำเอาทั้งสองหลบไม้ยาวที่ต๋องไล่ฟาดกันแทบไม่ทัน

รุ่งขึ้น ทั้งสองเตรียมจะไปหาต๋องที่ตลาด ถูกลูกน้องไอ้ฤทธิ์มาดักเล่นงาน ชกต่อยจนทั้งสองล้มลุกคลุกคลานแล้วลากเข้าไปรุมกันในบ้านจนหมดสติก่อนพากันกลับไป

เพราะนัดเลื่อนกับรักเร่ให้มาพบที่แผงตลาด ระหว่างนั้นต๋องเล่าเรื่องเลื่อนกับรักเร่ให้กิมลั้งฟัง เธอเตือน ต๋องว่าพวกนั้นไม่ธรรมดา เอาตัวไปแลกกับมันระวังเถอะ

ต๋องรอเลื่อนกับรักเร่จนสาย บ่นว่าป่านนี้แล้วยังไม่เห็นมา กิมลั้งให้ลองโทร.ไปดู จึงรู้ว่ามีเรื่องกัน ต๋องบอกว่า จะรีบไปหา แล้วบอกกิมลั้งว่า สองคนนั้นถูกลูกน้องไอ้ฤทธิ์ซ้อมสลบเพิ่งฟื้นเมื่อกี้นี้เอง แล้วลุกจะไป

กิมลั้งตามไปด้วยเผื่อมีอะไรจะได้ช่วยกันได้ ส่วนแผงปลาเดี๋ยวจะโทร.ให้กิมแชมาเฝ้าแทน

ไปถึงบ้านเลื่อนกับรักเร่ พบทั้งสองอยู่ในสภาพสะบักสะบอม ทั้งสองเล่าว่าหลักฐานที่ต๋องบอกว่าจะเอาไปเล่นงานมันนั้น ก็เป็นแค่เรื่องที่กุขึ้นมาเท่านั้น ถามว่าแล้วตนสองคนมิต้องไปขายยาให้มันอีกหรือ ตนอยากเรียนหนังสือ

“ไม่มีทาง ข้าไม่ยอมให้พวกเอ็งกลับไปทำอะไรอย่างนั้นอีกแน่” รักเร่บอกว่าดีไม่ดีมันอาจจะให้ต๋องค้ายาให้มันด้วย กิมลั้งถามอย่างกังวลว่าจะทำอย่างไรดี บอกแล้วว่าอย่าไปยุ่งกับมัน เรื่องมันไม่ง่ายอย่างที่ต๋องคิดหรอก ต๋องหน้าเครียดบอกกิมลั้งว่า “ไม่ต้องห่วง...ฉันจัดการได้”

จู่ๆ ก็มีตำรวจไปค้นบ้านไอ้ฤทธิ์ แจ้งว่าเป็นที่มั่วสุมทำสิ่งผิดกฎหมาย มีคนแจ้งว่าที่นี่เป็นแหล่งผลิตยาปลอมเลียนแบบยาอมชะนีทองทุบกระดองเต่าที่กำลังดังอยู่ตอนนี้

ทีแรกฤทธิ์ก็ตกใจแต่พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไรเป็นอะไรก็โล่งใจ พอพวกนั้นกลับไปแล้วมันพูดอย่างแค้นใจว่าอยากรู้ว่านักว่าใครเป็นสายให้ ไม่ทันไรต๋องก็โทร.เข้ามาเยาะเย้ยว่า

“เป็นไง ตื่นเต้นดีไหม มีแขกในเครื่องแบบไปเยี่ยมถึงที่” ปรามว่า “จำไว้ว่า อย่ามายุ่งกับเลื่อน รักเร่อีก ไม่งั้นคราวหน้าจะส่งหน่วยคอมมานโดของจริงมา” พูดเสร็จก็เลิกสายเลย

กิมลั้งกังวลว่ามันจะมาเอาคืน ต๋องพูดอย่างพร้อมลุยว่า ถึงขั้นนี้แล้วก็ต้องตาต่อตาฟันต่อฟันกันเท่านั้น

“แล้วทำไมไม่ปล่อยให้เรื่องที่เหลือเป็นหน้าที่ของตำรวจล่ะ” กิมลั้งติง

“ก็เพราะฉันรู้ว่าหลายๆ ทีตำรวจก็ช่วยคุ้มครองชีวิตเราไม่ได้ไง ยิ่งพวกมันเป็นพวกมีอิทธิพลแบบนี้ยิ่งไปกันใหญ่ สุดท้ายมันไม่มีใครรักชีวิตเรา เท่าตัวเราเองหรอก”

“หวังว่ามันจะไม่กลับมาเล่นงานเราอีกนะพี่” เลื่อนยังกังวล

“ถ้าจะทำ มันก็คงต้องคิดหนักหน่อยล่ะ เพราะตอนนี้มันรู้แล้วว่า เราไม่ใช่กวางน้อยไร้เดียงสาให้มันล่าได้ง่ายๆ”

ต๋องวิเคราะห์อย่างรู้เขารู้เรา และเตรียมรับมืออย่างไม่ประมาท

ooooooo

กิมฮวยติดรถเคี้ยงไปไม่นานก็ขอลง แล้วเรียกแท็กซี่ให้ตามรถเคี้ยงไป แล้วกิมฮวยก็สะเทือนใจจนน้ำตาคลอเมื่อเห็นเคี้ยงไปรับผู้หญิงคนนั้นที่เคยเห็นที่โรงพยาบาล

“นี่เฮียถึงกับมาซื้อบ้านอยู่กับมันเลยเหรอ...”

ยิ่งคิดถึงวันที่เห็นเคี้ยงประคบประหงมผู้หญิงคนนี้ที่โรงพยาบาล กิมฮวยก็ฉุกคิดว่า “หรือว่าผู้หญิงคนนี้ท้อง!”

คิดแล้วกิมฮวยก็ยิ่งหวาดหวั่น แม้จะเจ็บปวด แต่กิมฮวยก็ยังซุ่มดูจนเห็นภาพบาดตา เมื่อผู้หญิงคนนั้นเดินสะดุด แล้วเคี้ยงถลาเข้าประคอง ถนอมราวกับไข่ในหิน กิมฮวยลมเพชรหึงพุ่งปรี๊ดเดือดพล่าน ทนไม่ไหวพุ่งออกไปหาทั้งคู่ตะโกนลั่น

“เฮียเคี้ยงงงงงงง!!!!”

เคี้ยงกับผู้หญิงคนนั้นหันมาเห็นกิมฮวยพุ่งมาหาต่างก็ช็อก!

ooooooo

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 11

กิมฮวยโผนเข้าไปราวนางสิงห์ร้าย ไม่ทำอะไรผู้หญิงคนนั้น แต่ทั้งต่อว่าด่าทอและทุบตีเคี้ยง

พัลวัน กว่าเคี้ยงจะบอกได้ว่ากิมฮวยเข้าใจผิดก็โดนไปหลายอั้ก

เคี้ยงบอกว่ากิมฮวยเข้าใจผิด นี่เป็นลูกพี่ลูกน้องของเต็กกอ กิมฮวยด่าว่าเคี้ยงเอาเต็กกอมาอ้างแล้วมาขลุกอยู่กับผู้หญิงคนนี้ กระทั่งซื้อบ้านลงหลักปักฐานอยู่ด้วยกัน

“ไอ้ที่เห็นอยู่นี่ อั๊วทำให้ลื้อนั่นแหละ” เห็นกิมฮวยชะงัก เคี้ยงชี้แจงว่า “ที่อั๊วกลับบ้านดึกดื่นทุกวันแล้วเอาเต็กกอมาอ้างก็เพราะที่นี่แหละ รู้ไหม ความจริงอั๊วกะจะเก็บมันไว้เซอร์ไพรส์ลื้อวันครบรอบแต่งงานของเราที่จะถึง มะรืนนี้”

“จริงเหรอเฮีย...” กิมฮวยเสียงอ่อนลงมองหน้าเคี้ยงอย่างรู้สึกผิด

ทั้งเคี้ยงและผู้หญิงคนนั้นช่วยกันชี้แจงถึงความพยายามที่จะเก็บเรื่องห้อง เย็นนี้ไว้เป็นความลับจนกว่าจะถึงวันนั้นเพื่อเซอร์ไพรส์ แต่ความลับมาแตกเสียก่อน

เคี้ยงขอโทษเธอที่ถูกกิมฮวยเข้าใจผิด เธอบอกว่าไม่เป็นไร ถามเคี้ยงว่าจะไม่พากิมฮวยเข้าไปเช็กดูหน่อยหรือ ตนให้ช่างเปิดเครื่องไว้ตั้งแต่เช้าแล้ว

เมื่อเคี้ยงจูงมือกิมฮวยเข้าไปในห้องเย็นที่มีละอองสีขาวลอยบางๆ ดูเหมือนเมืองในฝัน จนเคี้ยงพูดกับกิมฮวยว่า

“เหมือนจูงมือกันเข้าพิธีแต่งงานในโบสถ์เลยนะ” กิมฮวยเขิน เคี้ยงถามว่า “แล้วชอบของขวัญที่อั๊วทำให้นี่ไหมล่ะ”

“ชอบสิ...เฮียก็รู้ว่าความฝันบั้นปลายของอั๊วคือการมีห้องเย็นไว้แช่ของขาย เราจะได้เก็บของไว้นานๆ แล้วก็ขายให้ลูกค้าได้หลายเจ้าขึ้น”

“วันนี้ฝันลื้อเป็นจริงแล้วกิมฮวย”

“ขอบคุณเฮียนะ ที่ทำทุกอย่างเพื่ออั๊วมาตลอดชีวิต แต่อั๊วก็ยังอุตส่าห์เข้าใจผิด คิดอะไรไม่ดีกับเฮียได้ เฮียไม่โกรธอั๊วใช่ไหม” เคี้ยงทำเสียงโรแมนติกถามว่าจะโกรธคนที่ตนรักได้ยังไง “ยิ่งเฮียดีกับอั๊วเท่าไหร่อั๊วก็ยิ่งรู้สึกผิด เพราะจะว่าไปแล้วอั๊วก็ไม่ใช่เมียที่ดีของลื้อสักเท่าไหร่”

เคี้ยงแกล้งหยอกว่าถ้าไม่ดี ตนจะไปหาใหม่ก็แล้วกัน กิมฮวยเสียงเข้มทันทีว่า “ไม่ได้นะ”

“ใช่ไง...ไม่ได้ เมียไม่ใช่ข้าวของที่ไม่พอใจแล้วจะทิ้งเปลี่ยนใหม่ คนเราถ้าจะรักใครสักคน มันคงไม่ใช่แค่ว่าเขาดียอดเยี่ยมรึเปล่า แต่ความรักคือการมองเห็นคนที่มีข้อบกพร่องว่าเขาก็มีข้อดีที่เยี่ยมยอดอยู่ ด้วย”

กิมฮวยซึ้งใจมาก เคี้ยงเลยขอรางวัล พลางเอียงแก้มให้ กิมฮวยเลยหลับหูหลับตาหอมไปฟอดหนึ่งเขินๆ

ooooooo

เต็กไฮ้เห็นความเปลี่ยนแปลงของกิมฮวย ก็ ปรารภกับลักษณ์ว่า ปกติกิมฮวยไม่ใช่คนรักสวยรักงาม หรือว่ากำลังมีชู้เลยลุกขึ้นมาแต่งตัว ลักษณ์รู้เรื่องนี้ดี ตำหนิเต็กไฮ้ว่าคิดได้ไง เฮียก็รู้อยู่ว่ากิมฮวยรักเคี้ยงจะตาย

จู่ๆ วันนี้จาตุรงค์ก็เดินหน้าบานเข้ามาในตลาด เต็กไฮ้คิดว่าจะมาขอเงินอีกแน่ๆ จัดแจงเตรียมควักเงินให้ แต่กลายเป็นว่า จาตุรงค์มาบอกข่าวดีว่าตนได้งานทำแล้ว เต็กไฮ้ดีใจมากเสนอเย็นนี้ต้องไปฉลองกันหน่อยแล้วล่ะ

“อย่าเลยป๊า...เปลือง ไว้ปิดจ๊อบเงินออกผมจะเลี้ยงป๊ากับแม่เอง”

จาตุรงค์เปลี่ยนไปจนเต็กไฮ้ถามทึ่งว่าอะไรดลใจให้เป็นอย่างนี้ได้ ชวนลักษณ์ไปบอกข่าวดีนี้กับเคี้ยงและกิมฮวยดีไหม พวกเขาจะได้อุ่นใจว่ากิมลั้งฝากชีวิตไว้กับจาตุรงค์ได้แน่

“พอแล้วล่ะป๊า...เราอย่าไปยุ่งกับบ้านนั้นเขาอีกเลย อั๊วเบื่อแล้วที่ต้องคอยยัดเยียดตัวเองให้คนอื่น คนเราจะอยู่ด้วยกันมันก็ต้องพึงใจกันทั้งคู่ ไม่งั้นก็ไม่มีความสุขไปทั้งชีวิต ผมไปก่อนนะ” พูดแล้วจาตุรงค์เดินไปด้วยมาดขรึม

เต็กไฮ้กับลักษณ์มองตามลูกชายไปงงๆ ว่าอะไรทำให้ลูกเปลี่ยนแปลงไปได้ถึงขนาดนี้

เดินออกไปเจอกิมแชมาขายของแทนแม่กับกิมลั้ง จาตุรงค์ทักทายแล้วรีบขอตัวไปทำงาน กิมแชมองตามไปน้ำตาคลอกับท่าทีที่ห่างเหินของเขา

ooooooo

สดศรีกับณดาวางแผนกระหน่ำรัศมีกับชายศักดิ์อย่างต่อเนื่องหมายให้ห้างเวรี่ แฮปปี้กลายเป็นเวรี่แซดให้ได้ ณดาจ้างพนักงานมาโจมตีทางอินเตอร์เน็ต ทั้งเรื่องขายของแพง เรื่องขายของหนีภาษี รัศมีเชื่อว่าต้องเป็นฝีมือของสดศรีแน่ๆ ตำหนิชายศักดิ์ว่าทำไมไม่จัดการกับสดศรีให้เด็ดขาดให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไป เสียที

ศักดิ์ชายจึงอาสาจัดการให้แต่ขอเวลาคิดหน่อย

ศักดิ์ชายหวังยืมมือจาตุรงค์มาทำงานให้ตนอีก นัดพบกันที่สวนสาธารณะเล่าเรื่องห้างถูกถล่มทางอินเตอร์เน็ตให้ฟังบอกว่าณดา ประกาศไว้แล้วว่าจะไล่บี้จนพวกตนไม่มีที่ยืน

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 10-11 วันที่ 19 ส.ค. 55

ละคร รักเกิดในตลาดสด บทประพันธ์โดย : นราวดี
ละคร รักเกิดในตลาดสด บทโทรทัศน์โดย : สนุกคิด-สนิทเขียน
ละคร รักเกิดในตลาดสด กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้ เบาสมองตลกสนุกสนาน
ละคร รักเกิดในตลาดสด ผลิต : บริษัท แอ็คอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด โดยผู้จัด ธัญญา วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์ และวันอาทิตย์
หลังข่าวภาคค่ำ 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ออกอากาศต่อจากละครเรื่องธรณีนี่นี้ใครครอง
ละคร รักเกิดในตลาดสด เริ่มออกอากาศ ตอนแรกวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2555
ที่มา ไทยรัฐ