@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 1 วันที่ 26 ส.ค. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 1 วันที่ 26 ส.ค. 55

ขิงโอดโอยหาว่าเขี้ยว โซว์ไม่สนใจจะลุกหนี เธอจึงต้องยอม แต่ในใจเข่นเขี้ยว จะเอาคืนเป็นสิบเท่า โซว์มองขิงอย่างหน่ายๆ เพราะรู้ว่าคนพวกนี้ทำได้ทุกอย่างถ้ามีเงินให้

ooooooo
ภายในงานเลี้ยงต้อนรับเจ้าชายโซว์ ลัดลดาโวย พ่อที่ให้สองแม่ลูก คุณหญิงฉาดประภากับติ๊งโหน่งมาร่วมงานด้วย เพราะติ๊งโหน่งชอบทำตัวให้เด่นแข่งกับตน วิชัยแก้ตัว

“ก็เขาขอมาเอง พ่อจะปฏิเสธยังไง ลูกไม่รู้เหรอว่านายชรินทร์ สามียัยคุณหญิงนี่ พยายามจะติดต่อซื้อหุ้นของบริษัทเจริญวัฒน์อยู่ แต่พ่อไม่มีทางขายให้เด็ดขาด”

แขศิริเสริม อย่าประมาทฝีมือชรินทร์ เพราะเขามีอำนาจมากใครก็รู้ เธอหันมาปลอบ



“น้องลดาไม่ต้องเครียดไปหรอกค่ะ ใครๆก็รู้ว่ายัยติ๊งโหน่ง ลูกคุณหญิงฉาดประภาสู้น้องลดาไม่ได้สักนิดเดียว ทำหน้าอย่างนี้เดี๋ยวเกิดย่นถาวร โบทอกซ์จะเอาไม่อยู่นะคะ”

ลัดลดาหัวเราะชอบใจ นึกว่าแขศิริเป็นห่วง โดยไม่รู้ว่าถูกหลอกด่าอยู่แท้ๆ...พอเห็นรถคุณหญิงฉาดประภากับลูกสาวแล่นมาจอด แขศิริกุลีกุจอไปเปิดประตูต้อนรับเอาหน้า พัชรีอยากเข้ามาร่วมงาน ฉวยโอกาสที่ผู้คนให้ความสนใจสองแม่ลูก ผลุบเข้าไปนั่งในรถ พอ รปภ.จะปิดประตูรถ เธอก็ดันไว้ ทำทีเป็นมาด้วยกัน ก้าวลงจากรถเดินตามสองแม่ลูกเข้าไปในงาน

ไม่นาน เสียงประกาศว่า เจ้าชายโซว์เสด็จ ทุกคนหันกลับมายืนรอต้อนรับ ติ๊งโหน่งซึ่งมีฟันหน้าเหยิน

เป็นอาวุธ ทำท่าจะขบกัดคนเพื่อแทรกตัวมายืนข้างหน้าเคียงคู่ลัดลดา พัชรีเองก็พยายามแทรกตัวมายืนข้างหน้าเพื่อถ่ายภาพเจ้าชายเช่นกัน สองสาวทักทายแขวะกันไปมา ว่าคนหนึ่งดึงหน้ามาระวังปมที่ผูกไว้หลังหูจะหลุด อีกคนทำฟันมาแล้วแต่ทำไมยังเหยินเหมือนเดิม

รถจอดเทียบ ปีเตอร์ลงมาด้วยมาดเจ้าชายสุดสง่า ลัดลดากับติ๊งโหน่งแย่งกันแนะนำตัว

ปีเตอร์สะดุดหูชื่อติ๊งโหน่งจึงถาม “เป็นชื่อที่แปลกดีนะ มีความหมายว่ายังไง”

“ถ้าในภาษาอังกฤษมีความหมายว่า อินโนเซนส์ เพคะ” ติ๊งโหน่งยิ้มปลื้ม

“อ๋อ ที่แปลว่า...โง่...ใช่ไหมครับ” ปีเตอร์พูดอย่างมั่นใจ

ลัดลดาและพัชรีหัวเราะก๊าก ติ๊งโหน่งหน้าเสีย คุณหญิงฉาดประภารีบแก้ให้ลูกสาว

“ไม่ใช่เพคะ อินโนเซนส์ ภาษาไทยแปลว่า ไร้เดียงสาเพคะ”

ปีเตอร์หน้าเสียรีบขอโทษออกตัวว่าภาษาไทยไม่ค่อยแข็งแรง แล้วเดินเลยไปทักคนอื่นต่อ ลัดลดายังยิ้มเยาะ ติ๊งโหน่งฮึดฮัดทำอะไรไม่ได้ พัชรีแอบเอากล้องตัวเล็กมาถ่ายรูปเจ้าชาย

ระหว่างงาน ปีเตอร์เต้นรำอยู่กับลัดลดา ติ๊งโหน่งยืนมองอย่างอิจฉา คุณหญิงฉาดประภาคอยปลอบ แขศิริแปลกใจเข้ามาถามคุณหญิง ชี้ไปที่พัชรีเห็นว่าลงจากรถมาด้วยกัน ทำไมไม่คุยอะไรกันเลย คุณหญิงรีบบอกว่าตนมากันสองคนกับลูก

“แล้วแกเป็นใครล่ะคะ...หรือว่า...พวกปาปารัสซี่” แขศิริส่งเสียงดังขึ้น

ทุกคนหันมอง พัชรีสะดุ้งมองหาทางหนี เกิดความโกลาหลขึ้นอีกครั้ง พัชรีหนีไปหลบหลังปีเตอร์ ติ๊งโหน่งจะเข้ากัดแต่พลาด กัดเอาไหล่ปีเตอร์ร้องลั่น พัชรีจึงหนีรอดไปได้

ooooooo

หลังเลิกงาน ขิงพาโซว์ไปร้านผักบุ้งลอยฟ้า ไม่วายคิดแต่จะหลอกเอาเงินจากเขา โซว์บอกว่าเท่าไหร่ไม่ว่า ตนชื่นชมคนไทยที่สามารถนำวิธีปรุงอาหาร

มาประยุกต์กับกายกรรม ขิงอวดว่าคนไทยเก่งทำได้ทุกอย่าง โซว์ดักคอ ใช่ ถ้ามีเงิน ขิงโกรธหาว่าเขาเอาเงินมาตัดสินคน

“งั้นถ้าฉันจ้างนาย ให้นายไปยืนรับผักบุ้ง นายจะทำได้มั้ย”

ขิงโวยจะทำได้อย่างไร แต่พอโซว์บอกว่าให้จานละพัน เธอรีบรับทันที เธอไปตกลงกับคนผัดให้โยนดีๆ แต่แล้ว ขิงก็ไม่อาจรับได้เสียที ผักบุ้งหกเกลื่อน กลาด แถมจานสุดท้ายรับได้ แต่สะดุดล้ม หกราดหัวโซว์อีกต่างหาก ขิงรีบขอโทษและพาไปล้าง โซว์เอาคืนด้วยการแกล้งบอกขิงว่าอยากขี่จักรยาน ขิงมองไปร้องว่ามันเป็นของร้าน โซว์สวนว่า...ตนมีเงิน

“อ้อ ลืมไปว่าคุณมันรวย จ่ายได้ไม่อั้นอยู่แล้ว ได้ เดี๋ยวผมไปเจรจาให้ แต่บอกไว้ก่อนนะว่า ราคาเอ็กซ์ตร้าชาร์จ”

“ไม่มีปัญหาหรอก แค่เอามาให้ฉันขี่ได้ก็พอแล้ว”

ขิงมองอย่างหมั่นไส้ แล้วไปคุยกับเจ้าของร้าน กลับออกมาบอกโซว์ว่า เจ้าของร้านให้ยืมฟรีๆเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน แต่ตนคิดค่าเช่า 500 บาท โซว์จึงว่าราคานี้ต้องรวมคนขี่ด้วย ขิงหน้าเหวอถามเขาขี่ไม่เป็นหรือโซว์พยักหน้ายิ้มๆ ขิงโมโหแล้วให้ตนไปยืมทำไม

“แค่อยากรู้ว่านายทำได้รึเปล่า ซึ่งนายก็ทำได้จริงๆ คราวนี้เชื่อรึยังว่า เงินซื้อได้ทุกอย่าง”

ขิงฉุนโวยว่า ใช่ ในสายตาคนรวยอย่างเขา แต่สำหรับคนจนอย่างตน เงินทุกบาททุกสตางค์มีค่า โซว์แปลกใจถามกลับว่าเธอจนมากหรือ ขิงรับว่ามากกว่าที่เขาคิด

“แต่ถึงผมจะจน ผมก็ไม่ชอบให้ใครดูถูก ที่วันนี้ผมยอมทำทุกอย่างที่คุณต้องการเพื่อแลกกับเงิน เพราะสิ่งที่คุณให้ทำมันไม่ใช่สิ่งผิด แล้วผมก็ทำได้ แต่ถ้าคุณสั่งให้ผมทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ต่อให้มีเงินมากแค่ไหน ก็จ้างผมไม่ได้ จำไว้ด้วย”

โซว์มองขิงอย่างทึ่งๆ แล้วเปลี่ยนท่าทีเป็นยิ้มแย้ม “เอาล่ะวันนี้ฉันสนุกมาก ขอบใจนายมากนะ ที่พาฉันเที่ยวคืนนี้ แล้วก็ทำให้ฉันได้รู้จักคนไทยในมุมมองที่ฉันไม่เคยได้รู้จัก ขอโทษที่ทำให้นายต้องโมโห ถ้าฉันพูดอะไรไม่ดีอย่าโกรธกันนะ” โซว์ยื่นมือให้ขิง เธอมองอย่างลังเลก่อนจะยอมจับ เขายิ้มตบไหล่เธอ “ขอบใจมากนะน้องชาย”

โซว์เดินออกไป ขิงยืนยิ้มขำๆที่เขาคิดว่าตนเป็นผู้ชายมาตลอด

ooooooo

คืนนั้น โซว์กลับมาถึงโรงแรม ลงแช่อ่างอาบน้ำให้ปีเตอร์ถูหลัง ต่างคนต่างเล่าเหตุการณ์ในวันนี้

ให้ฟัง สุดท้าย โซว์บอกว่า ตนจะย้ายไปหาเกสต์เฮาส์อยู่ ปีเตอร์ค้านแต่ก็ห้ามเจ้าชายไม่ได้

วันรุ่งขึ้น โซว์ยืนให้ปีเตอร์แต่งตัว สวมถุงเท้ารองเท้าให้อย่างเคย ปีเตอร์ต้องท่องกฎที่โซว์ตั้งไว้ คือ รักษาการแทนโซว์ขณะไม่อยู่ และห้ามออกไปไหนเด็ดขาดยกเว้นมีเหตุจำเป็น

ปีเตอร์ถามโซว์จะไปอยู่ที่ไหน โซว์ตอบว่าได้ที่อยู่แล้วจะโทร.บอก ปีเตอร์เป็นห่วงไม่อยากให้เจ้าชายไป พอห้ามก็จะโดนอัด จึงจำต้องฝึกซ้อมตัวเองให้วางมาดเจ้าชายต่อไป

ด้านพัชรี เอารูปที่ถ่ายได้ไปให้ปรีชา บก.หนังสือดู แต่รูปออกมาไม่เห็นหน้าเจ้าชายเลยสักรูป มีแต่ความโกลาหลของผู้คน บก.โกรธมาก สั่งเสียงเฉียบให้เธอไปถ่ายคลิปเจ้าชายมาให้ได้ ไม่เช่นนั้นโดนไล่ออก

ด้วยเหตุนี้ ทำให้พัชรีต้องปลอมตัวเป็นแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดในห้องพัก และติดกล้องวีดิโอ พอปีเตอร์เห็นหน้าพัชรีอีกครั้งก็ยิ่งตะลึงในความสวยของเธอ พัชรีหาเรื่องคุย

“เจ้าชายน่าจะมีคนนำเที่ยวนะเพคะ ถ้าเจ้าชายไม่รังเกียจ หม่อมฉันยินดีจะเสนอตัว”

ปีเตอร์ตาโตเข้าใจผิด “หา...ว่าไงนะ เธอจะเสนอตัวให้เราเหรอ”

“เพคะ หม่อมฉันจะรู้สึกเป็นเกียรติและปลาบปลื้มใจมากเพคะ”

ปีเตอร์มองด้วยสายตาหื่น “ถ้างั้นเราจะทำให้ฝันเจ้าเป็นจริงเดี๋ยวนี้แหละ” เขาโถมเข้ากอด

พัชรีตกใจร้องลั่นจะทำอะไร ปีเตอร์บอกว่าก็เธอเสนอตัวเอง เธอร้องว่าเขาเข้าใจผิด เขากลับคิดว่าเธออาย เธอจึงปกป้องตัวเองเตะผ่าหมากเขาอย่างแรง ปีเตอร์ถึงกับทรุดหน้าเขียวหมดสติ พัชรีตกใจกลัว รีบคว้ากล้องวิ่งหนีออกไป

ooooooo

บนถนนข้าวสาร ตุ๊กแต่งชุดไทยประยุกต์ ยืนร้องเพลงอะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ อยู่ข้างรถสามล้อของเขา โซว์เห็นว่าแปลกดีจึงยกกล้องถ่ายรูป ตุ๊กโวยวายว่าไม่ได้ เขาจึงก้มหัวขอโทษเดินไป ตุ๊กเห็นโซว์เป็นคนต่างชาติ คิดจะหลอกฟันเงิน จึงส่งภาษาร้องเรียก

“เฮ้...ยู อิฟยูว้อนทูเทคโฟโต้ ยูมาซิ่งกับไอสิ ไอจะพายูทัวร์อะราวนด์แบงคอก แล้วยูจะได้ถ่ายที่สวยๆ...ว้อนมั้ย” ตุ๊กเต้นไปพูดไป

โซว์มองตุ๊กอย่างสนใจแต่ก็ระแวง ตุ๊กรีบบอกอีกว่า นั่งรถสามล้อของตนชมวิว กินลมสบายๆไม่ต้องเดิน โซว์เริ่มสนใจ จึงพยักหน้าโอเคแล้วเดินไปขึ้นรถ ตุ๊กยิ้มกริ่ม

“เสร็จล่ะ ยูไม่ถามราคาก่อน โดนฟันเละแน่”

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 1 วันที่ 26 ส.ค. 55

ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ