@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 2-3 วันที่ 1 ก.ย. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 2

ขิงสะดุ้งเฮือก ค่อยๆหันมาแต่ก้มหน้าก้มตา อำนาจบอกว่าเธอลืมกระเป๋าไว้ ขิงรีบคว้าเดินไป โซว์กลับลงมาพอดี ขิงดึงลากเขาออกจากโรงแรม อำนาจมองตามอย่างสงสัย หน้าคุ้นๆ พอดีพนักงานมารายงานว่า เจ้าชายให้ขึ้นไปพบได้ ชรินทร์จึงลุกเดิน อำนาจต้องตามไป

โซว์แปลกใจว่าขิงลากตนออกมาทำไม ขิงรีบบอกว่าพวกนั้นอยู่ในโรงแรม และมีข่าวว่าพวกเราเป็นผู้ต้องสงสัย โซว์ปลอบขิงอย่าตื่นตระหนก ตนจะให้เพื่อนช่วย ขิงลากโซว์ให้กลับก่อน รปภ.เข้ามาถามว่ามีอะไรกันหรือเปล่า พอเห็นหน้าทั้งสองคนก็จำได้ว่าเหมือนภาพในข่าว



“นายสองคนที่ออกทีวีเมื่อกี้นี่”

ขิงตกใจดึงโซว์ให้วิ่งหนี โบกแท็กซี่ออกไปทันที

ด้านชรินทร์มาเชิญปีเตอร์ไปทานเลี้ยงที่บ้าน ปีเตอร์ขอทำธุระให้เสร็จก่อน ชรินทร์เสนอจะช่วยจัดการให้ พอรู้ว่าปีเตอร์ต้องการหาคนซ่อมเอสดีการ์ด ก็จัดแจงรับมา ปีเตอร์ฉุกคิด เจ้าชายบอกว่าเป็นเรื่องสำคัญ จึงคว้ากลับคืนมา

“เราว่าเราเปลี่ยนใจแล้ว เอากลับไปซ่อมที่ประเทศเราก็ได้”

ชรินทร์ไม่ติดใจ แล้วนัดเวลาจะส่งรถมารับ

ooooooo

บนถนนข้าวสาร สมุนของอำนาจเอารูปโซว์กับขิงมาเดินถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้า จนมาถึงตุ๊กซึ่งยืนร้องเรียกผู้โดยสารอยู่ ตุ๊กตกใจแต่กลบเกลื่อนไม่ให้เกิดพิรุธ บอกไปว่าไม่รู้จัก แต่หลังจากนั้น เขาก็รี่มาบอกขิงกับโซว์ ซักไซ้ไปก่อเรื่องอะไรกันมา ขิงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ตุ๊กตกใจเสนอให้หนีออกนอกประเทศ โซว์ไม่เห็นด้วย และว่าเพื่อนตนช่วยได้

“เพื่อนนายใหญ่โตมาจากไหนเชียว ถึงจะช่วยได้ ข้อหาเราสองคน ฆ่าคนตายนะ” ขิงโวย

“ไม่ต้องห่วงหรอก เพราะเพื่อนฉันเขาเป็น...” โซว์นึกได้ชะงัก

ขิงซักไซ้ โซว์อึกอัก ตุ๊กมองไปนอกหน้าต่างเห็นสมุนอำนาจเดินมา ก็รีบบอกให้สองคนเผ่นก่อน ขาดคำ มีเสียงเคาะประตูปังๆ ทั้งสามหน้าซีด พากันปีนออกทางหน้าต่าง ตุ๊กลังเลไม่กล้าโดด ขิงเห็นข้างล่างมีลังกระดาษกองอยู่จึงผลักตุ๊กลงไป แต่ความที่ตุ๊กกลัวหลับหูหลับตาจึงตกไปนอกลังร้องโอยๆ ขิงกับโซว์โดดตามลงไปอย่างฉิวเฉียด เพราะพวกสมุนพังประตูเข้ามา
โซว์เห็นว่ามือถือตนหล่นออกมาแตกกระจายจะเก็บ แต่ขิงลากเขาวิ่งออกไปเสียก่อน เพราะพวกนั้นทำท่าโดดตาม...ทั้งสามวิ่งมาถึงรถสามล้อของตุ๊ก ตุ๊กลนลานเสียบกุญแจไม่ถูก พวกสมุนตามใกล้เข้ามา โซว์คว้ากุญแจมาขับให้เอง ตุ๊กขยับที่ให้ โซว์ร้องถามคันเร่งอยู่ไหน ตุ๊กชี้ปั๊บ โซว์เหยียบมิด รถกระชากออกตัวจนตุ๊กเกือบตก เกาะขอบรถไว้ได้ทัน โซว์ขับเหวี่ยงไปมา ขิงช่วยกำขอบกางเกงตุ๊กไว้ไม่ให้ตก แต่แรงเหวี่ยงทำให้กางเกงหลุดออกมา ตุ๊กร้องลั่น

“ข้าจะอ้วกแล้ว คุณพระคุณเจ้าช่วยลูกด้วย” ตุ๊กห้อยตัวออกไปนอกรถ

พวกสมุนเจ็บใจที่ตามไม่ทัน แต่จดเลขทะเบียนรถไว้ได้...พอพวกขิงหนีรอด ตุ๊กอ้วกแตกอ้วกแตน ขิงต่อว่าโซว์ขับรถได้ห่วยมาก โซว์สุดเซ็งที่ถูกขิงลากตัวมา ไม่ทันเก็บซิมโทรศัพท์ ไม่รู้จะติดต่อปีเตอร์อย่างไร เพราะจำเบอร์ไม่ได้ จึงคิดจะกลับไปหาที่โรงแรม ขิงไม่ยอมพาไปตุ๊กดึงขิงมาคุยว่า น่าจะส่งตัวโซว์ให้ตำรวจ พวกเราจะได้เงินหนึ่งล้านด้วย ส่วนตัวขิงก็กลับมาเป็นผู้หญิงตามเดิม ไม่มีใครจำได้ แต่ขิงทำไม่ได้ ตุ๊กหาว่าอยากไปตายกับโซว์หรือ

“ไม่ใช่ยังงั้น แต่เราจะทิ้งเขาได้อย่างไร เรื่องที่เกิดก็เพราะเขาไม่อยากให้คนที่ถูกฆ่าตายฟรีๆ ฉันสิเป็นคนไทยแท้ๆ ยังไม่สนใจเท่าเขา เขาเป็นคนอื่น แต่ต้องมาเดือดร้อนเพราะเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับตัวเองแท้ๆ”

“แกชอบมันเหรอ ถึงอยากช่วยมัน”

“จะบ้าเหรอน้า ชอบเชิบอะไรกัน หน้ามันฉันยังไม่อยากมอง แต่ยังไงฉันก็นับถือน้ำใจของเขา ฉันเชื่อนะว่าเรื่องนี้จะต้องผ่านพ้นไปได้”

ตุ๊กจึงถามว่ามีแผนแล้วหรือ ขิงตอบว่าคงต้องหนีไปไหนสักพัก ทั้งสองกลับมาบอกโซว์ว่าจะหนีไปอยู่บ้านยายของขิงที่ต่างจังหวัด ให้เรื่องมันเงียบก่อนค่อย กลับมาหาเพื่อนเขา ทั้งสามขึ้นรถสามล้อไปยังสถานีรถไฟ สายของอำนาจเห็น รีบแจ้งไปว่าพวกขิงมาที่สถานีรถไฟ

ตุ๊กซื้อตั๋วรถไฟมายื่นให้ และขอเงินโซว์ไปซื้อของกินอีก ทั้งเนื้อทั้งตัวเขาเหลือเพียงหนึ่งร้อยบาท เพราะไม่ได้เอากระเป๋าเงินจากห้องพักมาด้วย พอตุ๊กเดินไป ขิงเห็นอำนาจและสมุนเดินมา จึงฉุดโซว์วิ่งหนี หลบขึ้นรถไฟที่เทียบชานชาลาเข้ามาพอดี ตุ๊กกลับมาไม่เห็นขิงกับโซว์ ก็เข้าใจว่าถูกทิ้ง ไม่วายพวกอำนาจตามขิงกับโซว์ขึ้นไปบนรถไฟอีก ทั้งสองต้องวิ่งหนีไปแต่ละโบกี้ จนสุดโบกี้สุดท้าย โซว์ตัดสินใจดึงขิงโดดลงแม่น้ำข้างทาง

ooooooo

ภายในบ้านชรินทร์ จัดงานเลี้ยงให้เจ้าชายแห่งนิวแลนด์ ติ๊งโหน่งแต่งตัวที่คิดว่าตัวเองสวยสุดระดับนางงามมาต้อนรับ แต่เดินไม่ระวัง สะดุดหน้า คะมำจากบันได โชคดีที่ชรินทร์รับลูกสาวไว้ได้ พอตั้งตัวติด เธอก็รี่เข้าหาปีเตอร์ เขาผงะจะหาทางหนี คุณหญิงฉาดประภาดักคอ

“ได้ข่าวว่าเจ้าชายทรงเล่นเปียโนได้เก่งมาก ทรงเล่นแล้วให้ลูกสาวหม่อมฉันร้องเพลงคลอตามได้ไหมเพคะ”

ปีเตอร์หน้าเสียเพราะเล่นไม่เป็น แขกในงานปรบมือกันเกรียว ติ๊งโหน่งรีบบอกว่า เขาเล่นเพลงอะไร ตนร้องได้หมด เขาย้อนถามได้ทุกเพลงแน่หรือ เธอพยักหน้า ปีเตอร์เลี่ยงไม่ได้จำต้องเล่น เขากดตัวโน้ตลงไปเสียงดังกระหึ่ม ทุกคนปรบมือตื่นเต้น จากนั้นก็กดรัวมั่วๆไป ติ๊งโหน่งพยายามร้องตามเสียงหลงไปหลงมา แขกในงานอ้าปากค้าง สีหน้าปวดหูแทบทนไม่ไหว ทั้งเสียงร้องและเสียงดนตรี จบลงด้วยแจกันที่ตั้งบนเปียโนแตกเพล้ง น้ำกระจายใส่ปีเตอร์และติ๊งโหน่ง ชรินทร์นำทุกคนปรบมือ แขกปรบมือตามด้วยสีหน้าบอกบุญไม่รับ

“นี่แหละครับ เจ้าชายแห่งนิวแลนด์สุดยอดนักดนตรีของโลก”

จากที่เสื้อผ้าเปียกน้ำ ติ๊งโหน่งจึงพาปีเตอร์ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่เธอพยายามจะปลุกปล้ำ เขาหนีเข้าห้องน้ำเธอยังตามเข้าไป จึงใช้ฝักบัวฉีดใส่จนเธอเปียกปอน

แล้ววิ่งหนีออกมา...เขาพยายามจะขอตัวกลับ แต่คุณหญิงฉาดประภากับชรินทร์ช่วยกันรั้งไว้ให้อยู่ดูการแสดงโชว์ของลูกสาวอีก ปีเตอร์บ่นกับตัวเองเท่าที่ดูก็เก็บไปฝันร้ายหลายคืนแล้ว ติ๊งโหน่งแต่งตัวเสร็จตามออกมารบเร้าให้อยู่สานสัมพันธ์กับตนอีกสักนิด

“ไม่ต้องหรอก แค่นี้เราก็สุขสำราญบานฤทัยแล้ว”

“งั้นหม่อมฉันจะให้น้องติ๊งไปเฝ้าพระองค์บ่อยๆ”

ปีเตอร์รีบบอกว่านานๆมาทีหรือไม่ต้องมาเลยก็ได้ เกรงจะเหนื่อย ติ๊งโหน่งเข้าใจว่าเขาจะเป็นฝ่าย

มาหาตนเอง ปีเตอร์หน้าเสียที่เธอตีความไปแบบนั้น เขารีบลากลับก่อนที่เรื่องจะมากกว่านี้ ปีเตอร์รีบออกไปขึ้นรถกลับ ติ๊งโหน่งมองตามอย่างมีความสุขถามชรินทร์ว่าเจ้าชายจะรักตนมากขึ้นไหม ชรินทร์ตอบอย่างเอาใจลูกว่าแน่นอน ติ๊งโหน่งยิ้มสะใจได้เย้ยลัดลดา

พอแขกกลับไปหมด สาวใช้ถือสูทของปีเตอร์ที่เจอในห้องน้ำ เข้ามาบอกว่าไม่ทราบของใคร ติ๊งโหน่งจำได้ดึงมากอดและหอม บอกว่าเจ้าชายทิ้งไว้ให้ตนดูต่างหน้า

ด้านปีเตอร์กลับถึงห้องพัก ก็โล่งอกที่หนีรอดมาได้ จึงคิดจะเอาเอสดีการ์ดของเจ้าชายไปซ่อม แต่ค้นในตัวไม่เจอ นึกได้ว่าอยู่ในเสื้อสูท ก็เครียดทันทีเพราะสูทอยู่กับติ๊งโหน่ง

ooooooo

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 3

หลังจากโดดลงแม่น้ำ โซว์โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ ร้องเรียกหาขิงด้วยสีหน้าร้อนรนกังวลใจ เห็นขิงนอนคว่ำหน้าลอยน้ำขึ้นมาก็ตกใจ รีบเข้าไปพาขึ้นฝั่ง จับหงายพยายามผายปอด เขาเป่าปากเธอ และประสานมือจะกดลงที่หน้าอก ขิงลืมตาขึ้นมาตกใจตบหน้าเขาเพียะ

“คนฉวยโอกาส” ขิงด่า เอามือปิดหน้าอกตัวเอง

“นาย จะบ้าเหรอไง ฉันกำลังจะปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนาย...คิดมาได้ว่าฉันจะฉวยโอกาส ฉันไม่ได้เป็นแบบนั้นสักหน่อย” โซว์ทำท่าขยะแขยงที่ขิงคิดว่าตนเป็นเกย์

ขิง นึกได้รีบเอ่ยปากขอโทษ แล้วถามว่าตอนนี้พวกเราอยู่ไหน โซว์ส่ายหน้าไม่รู้เหมือนกัน ขิงโวยทันที พากระโดดลงมาแล้วไม่รู้ว่าที่ไหน โซว์โต้ หนีได้ก็ต้องหนีก่อน ขิงมองไปรอบๆมีแต่ต้นไม้ เหมือนอยู่ในป่า แล้วจะออกไปจากที่นี่ได้อย่างไร...

ด้านปีเตอร์ หาทางจะเอาเอสดีการ์ดจากติ๊งโหน่ง คิดไปคิดมา จ้างพัชรีเป็นคนเข้าไปเอามาให้ พัชรีเข้าใจว่าคงมีภาพลับอะไรของเจ้าชายในนั้น จึงรับปากจะไปเอาคืนมา เพราะหวังจะตีแผ่ภาพนั้นในสกู๊ปข่าวของตน

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 2-3 วันที่ 1 ก.ย. 55

ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ