@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามี ตอน 4 วันที่ 29 พ.ย. 56

อ่านละคร สามี ตอน 4 วันที่ 29 พ.ย. 56

ราพณ์แย้งว่าตนให้เกียรติรสิกา รุ้งรายแขวะเขาไม่กล้าหักหาญหรอก แค่นี้เธอก็เหม็นหน้าเขาจะแย่ ราพณ์เปลี่ยนเรื่องถามเจ้าสัวจะทำอย่างไรเรื่องทะเบียนสมรส เจ้าสัวสั่งนทีเอารูปถ่ายและทะเบียนสมรสไปจัดการประกาศให้พวกที่คิดจะเก็บรสิการู้ ราพณ์ยิ้มอย่างพอใจ

รุ้งรายปลื้ม “ตั้งแต่ม้าเสีย รุ้งไม่เคยเห็นเฮียยิ้มมีความสุขเต็มที่แบบนี้มานานแล้วนะป๊า”


“แล้วลื้อล่ะเมื่อไหร่จะยิ้มเต็มที่บ้าง ตอนนี้เฮียลื้อก็แต่งงานแล้วจะยกเลิกเรื่องวศินหรือยัง”

“อีกสักพักค่ะป๊า คนอย่างวศินถ้าโดนทิ้งจะต้องพยายามมาแย่งคุณหญิงคืนแน่ เฮียกับคุณหญิงยังไม่มั่นคง รุ้งไม่ไว้ใจ”

“ทำอะไรก็ระวัง รู้ใช่ไหมว่าความประมาทเป็นหนทางสู้ความพินาศ”...รุ้งรายรับคำเจ้าสัว

แทนที่รสิกาจะรีบไปออฟฟิศกลับให้ราพณ์แวะซุปเปอร์มาร์เก็ตจับจ่ายซื้อข้าวสารอาหารแห้งไปให้ที่วังประกาศเกียรติ แม่นม ป้านวล ป้านางออกมาต้อนรับด้วยความดีใจ

“คุณหญิงไม่ต้องลำบากเอามาให้เองก็ได้ค่ะ เงินค่ากับข้าวที่ให้ไว้ก็ยังมี พวกป้าออกไปซื้อเองก็ได้” ป้านางเป็นห่วง

“ไม่ได้หรอกค่ะ ป้าๆชอบประหยัดกันจนเกินเหตุ คราวที่แล้วก็ซื้อพวกน้ำปลาปลอมมากินกัน เห็นแก่ของถูกมันอันตรายนะคะ”

พวกป้าๆบอกว่าพวกตนแก่แล้ว มีอะไรก็กินๆกันไป รสิกาไม่ยอม ถ้ารักตนต้องไม่ดื้อ ราพณ์มองความเอาใจใส่ของภรรยาอย่างชื่นชม...

ไม่นาน ข่าวการจดทะเบียนสมรสของราพณ์กับรสิกาเผยแพร่ออกไป สร้างความเจ็บแค้นให้ประสิทธิ์และสุรีย์ส่องอย่างมาก ปฐวีเห็นข่าวก็ตกใจไม่น้อย...ประสิทธิ์เจ็บใจสั่งลูกน้องยกเลิกการเก็บรสิกา สุรีย์ส่องไม่ยอมประสิทธิ์เอ็ดอย่าโง่ เพราะถ้ารสิกาเป็นอะไรไป ทรัพย์สมบัติทั้งหมดก็จะตกเป็นของราพณ์โดยปริยาย

ด้านเจ้าสัวเรียวอธิบายให้รัตนาวลีเข้าใจว่า การที่ตนให้ลูกสองคนจดทะเบียนกัน เพื่อความปลอดภัยของรสิกาและเธอ เพราะประสิทธิ์ไม่กล้าชนกับตนแน่ รัตนาวลีเกรงเป็นการดึงราพณ์มาวุ่นวาย เจ้าสัวกลับบอกว่า ไม่วุ่นวายเพราะราพณ์รักรสิกามาก

“ทำไมเขาถึงกล้าคิดทำขนาดนั้น ทั้งที่ท่านพ่อท่านแม่ของท่านชายก็เลี้ยงดูเขามาอย่างดี”

“ความโลภครอบงำจน ไม่รู้ผิดชอบชั่วดีแล้วครับ พวกไม่ยับยั้งชั่งใจจนกล้าทำเรื่องเลวร้าย คนแบบนี้เราควรจะตัดออกไปจากชีวิต เพราะอยู่ไปก็มีแต่จะดึงให้ชีวิตเราต้องตกต่ำอับจน”

“ฉันสงสารท่านชายค่ะ ท่านไว้ใจคุณประสิทธิ์มาก สุดท้ายก็ชาวนากับงูเห่า”

“ความรัก ความไว้ใจ ความหลง สามสิ่งนี้ถ้ามีให้กับคนผิด ชีวิตคงมีแต่ทุกข์ไม่สิ้นสุด”

ooooooo

คนที่ไม่พอใจเรื่องการจดทะเบียนสมรสของราพณ์กับรสิกาอีกคนก็คือชาญชัย เขาโวยวายตบตีรังรองที่ไม่รู้จักห้ามน้องชายตัวเอง ทำให้สมบัติมีตัวหารเพิ่ม รังรองได้แต่ปัดป้องเสียใจ

ราพณ์ส่งรสิกาที่ออฟฟิศ เขาเดินตามเธอเข้าไปข้างในอย่างภาคภูมิใจ วศินออกมาเห็นไม่พอใจ แขวะ “เดี๋ยวนี้อ้ายให้แฟนตามมาเฝ้าที่ทำงานด้วยเหรอ ไหนเคยบอกศินว่า ไม่ชอบให้แฟนก้าวก่ายเรื่องงาน ศินก็เชื่อไม่เคยทำ หรือว่าเงินมันทำให้เปลี่ยนความคิด”

“นี่นิสัยจริงของคุณสินะวศิน เงินไม่เคยเปลี่ยนฉันหรอกค่ะ แต่มันกลับทำให้ฉันเห็นธาตุแท้ของคน

มันทำให้ฉันรู้ว่าตลอดเวลาห้าปีที่ผ่านมา ฉันเห็นกงจักรเป็นดอกบัวมาตลอด”

“มันก็คือกันแล้วล่ะครับ เพราะเราก็ขายตัวเหมือนกัน” วศินโต้

“ไม่เหมือนหรอกครับ เพราะวันนี้ผมไม่ใช่คนรักของคุณหญิง แต่เป็นสามีที่ถูกต้องตามกฎหมาย คุณหมดสิทธิ์แล้ว อย่ายุ่งหรือว่าตอแยคุณหญิงอีก” ราพณ์ตอบโต้แทน

วศินหาว่าข่มขู่ ราพณ์ว่าการขู่เป็นการกระทำของพวกดีแต่ปาก ไม่ใช่ตน ราพณ์จ้องวศินจนชักหวั่นถอยกลับไป รสิกาหันมาขอบคุณ ราพณ์ยิ้มๆว่าเป็นหน้าที่ของสามี ไม่ทันไร กอบกู้ออกมาแสดงความยินดีเรื่องการแต่งงานของเธอ รสิกายิ้มแหยๆ รู้สึกว่าต้องมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น

ภาพข่าวการจดทะเบียนทำให้สิริโสภาแค้นใจอย่างมาก...ลินดาเองก็แทบคลั่ง คว้าของปาหน้าจอทีวี รามตกใจวิ่งมาดู ลินดากราดเกรี้ยวไม่พอใจที่ทั้งรัตนาวลีและรสิกาได้จดทะเบียนทั้งคู่ สมบัติจะต้องถูกแบ่งแยกออกไปอีก รามเห็นว่าสมบัติพ่อมีมากมายไม่น่าเป็นห่วง ลินดาแว้ด

“แล้วมันเคยเห็นแกเป็นน้องหรือเปล่า แกเลิกโง่สักทีได้ไหม รู้หรือไม่ว่าที่แกมีได้อย่างทุกวันนี้ ม้าต้องสู้เพื่อแก ต้องให้พวกมันโขกสับ มันด่าม้า ดูถูกม้าสารพัด ม้าก็ต้องทน”

รามหลงเชื่อ เจ็บแค้นเชื่อว่าราพณ์กับรุ้งรายเป็นคนทำร้ายจิตใจแม่ของตน ลินดาตอกย้ำตนจะทำให้ทุกคนรู้ว่า รามเป็นลูกชายเจ้าสัวเรียว และมีสิทธิ์ในกิจการเหมือนทุกคน...

หลังจากรสิกาเข้าประชุมเสร็จ กอบกู้บอกเธอว่าจะแจ้งเวลาพรีเซนต์งานอีกที ตอนนี้ตนอนุมัติให้เธอลาพักร้อนได้หนึ่งอาทิตย์ตามที่ขอ รสิกางง ราพณ์ ยิ้มๆเพราะเป็นคนจัดการเอง กอบกู้รีบบอกว่าเป็นสิทธิ์ตามกฎหมายแรงงาน ราพณ์ขอบคุณแล้วดึงรสิกากลับ ...สิริโสภาก้าวออกมาจากมุมหนึ่ง สีหน้าเต็มไปด้วยความริษยา เธอมาเพื่อสมัครงานเป็นพนักงานบัญชีของที่นี่

อ่านละคร สามี ตอน 4 วันที่ 29 พ.ย. 56

ละครสามี บทประพันธ์โดย พัดชา
ละครสามี บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละครสามี กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครสามี ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครสามี ควบคุมการผลิตโดย จริยา แอนโฟเน่
ละครสามี ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ