@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามี ตอน 1 วันที่ 16 พ.ย. 56

อ่านละคร สามี ตอน 1 วันที่ 16 พ.ย. 56

สุรีย์ส่องโกรธจัด สะบัดหน้าจะเดินหนี ชนเข้ากับบริกรที่ถือถาดกาแฟมาหกราด เธอร้องเอะอะจนผู้จัดการเข้ามาขอโทษ และรับผิดชอบซักแห้งเสื้อผ้าให้ แต่เธอไม่ยอม ให้ไล่บริกรคนนั้นออก ผู้จัดการกล่าวอย่างนอบน้อมว่าไม่อาจทำได้ เพราะเกินกว่าเหตุ เธอกลับโอ้อวด
“ถ้าฉันสุรีย์ส่อง ประกาศเกียรติสั่งต้องทำได้ นามสกุลฉันคงทำให้คิดได้ใช่ไหมว่า คุณควรจะเลือกรักษาลูกค้าระดับวีไอพีอย่างฉัน หรือพวกพนักงานระดับต่ำ”

ผู้จัดการอึกอัก พลันรสิกาก้าวเข้ามาประกาศว่า “ไม่ต้องไล่ใครออกทั้งนั้น ถ้ามีคนต้องไป คงต้องเป็นเธอ”

“มันไม่ใช่เรื่องของเธอ อย่ายุ่ง!”

“เธอเอานามสกุลฉันไปแอบอ้าง อวดเบ่ง ฉันคงยอมไม่ได้” รสิกาหันไปบอกบริกรให้ไปทำงานต่อ ไม่มีใครเอาเรื่องทั้งนั้น บริกรยกมือไหว้ขอบคุณ รสิกาหันมาพูดกับสุรีย์ส่องอีกครั้ง “แล้วช่วยจำให้แม่นหน่อยนะว่าคุณลุงประสิทธิ์เป็นแค่บุตรบุญธรรมของท่านปู่ เข้าใจใช่ไหมว่า เธอไม่ได้มีเลือดของประกาศเกียรติแม้แต่หยดเดียว เลิกใช้นามสกุลของตระกูลฉันเสริมบารมีให้ตัวเองทั้งที่ไม่มีสิทธิ์สักที”


“หญิงอ้าย!” สุรีย์ส่องเต้นผาง

“ที่ถูกคือ คุณหญิงอ้ายนะคะ คุณสุรีย์ส่อง กรุณาเรียกให้ถูกต้องด้วย”

สุรีย์ส่องทั้งโกรธทั้งอาย เสียหน้ามาก สะบัดหน้าเดินไป...ราพณ์กับธีรพัฒน์เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ราพณ์กระซิบถามเพื่อนว่าวศินเป็นใคร ธีรพัฒน์ตอบว่า

“วศิน ผู้ช่วยคุณหญิงแต่ควบตำแหน่งแฟนด้วย เข้าใกล้เกินครึ่งเมตร มันจะเห่าไม่เลี้ยง”

พอดี รสิกาได้รับโทรศัพท์จากหม่อมรัตนาวลีให้รีบกลับไปหา เธอจึงฝากวศินดูแลงานทางนี้ให้ เธอเดินออกมาไม่ทันไร เจ้าสัวเรียวเข้ามาทัก เธอชะงักคอแข็งขึ้นอย่างไม่เป็นมิตรทันที

“พูดด้วยแล้วไม่พูดด้วย เขาเรียกว่าไม่มีมารยาทนะคุณหญิง” เจ้าสัวเรียวแกล้งตำหนิ

รสิกาข่มความเกลียดเอ่ยถามเขาต้องการอะไร เจ้าสัวตอบว่าแค่อยากเป็นมิตร อย่างน้อยตนก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับรัตนาวลี รสิกาปรี๊ดทันที

“อย่าพูดจาตีเสมอหม่อมแม่ของฉัน วรรณะของเรามันต่างกัน”

“ผมก็ระดับเจ้าสัว ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ คุณหญิง”

“บรรดาศักดิ์ที่ใช้เงินซื้อหรือจะมีคุณค่าสู้เลือดสีน้ำเงินของท่านพ่อได้”

“ผมมีธุรกิจต้องทำ จะได้มีเงินมาซื้อบรรดาศักดิ์เพิ่ม ขอตัวก่อนนะคุณหญิง” เจ้าสัวยิ้มๆ เปลี่ยนเรื่องฉับพลัน แล้วเดินไปโดยมีนทีตามหลัง รสิกามองอย่างเคืองๆ

ooooooo

ทันทีที่รสิกาขับรถกลับมาถึงวังประกาศเกียรติ แม่นมกับแหววสาวใช้ที่ยืนรอรับปรี่เข้าเร่งให้เธอไปอาบน้ำแต่งตัว รสิกาแปลกใจมีอะไร รัตนาวลีเดินออกมาบอกลูกสาวให้ไปงานเลี้ยงเป็นเพื่อน รสิกาอยากคุยกับแม่ก่อนแต่แม่นมรีบดึงเธอเข้าไป รัตนาวลีมองอย่างหนักใจ

ระหว่างแต่งตัว รสิกาบ่นเรื่องที่พบเจอในวันนี้ให้แม่นมฟัง เรื่องเจอเจ้าสัวเรียวและเรื่องสุรีย์ส่องเอาชื่อเสียงประกาศเกียรติไปอวดเบ่ง แม่นมชะงักเล็กน้อยก่อนจะปลอบ

“ชื่อเสียงเป็นสิ่งสมมติจะเก็บมาคิดให้ปวดหัวทำไมคะ” แม้รสิกาจะเถียงว่าท่านปู่ ท่านพ่อสร้างสมมา แม่นมก็ให้วางลงเสีย จะได้เบาลง

“แต่อ้ายทนไม่ได้ค่ะ อ้ายจะไม่ยอมให้ใครมาทำลาย จะรักษามันไว้ด้วยชีวิตของอ้าย”

แม่นมหนักใจที่รสิกาถูกปลูกฝังให้รักเกียรติยศศักดิ์ศรี...แม่นมแต่งตัวชุดราตรีให้รสิกาพร้อมสวมสร้อยเพชรชุดใหญ่ที่รัตนาวลีเตรียมไว้ รสิกาชักแปลกใจว่างานอะไรกัน ถึงต้องแต่งเต็มยศขนาดนี้ แม่นมอ้างว่าไว้ทุกข์ให้ท่านชายมาสองปี พอออกจากทุกข์ก็ทำแต่งาน หม่อมจึงอยากให้เธอได้แต่งตัวออกสังสรรค์บ้าง ถือเสียว่าไปเป็นตัวแทนท่านพ่อ...

เมื่อมาถึงงาน หน้างานจัดแต่งด้วยดอกไม้สวยงาม มีแผ่นป้ายสีแดงตัวอักษรสีทองเป็นคำมงคล รสิการู้สึก แปลกๆ รัตนาวลีในชุดราตรีเดินนำลูกสาวเข้างาน รสิกาเอ่ยถามใครเป็นเจ้าภาพงาน รัตนาวลีอึกอัก พลันรุ้งรายกับระรินลูกสาวเจ้าสัวออกมาต้อนรับ

“หม่อมวลีมาทันเวลาพอดี ระรินพาหม่อมไปทีนะ” รุ้งรายหันมาหารสิกา “สวัสดีค่ะคุณหญิงรสิกา เชิญทางนี้ค่ะ”

รสิกาพยายามถามว่าใครเป็นเจ้าภาพ แต่รุ้งรายไม่ตอบเดินนำเธอเข้างาน เสียงปรบมือดังขึ้น รสิกามองไปรอบงาน แขกทุกคนล้วนใส่ชุดโทนแดง ทอง...อากู๋พงษ์ขึ้นกล่าวขอบคุณแขกทุกคนที่มาร่วมงานแซยิดพี่ชาย และเชิญเจ้าสัวเรียวขึ้นบนเวที รสิกาตะลึงมอง เห็นมีลูกท้อปั้นตั้งประดับบนเวที เจ้าสัวเรียวในชุดสูทดูดีกล่าวขอบคุณแขกที่มาอวยพร รุ้งราย ระรินและรังรองเดินตามขึ้นไปยืนข้างหลัง รวมทั้งชาญชัย สามีของรังรอง

“...เพื่อนร่วมวงการ ญาติพี่น้อง พนักงานทุกคน ขอให้ทุกท่านรับการคารวะจากผมและลูกๆของผมทุกคน”

ในงานสุรีย์ส่องกำลังกำกับตากล้องเก็บภาพพอหันมาเห็นรสิกาก็แปลกใจ รสิกามองเจ้าสัวเรียวอย่างเกลียดชัง หันหลังจะกลับออกไปแต่ต้องชะงัก เมื่อได้ยินเจ้าสัวเรียวกล่าวว่า

“และในวันที่น่ายินดีเช่นนี้ผมขอเชิญหม่อมรัตนาวลีบนเวทีครับ ผมเชื่อว่าในช่วงสุดท้ายของชีวิต ทุกคนต่างหวังว่าจะมีคู่คิด เพื่อนร่วมชีวิตที่หวังว่าจะดูแลกันและกันตลอดไป และไม่ง่ายนักที่จะได้เจอคนคนนั้น แต่เป็นความโชคดีของผมที่วันนี้ หม่อมรัตนาวลีให้เกียรติมาเป็นคู่ชีวิตของผม นับจากนี้ครอบครัวลิ้มวัฒนาถาวรกุลและประกาศเกียรติจะเป็นทองแผ่นเดียวกัน”

อ่านละคร สามี ตอน 1 วันที่ 16 พ.ย. 56

ละครสามี บทประพันธ์โดย พัดชา
ละครสามี บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละครสามี กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครสามี ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครสามี ควบคุมการผลิตโดย จริยา แอนโฟเน่
ละครสามี ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ