@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามี ตอน 4 วันที่ 28 พ.ย. 56

อ่านละคร สามี ตอน 4 วันที่ 28 พ.ย. 56

พอถึงเวลาที่ทุกคนจะออกจากห้อง รสิกาใจเสียเกาะแขนแม่ไม่ปล่อย ราพณ์เห็นแกล้งกระซิบข้างหูรสิกาว่ากลัวตนใช่ไหม เธอชะงักจำต้องปล่อยทำทีบอกแม่ว่า อยากขอบคุณ รัตนาวลียิ้มเดินเคียงข้างเจ้าสัวออกไป...ทันทีที่ประตูห้องปิด รสิกาหน้าเครียดอย่างหวาดระแวง ราพณ์แกล้งลุกขึ้นเดินเข้าหา รสิกาถอยกรูดไปจนชนตู้เสื้อผ้า ราพณ์เอื้อมมือออกไป เธอเบนหน้าหนีหลับตาปี๋...เสียงราพณ์เอ่ยว่าอาบน้ำก่อน ทำให้เธอลืมตาขึ้นเห็นเขาเอื้อมมือผ่านไปหยิบผ้าเช็ดตัวบนชั้น เธอถอนใจโล่งอก ราพณ์หัวเราะถามเป็นนัยๆ ใจร้อนหรือ รสิกาเคือง

“อย่ามาพูดบ้าๆกับฉันนะ”

“ถ้าคุณใจร้อน ผมจะให้คุณอาบก่อน คุณโมโหอะไรครับคุณหญิง” ราพณ์พลิกลิ้น


“สนุกมากใช่ไหมที่แกล้งฉันได้” รสิกาต่อว่าโกรธๆ

“ที่สุดเลยล่ะครับ หน้าคุณหญิงตอนกลัวจนทำอะไรไม่ถูก...ผมชอบมาก” ราพณ์แกล้งยื่นหน้ามาใกล้ ยักคิ้วกวนประสาท ก่อนจะเดินฮัมเพลงเข้าห้องน้ำไป

รสิกาหัวเสียที่โดนปั่นหัว เดินมานั่งบนเตียงทุบหมอนแค้นใจ สักพักพยายามตั้งสติอย่าบ้าไปตามเขา ไม่ทันไรราพณ์โผล่ออกมาจากห้องน้ำในสภาพพันผ้าขนหนูท่อนล่าง เธอตกใจโวยให้แต่งตัวให้เรียบร้อย ราพณ์แกล้งถามว่าจะอาบน้ำพร้อมกันไหม จะได้ไม่เสียเวลา รสิกาโกรธปาหมอนใส่ ราพณ์หัวเราะหลบกลับเข้าห้องน้ำอย่างชอบใจ

ไม่นาน ราพณ์แต่งชุดนอนเรียบร้อยเดินออกมา บอกรสิกาให้ไปอาบน้ำ มีชุดนอนไว้ให้ในห้องน้ำแล้ว เธอยังนิ่งเฉย เขาแกล้งยั่ว ถ้าไม่ถนัดตนอาบให้ก็ได้
รสิกาลุกพรวดรีบเดินเข้าไป

พอรสิกากลับออกมา เห็นราพณ์นอนหลับที่เก้าอี้ยาว เธอย่องเข้ามาเอามือโบกข้างหน้าว่าเขาหลับแน่หรือ ก่อนจะยิ้มดีใจเดินไปนอนบนเตียงอย่างโล่งใจ สักพักเธอก็หลับไป ราพณ์ลุกมาห่มผ้ามองเธออย่างแสนรัก

ooooooo

รุ่งเช้า ราพณ์อาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย นั่งมองรสิกาซึ่งยังหลับใหล เหมือนมีแรงดึงดูดให้เขายื่นหน้าไปใกล้ใบหน้าละมุนของเธอ ไม่ทันไร เธอขยับตัว เขารีบกลับไปนอนที่เดิม รสิกาลืมตาลุกพรวดขึ้น เห็นราพณ์แต่งเต็มยศ ทำท่าบิดขี้เกียจหันมาถามเธอตื่นแล้วหรือ เธอแปลกใจ

“นี่คุณเพิ่งตื่นเหรอ” เห็นราพณ์รับคำ จึงถาม “ตื่นมาก็เป็นอย่างนี้เลย...”

ราพณ์ยังรับคำอีก รสิกาจิกตาถามเมื่อคืนนอนชุดนี้หรือ ราพณ์นึกได้ยิ้มเก้อๆ “เอ่อ...งั้นผมไปอาบน้ำ...คุณหญิงรีบแต่งตัวนะครับ นายทะเบียนกำลังรออยู่”

“นายทะเบียน?”

“ลงไปข้างล่างแล้วจะรู้ครับ แต่คุณหญิงคงไม่คิดจะแต่งตัวแบบนี้ลงไปรับแขกใช่ไหม”

รสิกาเห็นสายตาราพณ์ที่มองมารีบคว้าผ้าห่มมาบังตัวอัตโนมัติ เขายิ้มขำๆเดินออกไป...เธอครุ่นคิด รีบอาบน้ำแต่งตัวตามลงมา นายทะเบียนเตรียมเอกสารรอ ราพณ์เข้ามาจูงรสิกาไปนั่งพร้อมบอก ทำตามข้อตกลงเพื่อให้พ่อของเขาสบายใจ แท้จริงเป็นอย่างไรเราสองคนรู้กันดี

ราพณ์ระบุแก่นายทะเบียนว่าไม่ต้องบันทึกเกี่ยวกับทรัพย์สิน และให้หญิงสาวเปลี่ยนชื่อสกุลเป็นของฝ่ายชาย รสิกาจะแย้งก็ไม่กล้าเพราะเห็นสายตาทุกคนที่มองมา นทีคนสนิทของเจ้าสัวจัดแจงถ่ายภาพหมู่ และภาพคู่บ่าวสาวโชว์ทะเบียนสมรส รสิกาจะขัดขืน ราพณ์ติง

“มันเป็นข้อปฏิบัติ ยกขึ้นมาสิครับคุณหญิง นายทะเบียนท่านต้องกลับไปทำงานต่อนะครับ เกรงใจท่านบ้าง”

รสิกาขึงตาใส่ ที่หาว่าตนไม่รู้กาลเทศะ จำต้องยกทะเบียนสมรสขึ้นถ่ายภาพ ทุกคนในครอบครัวราพณ์แสดงความยินดี

แหววได้ตามรสิกามาอยู่ที่บ้านเจ้าสัวด้วย คนใช้ทุกคนดีต่อเธอยกเว้นกิมท้อที่เป็นคนของแม่ราม ซึ่งตอนนี้โบตั๋นได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นลินดาเพื่อยกระดับตัวเอง เง็กมอบหมายให้แหววเป็นคนดูแลเรื่องอาหารแทนกิมท้อ ยิ่งทำให้กิมท้อไม่พอใจ แอบโทร.รายงานลินดา

“รับตัวเจ้าสาวเมื่อวาน ทำไมพวกมันไม่บอกฉัน!” ลินดาตกใจและโกรธ

“กิมก็ว่าทำไมคุณลินดาไม่มา อย่างนี้คุณลินดาก็ไม่ทราบใช่ไหมคะว่า วันนี้คุณราพณ์จดทะเบียนสมรสกับคุณหญิงด้วย ตอนนี้นังคนใช้คุณหญิงมันเบ่งใส่กิมด้วยนะคะ มันว่าให้กิมเจียมกะลาหัวเพราะขนาดนายของกิมยังต้องกระเด็นออกไปจากที่นี่เลย มันว่าคุณลินดาน่ะค่ะ”

“แกอยู่เฉยๆ ฉันจัดการพวกมันเอง” ลินดาหูเบา กิมท้อยิ้มสะใจที่ปั่นได้สำเร็จ...

เสร็จเรื่องการจดทะเบียนสมรส รสิกาขอตัวไปทำงาน อาม่าแย้งเพิ่งแต่งงานทำไมต้องไปทำงานต้องไปฮันนีมูนถึงจะถูก ระรินล้ออาม่าว่ารู้จักฮันนีมูนด้วย อาม่ายืดอก

“ไม่งั้นอั๊ว อาลิ้มท้อฉั่ง จะเป็นอาม่าพวกลื้อได้ยังไง อาคุณหญิงลื้ออย่าเพิ่งไปทำงานเลย อาม่าอยากมีอาหมวยน้อยมาเป็นเพื่อนอาพระลบนะ”

รุ้งรายล้อแบบนี้พี่ชายเหนื่อยแย่ รสิกาวางหน้าไม่ถูก ราพณ์เห็นใจออกตัวแทนว่ารสิกาต้องเคลียร์งานให้เสร็จก่อน อาม่ากำชับว่าอย่าช้า ราพณ์รับรอง

รสิกาเอ่ยลารัตนาวลี เห็นเจ้าสัวยืนข้างจำต้องลาเขาด้วย ราพณ์อาสาไปส่ง เธอออกอาการหงุดหงิดเล็กน้อยเดินไปรอที่รถ

“เข้าหอก็แล้ว พี่สะใภ้ยังไม่ยอมดีด้วยอีกเหรอเฮีย” รุ้งรายแซวพี่ชาย

“ให้ป๊าทายนะ เฮียของลื้อไม่มีน้ำยา” เจ้าสัวหัวเราะ

ราพณ์แย้งว่าตนให้เกียรติรสิกา รุ้งรายแขวะเขาไม่กล้าหักหาญหรอก แค่นี้เธอก็เหม็นหน้าเขาจะแย่ ราพณ์เปลี่ยนเรื่องถามเจ้าสัวจะทำอย่างไรเรื่องทะเบียนสมรส เจ้าสัวสั่งนทีเอารูปถ่ายและทะเบียนสมรสไปจัดการประกาศให้พวกที่คิดจะเก็บรสิการู้ ราพณ์ยิ้มอย่างพอใจ

อ่านละคร สามี ตอน 4 วันที่ 28 พ.ย. 56

ละครสามี บทประพันธ์โดย พัดชา
ละครสามี บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละครสามี กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครสามี ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครสามี ควบคุมการผลิตโดย จริยา แอนโฟเน่
ละครสามี ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ