@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามี ตอน 1 วันที่ 15 พ.ย. 56

อ่านละคร สามี ตอน 1 วันที่ 15 พ.ย. 56

บนถนนกลางกรุงเทพมหานคร ราพณ์ ลิ้มวัฒนาถาวรกุล ผู้บริหารหนุ่มทายาทเจ้าสัวเรียว รับช่วงกิจการในเครือถาวรกรุ๊ป ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลาย ซึ่งก้าวขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในเวลาอันรวดเร็ว ระหว่างขับรถได้รับโทรศัพท์เร่งจากธีรพัฒน์ เจ้าของโรงแรมหรู

“แกอยู่ไหน นี่มันจะได้เวลาแถลงข่าวแล้วนะ แกจี้ฉันทุกวันว่าอยากมารู้จักคุณหญิง แล้วป่านนี้ยังมาไม่ถึงอีก คุณหญิงให้เวลาแถลงข่าวแค่ชั่วโมงเดียวนะเว้ย”


ขณะที่จอดติดไฟแดงอยู่ ราพณ์มองไปเห็นรถรสิกามาจอดเทียบข้างๆก็ตื่นเต้นดีใจ เสียงธีรพัฒน์ถามซ้ำได้ยินที่พูดหรือเปล่า ราพณ์ตัดบท “ไอ้ธี อีกสองไฟแดงก็ถึงแล้ว โอเคนะ”

ธีรพัฒน์บอกเพื่อนมาถึงให้ขึ้นมาชั้น 25 เลยขณะที่ธีรพัฒน์เดินคุย วศิน มัณฑนากรหนุ่มหล่อทำงานที่เดียวกับรสิกา เดินมาท่าทางกระวนกระวาย พึมพำคุณหญิงทำไมยังมาไม่ถึงอีก

ม.ร.ว.รสิกา ประกาศเกียรติ มัณฑนากรสาวสวยผู้รับหน้าที่ออกแบบห้องสวีตสุดหรูให้กับโรงแรมของธีรพัฒน์ ตอบรับสายวศินอย่างกังวลไม่น้อย

“ศินถึงแล้วใช่ไหมคะ อ้ายใกล้จะถึงแล้วค่ะอีกสองไฟแดงค่ะ”

“อ้ายรีบมานะครับ นักข่าวมากันเยอะแล้วครับ”

รสิการับคำ เหยียบคันเร่งออกไปในจังหวะไฟเขียวทันที ราพณ์ซึ่งยิ้มกริ่มมองรสิกาอยู่รีบบึ่งรถตาม พอถึงจุดหมาย รสิกาเห็นที่ว่างก็เดินหน้าเพื่อจะถอยเข้าจอด พลันรถของราพณ์เลี้ยวปราดเข้าจอดเอี๊ยด...รสิกาเหยียบเบรกตัวโก่งโกรธมาก ลงรถมาต่อว่าต่อขานอย่างผู้ดี

ราพณ์แกล้งกวน “คุณขับช้าเกินไป แต่...ผู้หญิงขับรถก็เป็นธรรมดาล่ะครับ”

“ประโยคที่คุณใช้ ฉันแปลได้ว่าคุณกำลังพูดว่าผู้หญิงไร้ประสิทธิภาพในการขับรถ ฉันอาจจะผิดที่ช้าแต่คุณผิดที่ไม่มีมารยาท”

ราพณ์ยิ้มกวนๆยอมรับแต่ไม่มีทีท่าจะเคลื่อนรถออกไป แถมให้เธอขอโทษที่ทำให้ตนเสียเวลาทั้งที่รีบรสิกายิ่งฉุนโต้กลับ “ต่อมผิดชอบชั่วดีของคุณคงฝ่อ แต่ฉันไม่!”

“ผมก็คิดว่าคุณหญิงจะเป็นคนบ้าจี้...”

“คุณรู้จักฉันเหรอ!” รสิกาชะงักมองหน้าเขา

“คุณหญิงรสิกา แห่งวังประกาศเกียรติ ผมต้องถวายบังคมไหม” ราพณ์ทำท่าล้อ

รสิกาโกรธจนตัวสั่นไม่รู้จะทำอย่างไร ราพณ์ยิ่งสนุกที่ได้แกล้ง พลันธีรพัฒน์โทร.มาเร่งประจวบกับเจ้าหน้าที่มาบอกรสิกาอย่างนอบน้อมว่ารถของเธอจอดขวาง รสิกายืดตัวส่งกุญแจให้เจ้าหน้าที่ช่วยเอารถไปจอดแล้วฝากกุญแจไว้ที่ฟร้อนต์ ก่อนที่จะเดินเชิดไป ราพณ์แกล้งตะโกนไล่หลัง...แล้วพบกันนะครับ เธอหันมากล่าว...คิดว่าชาตินี้จะไม่เจออีก แต่เขาสวนทันควัน เขาคิดว่าต้องเจอ...รสิกายิ่งโกรธและจำเขาขึ้นใจ

ราพณ์เข้ามาในล็อบบี้ เผอิญพบเจ้าสัวเรียวกับอากู๋ไพศาล จึงเข้าไปทำความเคารพ อากู๋ไพศาลชมเชย“เห็นว่าตอนนี้เปิดคอนโดหลายโครงการ ยอดจองถล่มทลายเลยใช่ไหม”

“ก็กำไรนิดหน่อยน่ะครับ เครื่องดื่มของอากู๋ตอนนี้ ก็ตีตลาดทางยุโรปได้แล้วนี่ครับ ถ้าความนิยมยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆขนาดนี้ อีกหน่อยอากู๋คงล้มเจ้าถิ่นได้แน่”

“ไม่ธรรมดาจริงๆ คิดว่าจะสนใจแต่ข้อมูลธุรกิจตัวเอง นี่คงศึกษารอบด้านเลยล่ะสิ”

“ป๊าสอนผมเสมอว่าเราไม่ควรเป็นน้ำเต็มแก้วศึกษาหาความรู้เสมอ เรื่องของธุรกิจก็ต้องตามข่าวจากธุรกิจหลายๆแบบ วิเคราะห์ได้ประเมินเป็น”

เจ้าสัวเรียวยิ้มอย่างภูมิใจ เพราะถ้าจะเป็นผู้บริหาร มันต้องรู้รอบด้าน จะได้อ่านคนออกบอกคนได้ ใช้คนเป็นอากู๋ไพศาลยิ้มย่องกับการสอนลูกหลานของเพื่อน เจ้าสัวนึกได้ถามลูกชายมาทำอะไรที่นี่ ราพณ์ตอบว่า คุณหญิงรสิกามาเป็นมัณฑนากรให้โรงแรมนี้ กำลังจะแถลงข่าวตนต้องรีบไปฟัง ท่าทีเจ้าสัวตื่นเต้น หันไปสั่งนทีเลขาคนสนิท เช็กดูว่ารสิกามาเมื่อไหร่

ooooooo

ในห้องจัดงาน สุรีย์ส่องเจ้าของนิตยสารเซเลบริตี้ วางตัวเป็นสาวไฮโซเพราะถือว่าตัวเองเป็นประกาศเกียรติคนหนึ่ง เกลียดชังรสิกาอย่างมาก และพยายามทำตัวให้เทียบเท่าเธอ เพราะมีปมที่ตนเป็นเพียงลูกของประสิทธิ์ บุตรบุญธรรมของท่านปู่รสิกา

ในงานบริกรเสิร์ฟแต่น้ำมะตูมตามคำสั่ง แต่สุรีย์ส่องโวยวายจะดื่มไวน์ นักข่าวอื่นๆเอือมระอา เพราะรู้ว่าเธอชอบทำตัวเองให้เป็นข่าว พอดีเสียงธีรพัฒน์ประกาศเชิญทุกคนเข้าชมห้องสวีตที่ตกแต่งด้วยความเป็นไทย ทั้งผ้าม่าน ผ้าคลุมเตียงและโซฟาถูกออกแบบมาพิเศษผสมผสานผ้าไหมอย่างลงตัว ส่งเสริมให้ผ้าไทยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ทุกคนและนักข่าวต่างฮือฮา ยกเว้นสุรีย์ส่อง...

ธีรพัฒน์ให้รสิกาเป็นผู้อธิบายคอนเซปต์นี้เอง วศินยืนเคียงข้างดุจประกาศให้ใครๆรู้ว่าตนคือคนพิเศษของเธอ

“ดิฉันอยากให้มีกลิ่นอายความเป็นไทยที่ผสมผสานกับรูปแบบโมเดิร์นจึงเลือกผ้าไทย...”

สุรีย์ส่องทะลุกลางปล้อง “เชยนะหญิงอ้ายงานครั้งนี้เราต้อนรับระดับเจ้าหญิงนะจ๊ะ ตกแต่งแบบนี้มันจะดูล้าหลังหรือเปล่า เขาไปถึงไหนต่อไหนกันแล้ว เดี๋ยวต่างชาติจะคิดว่าเรายังขี่ควายแทนรถไม่แย่เหรอ เดี๋ยวนี้มันควรจะเป็นแบบลายผ้าจากปารีส มิลาน แบบนั้นน่าจะดูให้เกียรติเจ้าหญิงมากกว่านะจ๊ะ”

นักข่าวคนอื่นๆเอือมมองสุรีย์ส่องทำนองหาเรื่องฉีกหน้าคุณหญิงอีกแล้ว แต่รสิกายิ้มย้อนถามสุรีย์ส่องว่า ถือสัญชาติอะไรอยู่ เธอตอบทันควันถามอะไรโง่ๆ ก็ไทยแน่ๆ

“ถ้าคนไทยที่เป็นเจ้าของวัฒนธรรมยังคิดว่าความเป็นไทยของเรามันเป็นเรื่องเชย และล้าหลังล่ะก็แสดงว่าคนคนนั้นกำลังลืมรากเหง้าของตัวเอง แต่...การแต่งกายก็บ่งบอกแล้วจ้ะ ว่าคุณสุคิดยังไงกับความเป็นไทย” รสิกามองเธอหัวจดเท้า โต้อย่างเชือดเฉือน

ทุกคนปรบมือเห็นด้วยบางคนหลุดหัวเราะเยาะ ทำเอาสุรีย์ส่องหน้าชา นักข่าวขอถ่ายรูปรสิกา วศินจัดแจงยืนขนาบข้าง และเอ็ดคนที่เข้ามาจะจัดท่าให้รสิกาหาว่าจาบจ้วงไม่ให้เกียรติ รสิกาต้องขอโทษแทน และทำทีขอร้องวศินช่วยไปหาเครื่องดื่มให้ เพราะรู้ว่าทุกคนรำคาญเขา

เดินมาที่โต๊ะเครื่องดื่ม สุรีย์ส่องเข้าประกบวศิน พยายามพูดให้เขาเลิกทำตัวรับใช้รสิกา เพราะอย่างไรก็ไม่มีใครมองว่าเขาเป็นคนรัก วศินมีปมด้อยเรื่องกำพืดต่ำ ต้อยอยู่แล้ว แม้จะถีบตัวขึ้นมาจนได้เป็นคนสนิทของรสิกาก็ตาม แต่เผอิญเห็นรสิกาเดินตามมา พอสุรีย์ส่องเสนอตัวว่าตนมีทุกอย่างเท่ารสิกา เขาจึงทำทีพูดให้รสิกาได้ยิน

“ไม่เท่าหรอกครับ อย่างน้อยคุณหญิงก็ไม่เคยต้องไล่ตามตื๊อใครอย่างที่คุณกำลังทำ และที่คุณต้องรู้คือ...ผมเลือกคุณหญิงแล้ว คำตอบนี้พอไหมครับ”

สุรีย์ส่องโกรธจัด สะบัดหน้าจะเดินหนี ชนเข้ากับบริกรที่ถือถาดกาแฟมาหกราด เธอร้องเอะอะจนผู้จัดการเข้ามาขอโทษ และรับผิดชอบซักแห้งเสื้อผ้าให้ แต่เธอไม่ยอม ให้ไล่บริกรคนนั้นออก ผู้จัดการกล่าวอย่างนอบน้อมว่าไม่อาจทำได้ เพราะเกินกว่าเหตุ เธอกลับโอ้อวด

อ่านละคร สามี ตอน 1 วันที่ 15 พ.ย. 56

ละครสามี บทประพันธ์โดย พัดชา
ละครสามี บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละครสามี กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครสามี ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครสามี ควบคุมการผลิตโดย จริยา แอนโฟเน่
ละครสามี ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ