@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามี ตอน 2 วันที่ 20 พ.ย. 56

อ่านละคร สามี ตอน 2 วันที่ 20 พ.ย. 56

วันรุ่งขึ้น หนังสือของสุรีย์ส่องลงข่าวการแต่งงานของเจ้าสัวเรียวกับรัตนาวลี พาดหัวว่า...หม่อมตกอับรับแต่งงานเจ้าสัวฟื้นฐานะ...ปฐวีตำหนิน้องสาวไม่ควรทำ ถึงอย่างไรก็เป็นญาติกันเท่ากับทำลายเครดิตตัวเอง สุรีย์ส่องปรี๊ดใส่ว่าเจ้าสัวเรียวเป็นคู่แข่งทางการค้าเรา ปฐวีอ่อนใจ

ประสิทธิ์ซึ่งนั่งร่วมโต๊ะอาหารอยู่ด้วย สั่งปฐวี หลังจากเจ้าสัวเปิดตัวโครงการใหม่ ให้จัดการดิสเครดิตซะ ปฐวีเสนอให้ขายคุณภาพน่าจะดีกว่า ประสิทธิ์เอ็ด


“ฉันสั่ง แกมีหน้าที่ทำตาม เจ้าสัวเรียวมันจะต้องแพ้ หัวเราะทีหลังย่อมดังกว่า” สีหน้าปฐวีไม่เห็นด้วย ประสิทธิ์ โวย “ถ้าจะมาแสดงอารมณ์ไม่เห็นด้วยก็ไปทำที่อื่น พ่อไม่อยากเห็น”

ปฐวีรับคำเดินออกไป ประสิทธิ์งงว่ารับคำเรื่องไหนกันแน่...

วันเดียวกัน บอสกอบกู้บอกรสิกาว่า วศินยื่นใบ ลาออก เธอตกใจมาก พยายามติดต่อเขามันเกิดอะไรขึ้น แต่เขาปิดเครื่อง...วศินมาหารุ้งราย สีหน้าเขาลังเลนิดๆ รุ้งรายยิ้มอย่างพอใจมอบเช็คสามล้านให้แก่เขา วศินถามว่าตนต้องทำงานอะไรบ้าง รุ้งรายกล่าวอย่างหนักแน่นว่า ทำตามคำสั่งตนโดยไม่มีข้อแม้ก็พอ วศินกำเช็คในมือพยายามตัดใจว่าตนได้เลือกแล้ว

ตกเย็น รสิกากลับมาเห็นแม่นมคุมแหววกับคนรับใช้ทำความสะอาดหน้าวัง ถามไถ่ได้ความว่า คืนนี้ตอนตีสอง จะมีการรับตัวเจ้าสาว ก็ไม่ค่อยพอใจ พอเจอรัตนาวลีรอคุยด้วยกลับทำเย็นชาเดินเข้าห้อง...แม้รสิกาจะทำไม่สนใจแต่กลับกระวนกระวาย เมื่อใกล้ เวลาตีสอง อดรนทนไม่ได้ ต้องออกมาดู จังหวะนั้น เจ้าสัวเรียวลงจากรถพอดี ตามด้วยราพณ์ที่อุ้มหีบสีแดงขนาดย่อม ราพณ์เอ่ยกับรสิกาว่า มารับเจ้าสาว เธอกลับไล่ให้พวกเขากลับไป ทันใดเสียงแม่นมดังขึ้น

“เจ้าสาวมาแล้วค่ะ”

ทุกคนหันมองรัตนาวลีอยู่ในชุดกี่เพ้าสีโอลด์โรสเกล้าผมปักดอกไม้สีสวยเดินมา ราพณ์เปิดหีบยื่นให้ ภายในนั้นเป็นเครื่องเพชรเครื่องทอง

“สินสอดทองหมั้น เพื่อแสดงความจริงใจที่ผมมีต่อคุณวลี” เจ้าสัวกล่าวกับรสิกา

แต่เธอเมินหน้าหนี รัตนาวลีเกรงใจกล่าวขอบคุณเสียเอง และให้แหววเอาไปใส่รถคันที่ตนจะนั่งกับเจ้าสัวเรียว รสิกาใจเสียหันกลับมาพยายามรั้งแม่อีกครั้ง

“หม่อมแม่คะ หม่อมแม่คือหม่อมรัตนาวลี ประกาศเกียรติ นะคะ”

รัตนาวลีโดนกดดันอย่างยิ่ง เธอหันมองตัววังแล้วหันมามองเจ้าสัว ตัดสินใจจับมือเจ้าสัวเดินไปขึ้นรถ รสิกามองอย่างเจ็บปวด ราพณ์เข้ามาประจันหน้าบอกเธอว่า

“ต่อไปนี้จะมีแต่นางรัตนาวลี ลิ้มวัฒนาถาวรกุล เท่านั้น”

รสิกานํ้าตาร่วงมองราพณ์อย่างเกลียดชัง...เมื่อมาถึงคฤหาสน์เจ้าสัวเรียว รัตนาวลีได้รับการต้อนรับจากทุกคนเป็นอย่างดีรวมถึงอากู๋พงษ์ มีเพียงกิมคนรับใช้ที่แอบโทร.รายงานโบตั๋น

อากู๋พงษ์ให้บ่าวสาวทำพิธีไหว้บรรพบุรุษ “อาเหล่ากง เหล่าม่า อากง อาม่า วันนี้อั๊วขอรับคุณวลีมาเป็นสะใภ้ตระกูลเรา มาเป็นคนในครอบครัว ช่วยปกป้องดูแลคุณวลีด้วยนะครับ”

เป็นครั้งแรกที่รัตนาวลีได้พบหม่าม้าของเจ้าสัวเรียว ซึ่งแก่ชราเป็นโรคอัลไซเมอร์ แต่กลับรับรู้และเรียกหาใบทับทิมมาปัดเบาๆเหนือศีรษะรัตนาวลี และเรียกเธอว่าอาซิมปู๋

“อั๊วขอให้ลื้อสองคนรักกันนานๆ ม้ายินดีต้อนรับลื้อเป็นลูกสะใภ้ ลูกอั๊วรักลื้อมากนะ ดูแลอาเรียวด้วย”

“ค่ะม้า วลีจะดูแลเจ้าสัวให้ดีที่สุดค่ะ” สองบ่าวสาวยกนํ้าชาให้หม่าม้า

บรรดาลูกๆของเจ้าสัวเข้ามาแสดงความยินดี

รัตนาวลีขอให้คนยกหีบสินสอดมาให้ตนแล้วมอบคืนแก่เจ้าสัว เพื่อแสดงว่าตนไม่ได้เข้ามาปอกลอก

คืนนั้นรัตนาวลีนั่งมองรูปท่านชายถ่ายคู่รสิกาที่นำติดตัวมาด้วย เจ้าสัวเรียวเข้ามาเห็นเธอรีบเก็บ เขากลับนำมาวางบนโต๊ะหัวเตียง แล้วถามเธอว่าห่วงคุณหญิงใช่ไหม หญิงสาวยอมรับเกรงลูกเสียใจจนเตลิด เขากลับให้กำลังใจว่า

“ผมเชื่อว่าคุณหญิงเข้มแข็งและมั่นคงในความดีงามเหมือนคุณ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่คุณยอมให้โอกาสผม”

“สิ่งเดียวที่ฉันจะตอบแทนคุณได้คือ...ดูแลคุณ”

“นานเหลือเกินกว่าจะมาถึงวันนี้ วันที่ผมทำให้สัญญาของเราเป็นความจริง”

เจ้าสัวเรียวบอกให้รัตนาวลีรู้ว่า ความสุขที่แท้จริงของตนคือการได้เห็นคนที่รักมีความสุข แม้แต่รสิกาตนก็อยากให้มาอยู่ด้วยกัน เป็นครอบครัวเดียวกัน แต่รัตนาวลีรู้ว่าเป็นไปไม่ได้

ooooooo

เช้าวันใหม่ มานพเพื่อนสนิทของราพณ์ นำค่าใช้จ่ายประจำเดือนมาให้สิริโสภาที่บ้านแทนราพณ์ เธอกำลังจะไปหาหมอ มานพอาสาไปส่ง แต่เธอรีบปฏิเสธ เกรงเขารู้ว่าตนตั้งท้อง

เช้าวันนั้น ประสิทธิ์กับสุรีย์ส่องมาส่งเสียงโวยวายหน้าวัง เรียกรสิกาออกมาเพื่อบอกให้ย้ายออกไปเสีย รสิกาย้อนถามเอาสมองส่วนไหนมาคิด สุรีย์ส่องอ้างว่า รัตนาวลีทำตัวไม่เหมาะสมไปแต่งงานใหม่ เป็นการทำลายชื่อเสียงวงศ์ตระกูล ประสิทธิ์ดูถูกว่าเลือดแม่ค้าแรง รสิกาโต้

อ่านละคร สามี ตอน 2 วันที่ 20 พ.ย. 56

ละครสามี บทประพันธ์โดย พัดชา
ละครสามี บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละครสามี กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครสามี ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครสามี ควบคุมการผลิตโดย จริยา แอนโฟเน่
ละครสามี ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ