@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 3 วันที่ 31 ส.ค. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 3 วันที่ 31 ส.ค. 56

ภาพข่าวออกงานของจันทรภานุกับประกายดาว ทำให้อรอุมาปิดหนังสือพิมพ์ที่นั่งอ่านระหว่างทำผม บ่นกับรติรสว่า ทำไมประกายดาวถึงได้ดิบได้ดี รติรสหาว่าประกายดาวให้ท่าจับคุณชายจันทร์ เผอิญนันทินีนั่งทำผมอยู่ในร้านเดียวกัน ได้ยิน จึงดักรอขอคุยกับสองสาว
“ฉันได้ยินคุณสองคนพูดถึงยัยประกายดาว...ฉันมีเรื่องอยากเจรจาด้วย”

สามสาวมานั่งคุยกันในร้านกาแฟ อรอุมาฟังเรื่องของนันทินีแล้วเอ่ยว่า ใครที่เป็นศัตรูกับประกายดาว ถือเป็นเพื่อนของพวกตน สามสาวช่วยกันวางแผน


“ถ้าจะเล่นงานนังนี่ เราต้องคิดตรึกตรองให้ดี เพราะว่ามันไม่ใช่คนโง่” อรอุมาเกริ่น

“ช่วงนี้ฉันกับอรจะช่วยกันหาข้อมูลที่เป็นจุดอ่อนของนังประกายดาวเพื่อเล่นงานมัน ส่วนคุณก็จับตาดูคุณชายจันทร์เอาไว้ให้ดี คุณชายไปไหนคุณต้องไปด้วย อย่าให้คลาดสายตาเด็ดขาด ไม่งั้นนังนั่นมันคาบคุณชายไปรับประทานแน่”

“ฉันคิดไม่ผิดจริงๆที่มาขอความช่วยเหลือจากพวกคุณ ยินดีที่เราได้ร่วมงานกัน” สามสาวจับมือกัน

ขณะที่ประกายดาวทำงานล้างรูปอยู่ เจ๊พีชโทร.มาว่ามีงานด่วน ถ่ายภาพรีสอร์ตที่เขาใหญ่ พอวางสาย เจ๊พีชหันมายิ้มกับพงศ์จันทร บอกเขาว่าประกายดาวตกลง แต่ขออย่าให้เธอรู้ว่าตนโกหกช่วยเขา พงศ์จันทรรับรองจะรูดซิบปาก เจ๊พีชไม่เข้าใจว่าเขาจะวอแวกับประกายดาวทำไม

“ผมรู้สึกว่าการเป็นแฟนกันของทั้งสองคน มันดูแปลกๆเหมือนแกล้งทำ นี่ผมคิดตามสัญชาตญาณของผมนะครับ ผมจะหาทางพิสูจน์ว่าสิ่งที่ผมคิด ถูกต้องหรือไม่ ถ้าเขาเป็นแฟนกันจริงๆ ผมก็จะเลิก แต่ถ้าไม่...ผมก็จะเดินหน้าพิชิตหัวใจคุณดาวมาให้ได้”...เจ๊พีชถึงกับร้องว้าว

บ่ายวันนั้น จันทรภานุนัดประกายดาวไปพบที่แผนกของเด็กเล่นในห้างฯ เธอมาถึงเห็นเขากำลังเล่นหุ่นยนต์เหมือนเด็กๆก็แอบหัวเราะ เขาหันมาเจอรู้สึกเขิน เก๊กมาดขรึมให้เธอช่วยเลือกของเล่นเด็กผู้หญิง เพื่อไปแจกเด็กๆ เขาหันมาชวน

“พรุ่งนี้ผมจะไปโรงเรียนที่ผมไปสร้างห้องสมุดให้ ไปด้วยกันนะ”

ประกายดาวยิ้มแหยๆปฏิเสธว่าไปไม่ได้ติดงาน จันทรภานุเสนอเงินค่าจ้างให้อีกเท่าตัว หญิงสาวถอนใจ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงิน แต่อยู่ที่ตนรับปากและสัญญาไว้แล้ว ทำเอาคุณชายเซ็ง...

ooooooo

วันต่อมา ประกายดาวเดินทางมาถึงรีสอร์ตพร้อมเจ๊พีช ต้องแปลกใจเมื่อพงศ์จันทรออกมาต้อนรับ เจ๊พีชรีบออกตัวไม่รู้ไม่เห็นอะไรด้วย แค่รับงานให้เธอเท่านั้น

“ดาวยังไม่ได้ว่าอะไรสักคำ อย่าร้อนตัวสิคะเจ๊... ความจริงคุณโทร.หาฉันโดยตรงก็ได้ ทำไมต้องผ่านเจ๊พีช แบบนี้เจตนาดูไม่บริสุทธิ์นะคะ”

“ผมก็กลัวคนของคุณดาว เอ่อ คุณชายจันทร์จะเข้าใจผิดน่ะครับ ก็เลยให้เจ๊พีชช่วยโทร.ให้จะดีกว่า พอคุณดาวทำงานเสร็จแล้ว ผมมีโบนัสให้ นอกจากค่าตัวคุณดาวด้วยนะครับ”

“อะไรคะ...”

“ผมรู้จากเจ๊พีชว่าคุณดาวชอบปีนเขามาก ผมเองก็เป็นนักปีนเขาตัวยงคนหนึ่งเหมือนกัน ผมจะพาคุณดาวไปปีนเขาครับ”

“ถ้างั้นค่าตัวฉันไม่ต้องให้ก็ได้ รีบทำงานกันเถอะค่ะ แค่ฟังก็อยากจะแย่แล้ว”

พงศ์จันทรดีใจที่ประกายดาวชอบ...เขาพาเธอมาดูรีสอร์ตที่ใกล้จะเปิดตัว เพื่อถ่ายภาพลงโบรชัวร์และอินเตอร์เน็ต โดยเน้นการอยู่อาศัยกับธรรมชาติ ประกายดาวเดินถ่ายภาพไปเรื่อยๆ พงศ์จันทรมองตามยิ้มอย่างมีเลศนัย

ด้านจันทรภานุ เดินทางมาโรงเรียนที่สร้างห้องสมุดให้ อยู่ใกล้ๆกับเขาใหญ่ มีหม่อมสุรีย์ คุณหญิงนิ่มและนันทินีมาด้วย นักข่าวมาทำข่าวถามถึงประกายดาว

คุณชายต้องตอบไปว่าเธอไม่ว่าง นันทินีพยายามยืนเคียงข้างเขาเพื่อให้นักข่าวถ่ายภาพ คุณหญิงนิ่มหมั่นไส้คอยกีดกัน

“ขอโทษนะคะคุณนัน หญิงกลัวพี่ดาวจะเข้าใจผิด คุณนันไปยืนข้างหม่อมป้าก็แล้วกันนะคะ”

นันทินีฝืนยิ้มไม่กล้าโวยวายต่อหน้าหม่อมสุรีย์และนักข่าว จันทรภานุแอบกระซิบคุณหญิงนิ่มว่าจะทนไม่ไหวอยู่แล้วที่นันนินีคอยเกาะแจ คุณหญิงสบถ ทำตัวเหมือนตุ๊กแก เธอแนะให้โทร.ตามประกายดาวมาร่วมงาน จันทรภานุจึงลองโทร.เจ๊พีชถือกระเป๋าให้ประกายดาวเห็นหน้าจอขึ้นชื่อ จะเอามือถือไปยื่นให้ประกายดาว พงศ์จันทรรู้แกวอาสาเอาไปให้เอง แต่เขาแอบกดวางสายแล้วปิดเครื่องไปเลย จันทรภานุแปลกใจ คุณหญิงนิ่มปลอบว่าคงติดงานอยู่

เสร็จงาน คุณหญิงนิ่มต้องกันไม่ให้นันทินีนั่งรถ ข้างจันทรภานุอีก หม่อมสุรีย์ชวนแวะทานอาหารร้านโปรด...ด้านประกายดาวถ่ายรูปจนทั่ว พงศ์จันทรทำที ช่วยเจ๊พีชถือกระเป๋า แล้วแอบหยอดมือถือของประกายดาวลงในกระเป๋า จากนั้นพากันมาหาอะไรทานก่อนจะไปปีนเขา

คุณหญิงนิ่มคอยกันท่านันทินีทุกวิถีทาง ไม่ให้ใกล้ชิดกับจันทรภานุ พลันเห็นประกายดาวเดินเข้ามาในร้านกับพงศ์จันทรและเจ๊พีช จันทรภานุรีบขอตัวอ้างโทรศัพท์สั่งงานลูกน้อง...ประกายดาวกำลังโดนพงศ์จันทรกับเจ๊พีชซักไซ้ว่าไปเป็นแฟนกับคุณชายได้อย่างไร

“ผมจำได้ว่า ผมเจอคุณดาวก่อนไปฮ่องกงไม่นาน หลังจากนั้นไม่กี่วัน คุณก็เป็นแฟนกับคุณชายซะแล้ว”

“เออนั่นสิน้องดาว พี่ก็อยากรู้” เจ๊พีชสมทบ

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 3 วันที่ 31 ส.ค. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ