@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 1 วันที่ 23 ส.ค. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 1 วันที่ 23 ส.ค. 56

เมื่อสาวสวยวัยใกล้ขึ้นคาน นึกอยากมีลูกแต่ ไม่อยากมีสามี ปฏิบัติการตามล่าหาสเปิร์มจึงเริ่มต้นขึ้น...

ช่างภาพสาวสวยวัย 32 ปี มีความมั่นใจในตัวเองสูง พ่อแม่ของเธอเป็นเจ้าของร้านขายข้าวขาหมูเล็กๆเสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุ ประกายดาวกับแดนดิน พี่ชายได้รับมรดกมูลค่าร้อยล้าน ทำเอาทั้งสองตกตะลึง ไม่คิดว่าพ่อแม่จะเป็นผ้าขี้ริ้วห่อทอง แดนดินนำเงินไปซื้อบ้านเดี่ยวอยู่กับภรรยาและลูกสาวตัวน้อย ส่วนประกายดาวซื้อคอนโดฯอยู่กลางกรุงเพื่อความสะดวกในการทำงาน...ทุกครั้งที่ประกายดาวมาเยี่ยมพี่ชายเธอมักจะเล่นกับน้องฟ้าที่กำลังน่ารักน่าชังด้วยความรักและเอ็นดู จนแดนดินอดแซวไม่ได้ที่เธอไม่ยอมมีชีวิตคู่กับเขาบ้าง

“หวงเข้าไปเถอะไอ้ชีวิตโสดน่ะ ขึ้นคานมาฉันจะหัวเราะให้ฟันหัก”


“ดาวไม่ได้หวงนะพี่ดิน แต่ยังไม่ชอบใคร สงสัยเนื้อคู่จะยังไม่เกิด”

“อย่าเลยนะแกน่ะ เป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนใช่ไหมล่ะ...เนอะลูกเนอะ”แดนดินเข้าอุ้มน้องฟ้า

ประกายดาวลุกขึ้นแย้งว่าไม่กลัว แต่ไม่มีฝนให้เดินตาก แดนดินหาว่าแก้ตัวน้ำขุ่นๆเธอจึงอ้างคติพจน์ “แม้แผ่นดินสิ้นชายที่พึงเชย อย่ามีคู่เสียเลยจะดีกว่า”

อีกชีวิตหนึ่ง ราชนิกุลหนุ่มหล่อลากดินวัย 35 ปี เพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง ไม่ว่ารูปร่าง หน้าตา ฐานันดร หน้าที่การงานและฐานะทางสังคม...หม่อมราชวงศ์

จันทรภานุ นพรัตน์ หรือที่เรียกขานกันว่า คุณชายจันทร์ เธอจะเนี้ยบในทุกเรื่อง ยิ่งเสื้อผ้าแล้ว ยับแม้เพียงนิดก็จะไม่ใส่ จนอ้อยสาวใช้กลัวหงอเมื่อเห็นสายตาที่เธอปรายมาทีไร...หม่อมสุรีย์ หม่อมแม่ของจันทรภานุอยากให้ลูกชายมีครอบครัวเสียที จึงหาหญิงสาวที่เหมาะสมมาให้ดูตัวอยู่บ่อยๆ และครั้งนี้ก็เป็นคนที่ท่านหมายตาให้ จันทรภานุไม่อยากขัดใจแม่จำต้องไปตามนัด

บุญชูยืนรอตัวลีบ จันทรภานุเดินออกมาบอกเขาว่าวันนี้จะขับรถเอง บุญชูรีบส่งกุญแจให้ ถอยห่างมายืนคู่กับอ้อย ต่างยืนเกร็งด้วยความกลัวจะโดนตำหนิ

จันทรภานุขับรถไปตามทางอย่างใจเย็น ขณะเดียวกัน ประกายดาวขับรถมาด้วยความเร็วเปิดเพลงดังลั่นรถ คุยโทรศัพท์ผ่านบูลทูธกับเพื่อนว่ากำลังจะแวะซื้อคาปูชิโน่ให้ เธอแซงรถมาหลายคันจนมาเจอรถของจันทรภานุ จึงกะพริบไฟไล่ แต่เขาไม่เห็น เธอบีบแตรใส่อีก ทำให้จันทรภานุไม่พอใจแกล้งขับรถช้าลงกว่าเดิม

“แบบนี้แกล้งกันนี่หว่า”ประกายดาวแซงมาตีคู่ หันมองหน้าอย่างกวนๆ

จันทรภานุไม่เห็นเพราะรถเธอติดฟิล์มทึบ เขาแกล้งแซงปาดหน้าเธอทำให้เธอต้องเบรกตัวโก่ง โมโหพยายามเร่งเครื่องตามแซง แต่เขาก็แกล้งชะลอรถตอนใกล้แยกแล้วเร่งเครื่องผ่านตอนไฟกำลังจะแดง ทำให้ประกายดาวตามไม่ทัน เธอโกรธทุบพวงมาลัยรถระบายอารมณ์

ในร้านกาแฟ จันทรภานุเข้ามาพบนันทินี สาวสวยดีกรีจบแฟชั่นดีไซน์จากฝรั่งเศส แต่แต่งตัวจัดเว่อร์ คุยอะไรด้วยก็หัวเราะร่วนน่ารำคาญ เขาจำต้องแสดงความเป็นสุภาพบุรุษจนแทบทนไม่ไหว เผอิญประกายดาวเดินเข้ามาซื้อกาแฟ ผ่านโต๊ะจันทรภานุโดยไม่เห็นกัน

ระหว่างนั้น จันทรภานุสุดทนนันทินีได้ เขาขอตัวกลับแล้วลุกขึ้น จู่ๆเธอก็ฟูมฟายเสียงดังโผเข้ากอดเขาไว้ “นันรู้ว่าการที่คุณชายเดินออกไปแบบนี้ หมายความว่าคุณชายเซย์โนกับนัน แต่นันอยากขอโอกาส พลีส...อย่าทิ้งนันไปแบบไร้เยื่อใยอย่างนี้เลย”

สายตาคนในร้านมองอย่างตำหนิ เข้าใจว่าชายหนุ่มหักอกหญิง ประกายดาวไม่ชอบเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ของขึ้น เดินถือถ้วยกาแฟมาสาดใส่หน้าเขาเต็มๆ จันทรภานุตกใจ นี่มันอะไรกัน

“โดนแค่นี้ยังน้อยไปด้วยซ้ำ” ประกายดาวโต้ แล้วหันไปโค้งให้คนในร้านที่ปรบมือให้

นันทินีแว้ดใส่ทันที มายุ่งอะไรด้วย สาระแนไม่เข้าเรื่อง จันทรภานุโกรธและอับอายมากเดินหนีออกจากร้าน นันทินีวิ่งตาม ประกายดาวงงมาก พอดีมือถือดัง เธอรับสายแล้วต้องตกใจ

รีบมาโรงพยาบาล ประกายดาวขอโทษมิลินทร์ที่ไม่ได้กาแฟมาฝาก มิลินทร์บอกไม่เป็นไรให้ไปดูจิตสุภางค์ที่นอนร้องครวญครางอยู่บนเตียง ประกายดาวรี่มาเกาะขอบเตียง ถามเพื่อนท้องที่สี่แล้วยังไม่ชินอีกหรือ จิตสุภางค์ย้อนว่าจะกี่ท้องก็เจ็บทั้งนั้น ไม่เป็นบ้างไม่มีทางรู้หรอก

พยาบาลเข้ามาจะเข็นเตียงเข้าห้องคลอด จิตสุภางค์จับมือประกายดาวแน่นให้เข้าไปเป็นเพื่อน มิลินทร์ถอยห่างโบ้ยให้ประกายดาวเข้าไปคนเดียว...ด้วยเหตุนี้ ทำให้ประกายดาวได้เห็นทุกขั้นตอนของการคลอดลูก รู้สึกเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของมนุษย์จริงๆ

เวลาผ่านไป จิตสุภางค์นอนที่ห้องพักฟื้น เฮียเชาสามีโทร.เข้ามา เสียงเธอโวยวายจะร้องไห้ทำไม ใครจะรู้ว่าคลอดก่อนกำหนด เลิกฟูมฟายที่กลับมาไม่ทันได้แล้ว มิลินทร์กับประกายดาวต้องปราม จะเอ็ดสามีทำไม เขาเสียใจที่กลับจากเมืองจีนไม่ทัน และเขาก็ดีใจที่ได้ลูกชายเกิดปีมังกรทองเสียด้วย จิตสุภางค์อ่อนลง

“ก็ใช่อ่ะ คราวนี้ฉันจะได้ปิดอู่ซักที...เออนี่ วันเกิดแก ลูกฉันก็ครบหนึ่งเดือน ฉลองพร้อมกันเลยนะ” สามสาวพยักหน้ายิ้มให้กัน

ooooooo

วังนพรัตน์ มีนมพรที่เลี้ยงดูจันทรภานุมาแต่เล็ก หม่อมสุรีย์ก็รักและเกรงใจนมพร ทั้งสองกำลังคุยกันเรื่องนัดบอร์ดครั้งนี้ หม่อมสุรีย์ถามขึ้นว่า ครั้งนี้จะสำเร็จไหม นมพรตอบโดยไม่ต้องคิดว่าไม่สำเร็จหม่อมสุรีย์ถอนใจ พอเห็นจันทรภานุกลับมาเสื้อผ้าเลอะเทอะทั้งสองตกใจ

“ชายจันทร์ไปทำอะไรมาลูก”

“ผมไม่อยากพูดถึง ขอตัวนะครับ” จันทรภานุเดินหัวเสียขึ้นห้อง ถอดเสื้อผ้าที่เลอะออก มองตัวเองในกระจกอย่างเคียดแค้น “อย่าให้ฉันเจออีกนะ...”

ด้านประกายดาวจามเสียงดัง ฉุกคิดว่าใครด่า เธอนั่งมองรอบห้องรู้สึกเหงาขึ้นมา กดโทรศัพท์หาจิตสุภางค์ ได้ยินเสียงเจี๊ยวจ๊าวลั่นบ้านเพราะแม่สามี

พากันมาเยี่ยมหลานคนใหม่ จึงไม่อยากกวน วางสายไปแล้วโทร.หามิลินทร์ ได้ยินเสียงเธอหัวเราะคิกคัก ก็รู้ทันทีว่ากำลังสวีตหวานกับสามี จึงไม่อยากรบกวนเช่นกัน...ประกายดาวถอนใจออกมายืนมองท้องฟ้าด้วยความเหงา นึกถึงอดีตครั้งยังเรียนมหาวิทยาลัย เธอกับศิวะสนิทสนมกันจนเพื่อนอย่างมิลินทร์และจิตสุภางค์เชื่อว่า เรียนจบสองคนนี้ต้องแต่งงานกันแน่ๆ

แต่แล้วทุกอย่างก็พังทลายลง เมื่อแม่ของศิวะบงการให้ประกายดาวต้องเป็นช้างเท้าหลังเป็นแม่บ้านดูแลบ้านเพียงอย่างเดียว โดยที่ศิวะไม่กล้าหือเชื่อฟังแม่สุดๆ สุดท้ายจึงต้องเลิกรากันไป และเพียงไม่กี่เดือน ศิวะก็แต่งงานไปกับอรอุมา หญิงสาวที่แม่หาให้...ห้าปีต่อมา ประกายดาวจึงมีแฟนใหม่ ชื่อจามร เป็นหนุ่มหล่อ แต่เอาเปรียบเธอคิดจะอยู่ก่อนแต่ง เธอรับไม่ได้จึงเลิกราไปอีกครั้ง...ต่อมา เธอคบหากับเอกวินทร์ แต่เขาเป็นผู้ชายที่ขี้โม้ อวดว่าตัวเองเก่งทุกอย่างทั้งที่ไม่เห็นทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จนเธอทนไม่ไหวต้องบอกศาลา

“เนี่ยแหละ ชีวิตรักของฉัน ทั้งหมดนี้คือคำตอบว่าทำไมฉันถึงมีทัศนคติไม่ดีกับผู้ชาย”

ไม่ต่างจากจันทรภานุ ที่ยืนมองฟ้าจากหน้าต่างห้องเช่นกัน เขากำลังคิดถึงแพท แฟนเก่าที่คบกันมา 7 ปี เขารอวันที่เรียนจบจะได้แต่งงานกัน แต่แล้วเธอก็ทิ้งเขาไป

ooooooo

หลายวันผ่านไป หม่อมสุรีย์ นมพรและจันทรภานุมางานเปิดร้านขายของแบรนด์เนมของคุณหญิงนิ่ม หรือ ม.ร.ว.นิมมานรดี สาวสวยหวานมารยาทงามสมกับเป็นราชนิกุล เพิ่งเรียนจบกลับมา เป็นอีกคนที่หม่อมสุรีย์หมายตามาเป็นสะใภ้

คุณหญิงนิ่มรู้ตัวดีว่าไม่อาจคิดกับจันทรภานุเป็นอย่างอื่นได้นอกจากพี่ชาย แต่หม่อมสุรีย์ก็ยังขอร้อง “หญิงนิ่มต้องช่วยป้านะ ชายจันทร์ยื่นคำขาดว่าเขาจะไม่ดูตัวอีก”

“หม่อมป้าไม่ต้องห่วงค่ะ เย็นนี้หญิงมีนัดกับเพื่อน เพื่อนหญิงยังโสดหลายคน หญิงจะชวนพี่ชายไปด้วย”

ไม่ทันไร นันทินีโผล่เข้ามาในร้านพร้อมช่อดอกไม้ช่อใหญ่มาอวยพร หม่อมสุรีย์ดีใจบอกคุณหญิงนิ่มไม่ต้องช่วยแล้ว เพราะนันทินีนี่แหละที่เหมาะสมและมีความพยายามเป็นเลิศ...หม่อมสุรีย์พยายามผลักดันให้นันทินีใกล้ชิดกับลูกชาย นันทินีก็ลูกเล่นแพรวพราวแกล้งสะดุดขาตัวเองล้มนั่งตักจันทรภานุ ช่างภาพรีบเก็บภาพทันที ชายหนุ่มเอือมหาทางเลี่ยงไปเข้าห้องน้ำ

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 1 วันที่ 23 ส.ค. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ