@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 2 วันที่ 26 ส.ค. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 2 วันที่ 26 ส.ค. 56

ประกายดาวแขวะ แค่นี้ต้องประกาศให้รู้ว่าตัวเองเป็นใครด้วย หลินแทรกขึ้นว่าตนปวดฉี่ ประกายดาวบอกให้ฉี่ใส่ผ้าอ้อมได้เลย หมวยรีบบอกว่าน้องไม่ได้ใส่ เธอตาเหลือกปลอบให้อดทนไว้ก่อน จันทรภานุต่อว่าไม่รู้จักใส่ผ้าอ้อมให้ลูก เด็กที่ไหนจะอั้นไว้ได้ ประกายดาวจึงถอดกางเกงหลินจับนั่งให้ฉี่ไปเลย ชายหนุ่มร้องห้ามเดี๋ยวเหม็นล้างไม่ออก

“ก็คุณบอกเองว่าเด็กที่ไหนจะทนปวดฉี่ได้ แล้วลิฟต์ค้างแบบนี้ จะให้ไปฉี่ที่ไหนล่ะ”


จันทรภานุห้ามหลินอย่าเพิ่งฉี่ แต่ช้าไป เธอปล่อยออกมาเรียบร้อย เจ้าหน้าที่เปิดประตูลิฟต์ได้ ทุกคนมองภาพเด็กหลินนั่งฉี่ ผู้จัดการปรี่เข้าขอโทษ จันทรภานุสั่งปิดลิฟต์ตัวนี้

“คุณมีสิทธิ์อะไรไปสั่งเขา...” ประกายดาวเอ็ด

“สิทธิ์ที่ผมเป็นเจ้าของห้างยังไงล่ะ”

ประกายดาวนึกได้ว่ามิลินทร์เคยบอกว่าจันทรภานุเป็นเจ้าของห้างมีเดียกรุ๊ปและโรงแรมอีกหลายแห่ง เธอทำหน้าเหย จันทรภานุสั่งผู้จัดการให้ส่งบัตรกิฟต์เวาเชอร์ 3,000 บาทให้แก่ประกายดาว เพื่อจะได้ไม่ว่าตนทำงานชุ่ยอีก แล้วหันมากำชับประกายดาว คิดจะมีลูกเยอะขนาดนี้ก็ควรไปหาซื้อตำราการเป็นแม่ที่ดีมาอ่าน พูดจบเขาก็เดินไป โดยที่เธอไม่ทันโต้ตอบ

เมื่อกลับถึงบ้าน เฮียเชารีบสำรวจลูกๆว่าไม่บอบช้ำตรงไหน จิตสุภางค์เยาะเพื่อน คงจะเข็ดแล้วว่าการเลี้ยงลูกมันเหนื่อยแค่ไหน ประกายดาวยอมรับว่าเหนื่อยและเชื่อว่า ตนปกป้องลูกได้ ทำเอาจิตสุภางค์เหวอ พอดีมิลินทร์มาถึง เอาซองเอกสารซึ่งมีรูปและข้อความข่าวว่าประกายดาวเป็นเมียน้อยศิวะ ซึ่งได้มาจาก บก.ข่าวบันเทิงมาให้ ทั้งสามมั่นใจว่าเป็นฝีมืออรอุมา

ไม่ทันไร เฮียเชาเรียกให้มาดูข่าวทางช่องเคเบิล เป็นข่าวประกายดาวกับลูกๆเขาติดลิฟต์กับจันทรภานุ และมีภาพอรอุมาให้สัมภาษณ์เคล้าน้ำตาว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่โทษใคร นอกจากตัวเองที่ดูแลสามีไม่ดีพอ...ประกายดาวเห็นแล้วของขึ้น จะไปให้สัมภาษณ์ตอบโต้บ้างแต่มิลินทร์ห้ามไว้ เพราะรู้ดีว่าข่าวแบบนี้มันขายได้ไม่มีวันจบง่ายๆ ทางที่ดีควรเงียบปล่อยให้ผ่านไปซักพัก

ประกายดาวกลับมาคอนโดฯไม่ทันไร แดนดินก็ ตามมาโวยวายถึงข่าวที่ออกไป เธอกำลังอยากได้ที่พักใจ จึงกอดพี่ชายพร้อมบอกว่า คนอย่างตนไม่ทำอะไรให้ตัวเองเน่าแบบนั้นแน่ แดนดินรู้จักและเชื่อใจน้องสาวเช่นกัน แต่เพราะความเป็นห่วงจึงมาหา ทันใด แม่บ้านมารายงานว่านักข่าวแห่มาเต็มหน้าคอนโดฯ แดนดินจึงต้องหาวิธีพาน้องสาวหลบออกมาและพาไปพักที่บ้าน

แดนดินซักไซ้เรื่องที่ประกายดาวจะหาสเปิร์มจากที่ไหน แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า เจ้าของสเปิร์มเป็นคนดีจริงอย่างที่เขากรอกประวัติไว้ แถมเตือนว่าการมีลูก เบื่อแล้วจะเลิกไม่ได้

“เขาเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของดาว ไม่มีแม่คนไหนไม่รักลูกตัวเองหรอกพี่ดิน”

แดนดินรู้ว่าไม่อาจเปลี่ยนใจน้องสาวได้ จึงย้ำให้ดูดีๆ เธอกลับบอกว่ายังมีเวลาดูอีกสามปี ก่อนที่ตนจะอายุถึง 35 เพราะหลังจากนั้นไม่ควรตั้งท้องแล้ว แดนดินถอนใจ

ทุกวันประกายดาวครุ่นคิดแต่เรื่องสเปิร์ม แม้มาออกกำลังกายที่ฟิตเนส จิตสุภางค์จึงแนะให้เสิร์ชกูเกิ้ลหาผู้ชายหล่อๆ พอเธอลองทำดูก็ขึ้นรูปดาราเกาหลีเต็มไปหมด จึงลองพิมพ์ใหม่ ว่าหล่อ การศึกษาดี ใจบุญและรวย เอ็นเทอร์ปั๊บก็ขึ้นภาพจันทรภานุปึ๊ง...เผอิญจันทรภานุมาออกกำลังกายที่นี่และโดนนันทินีตามตื๊อ จึงแกล้งให้เธอยกเวตหนักๆจนลุกไปไหนไม่ไหว พลันเขาเห็นประกายดาวกับจิตสุภางค์ จึงปรี่เข้าไปหาทันที สองสาวกำลังเหวอกับภาพจันทรภานุบนไอแพด จู่ๆเจ้าตัวเดินมานั่งข้างๆ ทักทายเหมือนคนรู้จักมักจี่ นันทินีตะกายออกจากเครื่องมาได้ จันทรภานุจึงจูงมือประกายดาวชวนไปหาเครื่องดื่ม เธอร้องเฮ้ย...จะทำอะไร เขาไม่สนใจจูงกึ่งลากเธอออกไป จิตสุภางค์งงแต่ก็วิ่งตาม นันทินีตามไม่ทันเพราะผู้หญิงคนหนึ่งขวางทาง

ooooooo

พอออกมาหน้าฟิตเนส จันทรภานุเหลียวมอง ไม่เห็นนันทินีตามมาก็หยุดถอนใจ ประกายดาวมองตา ขวางบอกให้ปล่อยมือตน เขารีบปล่อย แล้วขอตัวแยก ไปดื้อๆ สองสาวงง

“อะไรของเขาวะ หรือเขาจะหลงเสน่ห์แก” จิตสุภางค์คาดคะเน

“บ้าน่ะสิ” ประกายดาวส่ายหัวไปมา

คืนนั้น มิลินทร์ตามมาสมทบกับประกายดาวและจิตสุภางค์ที่บ้านแดนดิน เพื่อช่วยกันวิเคราะห์ว่าจะเลือกใครมาเป็นผู้ให้สเปิร์ม ประกายดาวไม่อยากเชื่อว่าจันทรภานุจะเป็นอันดับหนึ่งของความเพอร์เฟกต์ มิลินทร์ มองรูปในไอแพดแล้วลองเลื่อนดูว่าใครเป็นอันดับสอง

“พงศ์จันทร พิพิธมงคล คนนี้ฉันรู้จัก เขาเป็นไฮโซ ติดโผหนุ่มน่าลากมาหลายปี เป็นเจ้าของบริษัท ออแกไนเซอร์ซิกไนน์...เจ้าชู้ กะล่อน เป็นเพลย์บอยตัวพ่อ และที่สำคัญ แกไม่ใช่สเปกเขา อย่างคุณพงศ์เนี่ยต้องขาว อึ๋ม ตู้ม แบ๊ว” มิลินทร์ชำเลืองอกเพื่อน

ประกายดาวเคืองกระชับอกว่าตนก็ทำได้ จิตสุภางค์ปรามอย่าพยายามเลย สองเพื่อนให้สรุปว่าจะเลือกใคร ประกายดาวอ่านข้อมูลในไอแพดอีกครั้ง

“จันทรภานุ จบปริญญาโทสองใบ สาขาเอ็มบีเอจากออกซ์ฟอร์ด และสาขาการเงินจากเคมบริดจ์ เป็นราชนิกุลโดยกำเนิด และเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของหม่อมเจ้าสุริยะวรรตและหม่อมสุรีย์...ตระกูลนี้เป็นเจ้าของมูลนิธิหลายแห่ง ทั้งบ้านพักคนชรา บ้านเด็กกำพร้า บ้านเด็กพิการซ้ำซ้อน มีวัดประจำตระกูลอยู่ที่เชียงใหม่ มีทุนนพรัตน์แจกให้เด็กด้อยโอกาสทุกปี”

ประกายดาวทึ่งกับข้อมูลของจันทรภานุ ต่างจากพงศ์จันทร “เรียนจบปริญญาตรีและโทจากมหาวิทยาลัยเยลที่นิวยอร์ก ลูกชายเพียงคนเดียวของคุณอนันต์ นักธุรกิจที่รวยติดอันดับ 8 ของเอเชีย...เป็นคาสโนวาตัวพ่อที่หาตัวจับยาก งานอดิเรกชอบเล่นกีฬาแนวแอดเวนเจอร์ ทุกปีครอบครัวจะเดินทางไปร่วมแสวงบุญที่อินเดีย อีกทั้งยังมีโครงการสร้างวัดไทยในต่างประเทศเพื่อเผยแผ่พุทธศาสนาอีกด้วย”

สองเพื่อนเห็นว่า พงศ์จันทรดูท่าจะชอบกีฬาแนว เดียวกับประกายดาว แถมใจบุญทั้งสองคน ตกลงจะเลือกใคร ประกายดาวกลัดกลุ้ม มิลินทร์นึกได้ว่าพรุ่งนี้จะมีงานฉลองครบรอบห้างมีเดียกรุ๊ปของจันทรภานุ และออแก–ไนซ์งานนี้คือพงศ์จันทร ประกายดาวตาวาวด้วยความดีใจ

ooooooo

จันทรภานุกำลังอ่านข่าวประกายดาวแย่งสามี อรอุมาในหน้าสังคม คุณหญิงนิ่มมาเห็นแปลกใจที่เขาสนใจข่าวกอซซิป มองภาพประกายดาวก็ชื่นชมที่เป็นช่างภาพดูสวยเท่ ชายหนุ่มเสียงเข้มทันที อย่าเอาเยี่ยงอย่างเด็ดขาด ผู้หญิงที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อความรัก แต่เธอกลับถูกชะตา

ด้านอรอุมาต่อว่ารติรสที่แนะให้สร้างข่าวนี้ขึ้นมาแต่ไม่เห็นประกายดาวจะตอบโต้ รติรสเชื่อว่าเป็นเพราะ มิลินทร์นักข่าวหน้าสังคม อรอุมาแค้นใจอยากทำให้ประกายดาวอับอายมากๆ

ไม่มีใครรู้ว่า เบื้องหลังรติรส คือชู้รักของศิวะเสียเอง ทั้งสองแอบพบกันเป็นประจำตามโรงแรมหรูๆ มาหลายปี โดยที่อรอุมาไม่ได้ระแคะระคายเลย และในวันนั้นที่ทั้งสองอยู่ด้วยกัน อรอุมาโทร.มาเตือนศิวะ อย่าลืมไปงานห้างมีเดียกรุ๊ปด้วยกัน ศิวะรับทราบ

บรรยากาศห้างมีเดียกรุ๊ปตกแต่งสวยงาม ต้อนรับแขกเหรื่อที่ทยอยกันเข้ามา มิลินทร์พาประกายดาวมาทำหน้าที่ช่างภาพ เธอส่องกล้องเก็บภาพไปทั่วงาน มาสะดุดที่พงศ์จันทรกำลังก้อร่อก้อติกสาวๆ เธอพึมพำ...

เป็นเพลย์บอยอย่างที่มิลินทร์บอกจริงๆ พอเงยหน้ามองอีกครั้งเขาหายไปจากตรงนั้นแล้ว ก็แปลกใจเหลียวมองหา พงศ์จันทรมายืนอยู่ข้างหลังเธอ

“อยากถ่ายรูปผม ขอกันดีๆก็ได้นี่ครับคุณช่างภาพ”

ประกายดาวสะดุ้งหันขวับมาอุทาน “คุณพงศ์จันทร...”

“ไม่แปลกใจที่รู้จัก...แสดงว่าเป็นแฟนคลับผม”

ประกายดาวรู้สึกหมั่นไส้เล็กๆโต้ว่าแฟนคลับมีความหมายในแง่บวก แต่เท่าที่รู้เขามีชื่อเสียงในแง่ลบ มันน่าภูมิใจตรงไหน ชายหนุ่มสะอึกไม่ทันจะแก้ตัว

มิลินทร์เข้ามาทักทายและกระเซ้าว่าทำอะไรเพื่อนตน เขาจึงให้ถามเพื่อนเธอเองว่าทำอะไรตนมากกว่า ประกายดาวหน้าตึง มิลินทร์ขอตัวเพื่อนไปถ่ายภาพมุมอื่นๆ พงศ์จันทรมองตามประกายดาวด้วยความสนใจ

พ้นออกมา มิลินทร์ต่อว่า ไปกวนประสาทว่าที่พ่อของลูกอันดับสองทำไม ประกายดาวบ่นคนอะไรหลงตัวเองจนน่าหมั่นไส้ มิลินทร์เตือนให้สงบปาก อย่าเที่ยวไล่งับใคร เพราะเป้าหมายอันดับหนึ่งมาถึงแล้ว ประกายดาวมองไปเห็นจันทรภานุเดินสง่าเข้ามา...เขามองมาทางเธอ เธอหลงดีใจยิ้มรับ แต่มีเสียงหญิงสาวทักทาย ทางด้านหลัง ประกายดาวหุบยิ้ม มิลินทร์กระซิบ

“นั่นน่ะคุณหญิงนิ่มคนที่ฉันเคยเล่าให้แกฟัง และคนสาวหน่อยคือหม่อมสุรีย์ หม่อมแม่ของคุณชาย ส่วนคนแก่ๆนั้น แม่นมพร เขาว่ากันว่า คุณชายรักแม่นมมาก จนบางครั้งหม่อมแม่ตัวจริงยังอดน้อยใจไม่ได้ ถ้าแกอยากเอาชนะใจคุณชายก็ต้องชนะใจนมพรด้วย”

“แล้วหม่อมสุริยะวรรตไปไหน”

“ท่านพ่อของคุณชายเป็นคนไม่ชอบออกงานสังคม งานไหนๆก็ไม่มีวันได้เห็นท่าน”

พอดีจันทรภานุเห็นประกายดาวเข้า ก็หน้าตึงทำ เอาประกายดาวอึดอัดกับความไม่เป็นมิตรของเขา...ในงาน อภิเชษฐ์ ผู้กองหนุ่มเพื่อนรักของจันทรภานุมาร่วมยินดีด้วย อภิเชษฐ์เป็นคู่ปรับกับนันทินี เขามักจะแกล้งกันไม่ให้เธอเข้าถึงตัวจันทรภานุ พอนันทินีเอาดอกไม้มาอวยพร

อภิเชษฐ์ก็ออกหน้ารับ “ขอบคุณมากนะครับคุณนันยาง...โอ๊ะ! ขอโทษครับ ไม่รู้ทำไมนึกว่าคุณชื่อ นันยางทุกที”

นันทินีโวยว่าเอามาให้คุณชายไม่ทันจะโวยต่อ พนักงานมาเชิญจันทรภานุขึ้นบนเวที เธอตั้งท่าจะตาม อภิเชษฐ์รีบดึงมือเธอมาคล้องแขน อ้างจะพาไปหาที่นั่งแล้วเดินกึ่งลากออกไป

จันทรภานุขึ้นกล่าวเปิดงานและแถลงการณ์ต่างๆ ที่ทางห้างฯจะจัดโครงการตอบแทนสังคม ให้ทุกคนได้ ร่วมทำบุญด้วยกันเพื่อเด็กด้อยโอกาสและสังคมที่ดีของ ประเทศ...แขกเหรื่อปรบมือกราว ประกายดาวรู้สึกดีขึ้นในตัวจันทรภานุ

ระหว่างที่ประกายดาวเดินเก็บภาพในงาน เห็น รปภ.กำลังไล่เด็กจรจัดสองคนออกไปจากห้างฯ เธอจะเข้าไปต่อว่า แต่จันทรภานุเดินมาจากไหนไม่รู้ เข้ามาห้ามและเอ็ด รปภ.ว่า ไม่ว่ายากดีมีจน ทุกคนคือลูกค้า ว่าแล้วเขาก็พาเด็กสองคนเข้ามารับขนมในงาน เท่านั้นไม่พอเขายังเอาอาหารกล่องไปแจกคนขายลอตเตอรี่ คนขับสามล้อ วินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่หน้าห้างฯ ทุกคนปลาบปลื้มกับความมีน้ำใจของเขา ทำให้ทุกคนพร้อมใจดูแลความปลอดภัยให้กับห้างฯนี้

ประกายดาวได้ยินทุกคนกล่าวขานถึงจันทรภานุในแง่ดีก็ยิ่งประทับใจ ตัดสินใจแน่วแน่ว่า คนนี้แหละคือพ่อของลูก แต่จะด้วยวิธีไหนล่ะ ที่ตนจะเข้าถึงตัวเขาได้

ในงาน เจ๊พีชเมกอัพอาร์ทติสชื่อดังกอดทักทายประกายดาวกับมิลินทร์ด้วยความดีใจที่เจอกัน เจ๊พีชกรีดนิ้วต่อว่าประกายดาวที่มาช่วยงานมิลินทร์ได้ แต่ไม่ยอมมาช่วยเป็นนางแบบให้ตนบ้าง ทั้งที่จีบมาหลายปีแล้ว ประกายดาวยิ้มแหยเพราะชอบอยู่หลังกล้องมากกว่า

เจ๊พีชขอตัวไปดูแลเด็กๆที่จะเดินแบบ ประกายดาวรีบบอกมิลินทร์ว่าตนตัดสินใจเลือกจันทรภานุเป็น พ่อของลูก ระหว่างนั้น ศิวะเดินเข้ามาในงานกับอรอุมา และรติรส สองสาวสะกิดกันเมื่อเห็นประกายดาวในงานวางแผนจะดราม่าให้ประกายดาวอับอายแขกเหรื่อ

พอดีนมพรรู้สึกเหนื่อย คุณหญิงนิ่มจึงบอกว่าจะพานมพรกับหม่อมสุรีย์ไปพักบนห้องทำงาน มิลินทร์เห็นจันทรภานุอยู่ตามลำพังจึงให้ประกายดาวเข้าไป ตีสนิท แต่ไม่ทันไร นันทินีโผล่มาฉุดแขนขาให้พาเดินชมห้างฯโชคดีที่อภิเชษฐ์ตามมาดึงกลับไป บอกว่าตนจะพาเดินชมเอง นันทินีร้องลั่นไม่อยากไปกับเขา... ประกายดาวได้แต่เดินตามห่างๆยังไม่กล้าเข้าไป ชวนคุย เหมือนจันทรภานุจะรู้ตัวแกล้งเดินพ้นจากผู้คนออกมา ประกายดาวพลัดหลงเหลียวมองหา แล้วชนกับเขาเพราะเขามายืนอยู่ข้างหลัง เธอแทบช็อก เขาถามเสียงดัง ตามมาทำไม

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 2 วันที่ 26 ส.ค. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ