@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แค้นเสน่หา ตอนที่ 1 วันที่ 24 มิ.ย. 56

อ่านละคร แค้นเสน่หา ตอนที่ 1 วันที่ 24 มิ.ย. 56

เฟืองบ้าเลือดตะโกนสั่งแคล้วกับยอดให้ลากบุหลันไปผูกที่เรือนแพแล้วประกาศกร้าวให้ฆ่าทิ้งทันทีที่คลอดลูก บุหลันจะร้องขอความช่วยเหลือแต่ถูกผ้ารัดปากแน่น ยอดได้แต่มอง สงสารหม่อมแต่ไม่อาจขัดคำสั่งเฟือง

โชคไม่เข้าข้างบุหลันเพราะเธอเจ็บท้องจะคลอดระหว่างถูกนำตัวไปเรือนแพ เฟืองไม่ทันสังเกตอาการผิดปกติ พร่ำบอกบ่าวชายทั้งสองถึงความเจ็บแค้นใจตลอดมา

“กูอยากให้มันเจ็บปวดเหมือนที่ท่านหญิงทรงเจ็บ มันเป็นถึงหัวหน้าห้องเครื่อง...ทำท่าเป็นคนดีที่แท้ก็เลวทั้งป้าและหลาน ร่วมมือกันทำร้ายท่านหญิงของกู มันจะมีชีวิตต่อไปไม่ได้...ต้องตายตามป้ามันไป!”


บุหลันเจ็บท้องจนหมดสติก่อนถึงเรือนแพ แคล้วกับยอดตาโต มองรอยน้ำเป็นทางยาวด้วยแววตาหวาดหวั่น เฟืองรู้ว่าหม่อมจะคลอดจึงลงมือช่วยด้วยตัวเอง บุหลันกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดจนสองคนสวนกลัวใครมาได้ยิน

ในที่สุดบุหลันก็คลอดลูกชายแต่เพราะอารามเร่งรีบเฟืองจึงไม่ทันมองสภาพหม่อม สั่งยอดให้รับสมอ้างเป็นชายชู้พาบุหลันไปโยนทิ้งน้ำ ยอดจะปฏิเสธแต่ไม่ทันการณ์ ได้แต่ยืนมองเฟืองอุ้มทารกน้อยหายไปในความมืดพร้อมกับแคล้ว ยอดกลัวบาปแต่กลัวเฟืองมากกว่า อุ้มร่างอ่อนแรงของบุหลันลงเรือพายออกไป...ขอให้มันผ่านๆไปทีเถอะ!

ooooooo

หลังแยกกับยอดและแคล้ว เฟืองก็ลัดเลาะผ่านสวนไปตำหนักท่านหญิงเพื่อถวายทารกชายลูกของบุหลัน ท่านหญิงลังเลเพราะเกรงว่าต้นห้องคนสนิทไปบังคับขืนใจเอามาจากบุหลัน

“นังบุหลันคงรู้ว่าถ้าเป็นลูกมันจะเสื่อมศักดิ์ศรีเพราะคุณชายจะมีแม่เป็นไพร่ในเรือน มันห่วงลูกมันหรอกมังคะ ท่านหญิงทรงอุ้มเถอะมังคะ คุณชายตัวเบาเหมือนสำลี หน้าตาก็มีเค้าท่านชายด้วย”

“หญิง...หญิงเกลียดมัน แล้วเฟืองจะให้หญิงเลี้ยงลูกมันหรือ”

“เกลียดตัวกินไข่ได้มังคะ เพราะไข่ใบนี้จะเป็นของท่านหญิงองค์เดียว ต่อไปท่านหญิงจะมีลูกชายคนเดียวเป็นยอดขวัญเสริมบารมีแห่งวังรังสิยา เชื่อหม่อมฉันเถอะมังคะ...คุณชายเกิดมาเพื่อเป็นลูกชายท่านหญิงเท่านั้น”

ท่านหญิงค่อยๆเอื้อมมือไปรับแต่ต้องสะดุ้งเพราะเด็กชายร้องจ้า เฟืองรีบสำทับกลัวท่านหญิงเปลี่ยนใจ

“ทรงอุ้มเถิดมังคะ คุณชายจะรู้สึกอบอุ่นเป็นครั้งแรก นังแม่มันยังไม่ได้แตะตัวลูกมันเลยมังคะ”

ท่านหญิงชะงักกับประโยคสุดท้าย เฟืองรู้ตัวเฉไฉกลบเกลื่อนและกล่อมจนสำเร็จ ท่านหญิงลืมความผิดชอบชั่วดีชั่วขณะ โยกตัวกล่อมเด็กด้วยท่าทีที่ทำให้เฟืองน้ำตาคลอ

“ทูนหัวของหม่อมฉัน ต่อไปนี้จะไม่ทรงเงียบเหงาอีกแล้ว คุณชายจะอยู่กับท่านหญิงและจะรักท่านหญิงคนเดียว ใครไม่รักไม่ห่วงก็ไม่เป็นไรแล้วมังคะ แค่นี้หม่อมฉันก็ตายตาหลับ”

ท่านหญิงมองบ่าวคนสนิทด้วยความซาบซึ้งใจ ยื่นมือไปให้เฟืองทูนเหนือหัว

“หม่อมฉันไม่มีวันผิดสัญญาที่ถวายกับหม่อมแม่ของท่านหญิงว่าจะดูแลท่านหญิงจนลมหายใจสุดท้าย”

ท่านหญิงน้ำตาคลอ หมดความสงสัยเฟืองเพราะตระหนักดีว่าต้นห้องคนนี้ไม่มีวันทรยศเธอแน่

เวลาเดียวกันบนเรือกลางลำน้ำ...ยอดคิดหนีเอาตัวรอดทิ้งให้หม่อมนอนตายตามลำพังแต่พลันเหลือบเห็นน้ำไหลเข้าเรือ หน้าซีดเผือดเมื่อสำเหนียกได้ว่าโดนแคล้วหักหลังเจาะเรือให้รั่ว ส่วนบุหลันร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดและคลอดลูกคนที่สอง ยอดจึงตัดสินใจพายเรืออย่างเร็วเพื่อไปถึงฝั่งให้เร็วที่สุด

ooooooo

ณ บ้านปัณณธรของนายพจน์...ราตรีภรรยาเจ้าของบ้านกำลังจะคลอดลูก โดยมีฉัตต์ลูกชายคนโตเฝ้ามองจากหน้าประตู เด็กชายเห็นแม่กรีดร้องทุรนทุรายก็ทั้งกลัวและเป็นห่วงแม่เพราะแอบได้ยินพ่อพูดว่าไม่น่าปล่อยให้แม่ท้องลูกคนที่สอง

สารภีคนรับใช้ทราบดีว่าราตรีเป็นโรคหัวใจ เธอสงสารฉัตต์ที่สีหน้าไม่สู้ดี แต่ไม่ทันได้ปลอบเสียงเด็กในห้องก็ดังขึ้นเสียก่อน ฉัตต์วิ่งฝ่าคุณหญิงเพ็งผู้เป็นย่าไปกอดแม่ ราตรีอาการไม่ค่อยดีแต่ไม่มีใครสังเกตเพราะมัวสนใจทารกหญิงสมาชิกใหม่ของบ้าน เธอกระซิบข้างหูฉัตต์ให้เป็นเด็กดีและรักน้องสาวมากๆ พจน์มาพาตัวลูกชายออกไป จังหวะเดียวกับที่สารภีพรวดพราดเข้ามารายงานว่ามีชายหญิงแปลกหน้านอนสลบที่ท่าน้ำหน้าบ้าน

คุณหญิงเพ็งกับพจน์ออกไปดูโดยมีฉัตต์ตามไปห่างๆ ละเมียดต้นห้องของคุณหญิงกับแนบคนขับรถประจำบ้านช่วยกันเล่าที่มาที่ไปของสองหนุ่มสาวปริศนาพร้อมทารกน้อยเพศหญิง พจน์กับคุณหญิงเพ็งพูดไม่ออก เข้าใจว่าหญิงสาวที่นอนหายใจรวยรินน่าจะอ่อนเพลียจากการคลอดลูกจึงตัดสินใจรับหลวงแพทย์มาดูอาการ

พจน์ให้ละเมียดคอยดูแลทารกหญิงระหว่างที่หลวงแพทย์ตรวจรักษาหญิงสาวปริศนา อาการเธอไม่น่าเป็นห่วงนอกจากมีรอยช้ำตามตัวหลายแห่งเหมือนโดนทำร้าย คุณหญิงเพ็งจะกลับไปดูราตรีบนเรือน พอดีกับที่บุหลันรู้สึกตัวและร้องหาลูก ละเมียดจึงอุ้มทารกส่งให้พร้อมบอกว่าคุณหญิงเพ็งเป็นคนช่วยเหลือเธอกับลูกไว้

บุหลันก้มลงกราบด้วยความซาบซึ้งใจโอบกอด ลูกแนบอกพลางร้องไห้เงียบๆ ทุกคนสะเทือนใจแต่ไม่มีใครกล้าถาม ไม่เว้นแม้แต่ฉัตต์ที่แอบตามดูห่างๆ... อยากรู้เหลือเกินว่าชายหญิงและทารกน้อยปริศนามาจากไหน

ฉัตต์ปรากฏตัวและอาละวาดบ้านแทบแตกเมื่อได้ยินพ่อกับย่าอนุญาตให้หญิงชายและทารกน้อยอาศัยที่เรือนเล็ก คุณหญิงเพ็งกับพจน์พยายามอธิบายแล้วชะงักเมื่อสารภีมาส่งข่าวว่าราตรีอาการน่าเป็นห่วง เจ้าของบ้านทั้งสามจึงลืมเรื่องขุ่นข้องชั่วขณะและรุดไปยังห้องราตรี

อ่านละคร แค้นเสน่หา ตอนที่ 1 วันที่ 24 มิ.ย. 56

ละครแค้นเสน่หา บทประพันธ์โดย : วราภา
ละครแค้นเสน่หา บทโทรทัศน์โดย : อ.แดง ศัลยา
ละครแค้นเสน่หา กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ
ละครแค้นเสน่หา ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ละครแค้นเสน่หา ควบคุมการผลิตโดย : วรายุทธ มิลินทจินดา
ละครแค้นเสน่หา ออกอากาศ: เร็ว ๆ นี้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ