@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครย่อเรื่อง ดาวเคียงเดือน

อ่านละครย่อเรื่อง ดาวเคียงเดือน

“เมื่อดาริกา...หลานสาวสัปเหร่อตบะกล้า ผู้ยึดมั่นในคานและมองเห็นเงินเป็นสรณะ กลับต้องมาสะดุดหัวใจตัวเองจนหัวทิ่มหัวตำเมื่อได้พบกับพระจันทร์ผู้เลิศเลอ ปรากฏการณ์ดาวเกี้ยวเดือนจึงกลับมาย้อนรอยคนรุ่นพ่อแม่อีกครั้งหนึ่ง”

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ ดาริกา (พิจักขณา วงศารัตนศิลป์) ถูกไหว้วานจาก พุดตาน (ลิลลี่ แม็คกร๊าธ) เพื่อนสนิทที่จะต้องไปดูงานที่ต่างประเทศให้เฝ้าคอนโด ดาริกาตอบตกลงโดยไม่ต้องคิดให้เสียเวลา เพราะนี่จะเป็นโอกาสเดียวในชีวิตที่เธอจะได้อยู่ห้องราคาหลายล้านบาท แทนห้องเช่ารายเดือนราคาหลักพันอันเป็นที่พักอาศัยของเธอมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย แล้วยิ่งคอนโดแห่งนี้อยู่ใกล้บริษัท วี.ออร์แกไนซ์ ที่ทำงานของเธอ ดาริกาก็จะสามารถประหยัดงบการเดินทางไปได้อีกมาก อีกอย่างรถไฟฟ้าทำให้เธอมาช็อปที่ห้างแกรนด์ได้สะดวกขึ้น เพราะที่นี่มักมีของเซลล์ให้เธอช็อปได้บ่อยๆ ดาริกาไม่เคยซื้อของเต็มราคา เธอจะซื้อของที่ลดราคากระหน่ำเท่านั้น นิสัยประหยัดทำให้ดาริกามีเงินเก็บก้อนใหญ่ เพื่อนำเงินไปซื้อที่ดินหลังป่าช้าที่แม่และตาเช่าวัดอยู่นั่นเอง งานนี้มีแต่สบายตัว...สบายเงินในกระเป๋า...สบายใจโดยไม่ต้องพึ่งผู้ชาย



สาเหตุที่ดาริกาไม่เคยสนใจผู้ชายเพราะเธอกลัวการมีชีวิตคู่ อันเป็นผลมาจากเรื่องราวความรักของ กุสุมา (พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ) แม่ของดาริกาที่ไม่ค่อยจะดีนัก เพราะเมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน กุสุมาลูกสาวของ ทศ (คมกฤช ยุตติยงค์) สัปเหร่อและมรรคทายกประจำวัด พบรักกับนายตำรวจชั้นประทวนจึงหนีตามกันไป ทิ้งความอับอายไว้ให้ผู้เป็นบิดา แต่แล้วความเจ้าชู้ของสามีก็ทำให้กุสุมาทนไม่ได้ ขอหย่ากับเขาแล้วอุ้มลูกน้อยในท้องกลับมาอยู่กับบิดาเหมือนเดิม เด็กหญิงดาริกาเติบโตมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน บ้านของเธอทำจากฝาโลงศพ ทำให้เธอไม่ค่อยมีเพื่อนมาเล่นด้วยเท่าไหร่เพราะกลัวผี แต่เด็กหญิงกลับภาคภูมิใจว่าบ้านของเธอเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร และฐานะที่อัตคัดทำให้ดาริการู้จักคุณค่าของเงินมาตั้งแต่เล็กจนโต

ดาริกาอาศัยอยู่ในคอนโดหรูอย่างสุขใจได้ไม่กี่ชั่วโมง เธอก็พบหนุ่มข้างห้องส่งเสียงอึกทึกครึกโครม จนเธอต้องเข้ามาต่อว่า เธอไม่รู้เลยว่าหนุ่มผู้ดีนั่นคือ หม่อมหลวงจันทรกานต์ ทัศนัย (ภูภูมิ พงศ์ภาณุ) และ วิวิทธิ์ (ฐกฤต ตวันพงค์) เลขาหนุ่มคู่ใจ เมื่อคุณจันทร์รู้ว่าดาริกาเป็นลูกน้องของ วรางค์ (ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล) เจ้าของวี.ออร์กาไนซ์ และกำลังทำโปรเจคท์ฉลอง 50ปีห้างแกรนด์อยู่ คุณจันทร์รับสมอ้างว่าตนเป็นเกย์คู่วิวิทธิ์ และเป็นพนักงานของแกรนด์ ที่ไม่แสดงตัวตนจริงเพื่อสำรวจการทำงานของบริษัทวรางค์ว่าจะมีประสิทธิภาพแค่ไหน

คุณจันทร์ทำการสำรวจทุกหน่วยงานในห้างแกรนด์ เพราะเพิ่งได้รับมอบหมายจาก คุณชายจันทร (จอนนี่ แอนโฟเน) ผู้พ่อและคุณแม่ ดาราราย (ธัญญาเรศ เองตระกูล) อดีตสาวสังคมผู้โด่งดัง ให้บริหารงานในห้างแกรนด์ช่วงทดสอบเป็นเวลา 2 ปี หลังจากที่เขาเพิ่งเรียนจบปริญญาโทจากต่างประเทศมาหมาดๆ งานนี้ถ้าเขาทำสำเร็จจะได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ของห้าง แต่ถ้าล้มเหลวก็ต้องลาออกกลับไปเรียนต่อ วิวิทธิ์เตือนเขาว่าก้างขวางคอชิ้นใหญ่ที่เขาต้องเจอคือ คุณเพชร (ฐษชัย ชนะอรรถกาล) อดีตเอ็มดีที่ไม่ศรัทธาการทำงานของจันทร์ในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะการปรับกลยุทธ์ของห้างให้รับใช้คนชั้นกลางมากขึ้น คุณเพชรคัดค้านเต็มที่ โดยมี ยุพา (จรรยา ธนาสว่างกุล) ผู้ช่วยสาวทึนทึกเป็นคู่คิดในการโค่นคุณจันทร์

งานใหญ่ชิ้นแรกของจันทร์คืองานฉลองครบรอบ 50 ปีแกรนด์ จันทร์พบว่าดาริกาก่นด่าหม่อมหลวงจันทรกานต์ให้เขาฟังอยู่ตลอดเวลาถึงความเจ้าระเบียบ จุกจิก และเต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบจนเกินเหตุ ลำบากถึงคนทำงานระดับล่างอย่างพวกเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมงานต้องมารับรองความเรื่องมากของ ซุปตาร์แม็กซ์ (กำปั้น บาซู) ดารานักร้องคนดังเบอร์หนึ่ง ที่จันทร์ต้องการให้เป็นนายแบบ “เจ้าชายสายฟ้า” ในงาน จันทร์เข้าใจดาริกามากขึ้นเมื่อเขาต้องเข้าไปช่วยดาริกาให้พ้นจากการถูกแม็กซ์ข่มขืน ผลจากการชกต่อย แม็กซ์ปฏิเสธเลิกเล่นก่อนหน้าโชว์ไม่กี่ชั่วโมง ทีมงานวรางค์และดาริกาต้องปวดประสาทในการหานายแบบอีกครั้ง

จันทรกานต์รู้สึกต้องรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่ดาริกาถูกทำร้าย และเมื่อเธอเกิดความคิด ขอร้องให้จันทรกานต์เป็นนายแบบเสียเอง จันทร์เกิดฮึดสู้ อยากท้าทายสิ่งใหม่ๆจึงยอมรับบทเจ้าชายสายฟ้า ที่เสี่ยงต่อภาพลักษณ์ผู้บริหารเหลือเกิน เพราะเขาต้องเปลือยท่อนบน ทาตัวสีเงิน ขึ้นสลิงเหาะมากลางงาน แต่จันทรกานต์ก็ไม่ทำให้ใครผิดหวัง โชว์จบลงอย่างสวยงาม ทุกคนชื่นชมในตัวจันทร์ โดยเฉพาะคุณชายพ่อ และ หม่อมหลวงจักรพัฒน์ ทัศนัย (ดนัย จารุจินดา) ลูกพี่ลูกน้อง เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของแกรนด์ มีแต่ดารารายเท่านั้นที่ไม่พอใจอย่างมาก และตำหนิดาริกาอย่างรุนแรง ดาริกาช็อคเพราะเธอเพิ่งรู้เดี๋ยวนี้ว่า พนักงานฝ่ายขายรูปหล่อคนนี้คือหม่อมหลวงจันทรกานต์ ดาริกาเสียความรู้สึกมาก ประกาศกับจันทร์ว่าเธอจะไม่มาซื้อของเซลล์ที่ห้างแกรนด์อีก และขออย่าให้เขามายุ่งเกี่ยวกับชีวิตเธออีกต่อไป

แต่แล้วเหมือนแกล้ง ในคืนนั้นเธอยิ่งต้องยุ่งและใกล้ชิดจันทรกานต์มากขึ้นไปอีก เพราะเขามาขอหลบภัยที่ห้องของเธอ เขาถูกวางยาปลุกเซ็กส์โดย พิชญา (ศุภักษร ไชยมงคล) ภรรยาของจักรพัฒน์ที่หลงรักจันทร์มาตั้งแต่สมัยเรียน และคืนนี้เธอกะจะนอกใจสามีมานอนกับเขา หวังว่าเขาจะรับรักเธอในที่สุด ดาริกาเผชิญหน้าชาย่าหรือพิชญา และไล่เธอออกไป ต้องพาจันทรกานต์ลงนอนแช่ในอ่างน้ำในห้องนอนของเธอจนถึงเช้า แถมยังช่วยขับพิษยาให้จันทร์ด้วยอาหารและยาอีกด้วย จันทร์ขอบคุณดาริกาในความมีน้ำใจ และขอร้องให้เธอยังไปช็อปที่ห้างแกรนด์ต่อ โดยเสนอโปรโมชั่นหลากหลายสุดคุ้มจนดาริกาปฏิเสธไม่ลง

จันทรกานต์มาขอความช่วยเหลือดาริกาอีกครั้ง ให้ช่วยพาไปที่บ้านมูลนิธิเด็กดีที่อยู่นอกเมืองไม่ไกลจากบ้านตาทศมากนัก ดาริกายินดีเพราะเธอไปทำบุญช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่นี่เป็นประจำ เธอไม่รู้ว่าจันทรกานต์มีวัตถุประสงค์แอบแฝง เขาต้องการมาดูตัว อิงฟ้า (จรินทร์พร จุนเกียรติ) ลูกสาว คุณหญิงอรชร (วราพรรณ หงุ่ยตระกูล) สหายสนิทของดาราราย ที่สองแม่พยายามจะจับคู่กัน อิงฟ้าเป็นครูและกรรมการของบ้านเด็กดี เธอต้อนรับจันทร์อย่างเย็นชา เพราะเข้าใจว่าจันทร์ไม่ได้มาช่วยเหลือเด็กอย่างที่อ้าง แต่มาเพื่อดูตัวเธอ จันทร์ขอโทษ แต่ก็ยืนยันว่าเขาต้องการช่วยเหลือเด็กจริงๆ และพร้อมจะสนับสนุนโครงการมูลนิธิที่จะจัดขึ้นที่ห้างแกรนด์

งานนี้วิวิทธิ์ได้พบอิงฟ้าในสภาพเสื้อผ้าลำลองกำลังทำสวนอยู่ ทำให้เขาเข้าใจผิดว่าอิงฟ้าเป็นเด็กสก๊อยที่มูลนิธิดูแลอยู่ แถมยังสั่งเด็กให้ขโมยเงินของเขามาเสียด้วย อิงฟ้าพยายามจะอธิบายว่าเด็กชายข้าวตอกในความดูแลของเธอเป็นคนขโมยเองตามนิสัยเด็กจรจัดที่กำลังปรับพฤติกรรมกันอยู่ เธอกำลังจะเอาไปคืนเจ้าของ แต่วิวิทธิ์ไม่สนใจฟัง

พิชญายังไม่ล้มเลิกเรื่องความรักกับจันทร์ เสนอตัวเข้ามาทำงานในแกรนด์ จักรพัฒน์ใจสลายเมื่อเห็นกับตาว่าเธอยั่วยวนจันทร์ในที่ลับตาคน พิชญายืนยันว่าเธอไม่เคยรักจักรพัฒน์ และจะหย่าจากเขาในไม่ช้า จันทรกานต์ไม่เล่นด้วย พิชญาโยนความผิดทั้งหมดไปที่ดาริกา เธอเข้าใจว่าจันทร์เช่าห้องติดกันให้ดาริกาอยู่ในฐานะเมียเก็บ เรื่องราวนี้ไปถึงหูดาราราย จนดารารายต้องเรียกจันทร์มาสอบสวน แม้จะรู้ความจริงว่าดาริกาอยู่ห้องติดกับจันทร์อย่างบังเอิญ แต่ดาริกาที่หวงลูกชายอย่างที่สุดต้องไปสืบความจริงถึงห้องดาริกา ดาริกาหมั่นไส้ที่ดารารายพูดไม่ให้เกียรติเธอ จึงตัดสินใจยืนยันว่าเธอกับจันทร์ไม่ใช่แฟนกันแน่นอน เพราะจันทร์อยู่ในเพศสภาพเดียวกันกับเธอ ดารารายกลับตีความไปว่าดาริกาเป็น “ทอม” ลูกชายเธอเป็นแมนร้อยเปอร์เซนต์ ดาริกาอยากกรี๊ด

อิงฟ้าเข้ามาทำงานที่แกลเลอรี่ที่แกรนด์ ขายรูปภาพของเธอหารายได้เข้ามูลนิธิ วิวิทธิ์หน้าแตกยับเยินที่เข้าใจว่าอิงฟ้าเป็นสก๊อยมาขายตัวในห้าง และด่าอรชรว่าเป็นแม่เล้า ต้องขอโทษกันยกใหญ่ เมื่อวิวิทธิ์ใกล้ชิดอิงฟ้า ฟังอุดมการณ์ของเธอที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยเฉพาะเด็กๆไร้โอกาส วิวิทธิ์เริ่มหลงใหลในตัวอิงฟ้า แต่ก็ยังเจียมตัวที่ต้อยต่ำกว่า แถมอิงฟ้ายังเป็นคู่หมายของเจ้านายตัวเองเสียอีก

ความรักเริ่มก่อตัวขึ้นกับอีกคู่คือจันทรกานต์และดาริกา ดาริกาเข้ามาช่วยแก้สถานการณ์ให้ทั้งจันทร์และอิงฟ้าอยู่เนืองๆ เมื่อพิชญาที่เมาไร้สติเข้ามาระรานอิงฟ้า ทึกทักว่าจันทร์เป็นคนรักของเธอ ดาริกาเลยแสดงตัวว่าเป็นเมียเก็บหวงผัวจันทรกานต์อย่างที่พิชญาเข้าใจ และเรียกจักรพัฒน์มาพาพิชญากลับไป และอีกครั้งหนึ่งเมื่อแก๊งค์พิชญา เพชร และยุพา ร่วมกันทำลายโครงการบ้านเด็กดี วางแผนขโมยเพชรจาก คุณหญิงน้อย เพื่อนอรชร ไปไว้ในตัวเด็กหญิงดอกไม้ เด็กกำพร้าของมูลนิธิ ดาริการ่วมมือกับจันทร์และวิวิทธิ์ช่วยทั้งอิงฟ้า เด็กๆ และ ครูตุ้ย ครูใหญ่ของบ้านพ้นข้อกล่าวหาไปได้

จันทร์ปลื้มดาริกามาก เขารู้สึกอบอุ่นสบายใจทุกครั้งที่อยู่ใกล้เธอ จันทร์ปรึกษาคุณชายพ่อเรื่องอยากจ้างเธอมาเป็นเลขาส่วนตัวแทนวิวิทธิ์ เพราะนอกจากทำงานเก่งแล้ว ความรอบรู้ของเธอที่มีกับห้าง แกรนด์น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเขาในการปรับปรุงให้ห้างรับใช้ชนชั้นกลางมากขึ้น ปัญหาที่ยากที่สุดคือจะดึงเธอมาทำงานได้อย่างไร เพราะดาริกาซื่อสัตย์กับเจ้านายอย่างวรางค์เหนียวแน่น กับอีกเรื่องคือทำให้ดารารายยอมรับในตัวดาริกาได้อย่างไร คุณชายจันทรให้จันทร์หาทางออกด้วยตัวเองและเฝ้ามองอยู่ห่างๆ

วิวิทธิ์มีความหวังในตัวอิงฟ้ามากขึ้นเมื่อรู้ว่าจันทร์ไม่ได้รักอิงฟ้า และอิงฟ้าเองก็เริ่มมีใจให้เขา วิวิทธิ์ดูแลอิงฟ้าและเด็กๆในปกครองทั้งสามของเธอ ข้าวตอก (ด.ช.ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) ดอกไม้ (ด.ญ.ศุภสุตา สามัตถิยดีกุล) ข้าวตู (ด.ช.ณรชต เหลืองตะการ) ตลอดเวลาที่เธอมาทำงานที่แกรนด์ จนเด็กๆเรียกวิวิทธิ์ว่าพ่อ อิงฟ้าตอบแทนวิวิทธิ์ด้วยการวาดรูปบึงบัวหลังบ้านวิวิทธิ์ให้เป็นของขวัญ

จันทร์ใช้วิธีการแยบยลในการจ้างดาริกามาเป็นเลขา ทั้งขอร้องดาริกาตรงๆ ทั้งเข้าหาวรางค์ ยื่นข้อเสนอว่าจ้างบริษัทวรางค์ให้ทำอีเวนท์ให้แกรนด์ตลอดสองปีที่เขาจ้างดาริกามาเป็นเลขา ด้วยยอดตัวเลขผลประกอบการเป็นร้อยล้านต่อปี เข้าหาแม้แต่คุณตาทศและแม่กุสุมาถึงบ้านดาริกา ดาริกาปฏิเสธตลอด แต่แล้วก็ใจอ่อนเมื่อจันทร์ปกป้องเธอจากกลุ่มนักเลงวินมอเตอร์ไซค์ ไอ้สุดหล่อ และสมุนที่จะข่มขืนเธอ แถมจันทร์ยังช่วยจัดหาตำรวจและรปภ.มาเฝ้าตาและแม่ที่บ้านอีกด้วย ดาริกายอมเป็นเลขาโดยขอจันทร์เรื่องหนึ่ง จันทร์ต้องปกป้องคุ้มครองเธอจากมหาภัยทั้งหลายที่เธอต้องเผชิญที่แกรนด์ จันทรกานต์สัญญาอย่างอบอุ่นจนดาริกาชักหวิวๆ นึกในใจว่าถ้าไม่ใช่เกย์ เธอคงหลงรักนายหม่อมหลวงคนนี้เข้าแล้วล่ะ

และมหาภัยก็เกิดจนได้ เมื่อดารารายไม่ยอมรับในตัวดาริกาในฐานะเลขา สอบสวนดาริกาเรื่องปล่อยข่าวลือว่าจันทร์และวิวิทธิ์เป็นคู่เกย์กัน และไล่ดาริกาออก งานนี้ดาริกาโต้ตอบดารารายอย่างเผ็ดร้อน เมื่อขู่กลับว่าทางแกรนด์ต้องจ่ายเงินชดเชยให้เธอครบสองปีตามสัญญาที่ตกลงกับจันทร์ห้ามบิดพลิ้ว ยิ่งทำให้ดารารายเกลียดชังดาริกามากขึ้น มหาภัยอีกเรื่องคืออิงฟ้าแตกหักวิวิทธิ์ เพราะดาริกายืนยันว่าวิวิทธิ์คือคู่เกย์คนรักของจันทร์ วิวิทธิ์เสียใจเมามาย คลั่งจนบุกบ้านอิงฟ้าเข้าไปปล้ำอิงฟ้าถึงในห้องนอน วิวิทธิ์อธิบายเรื่องที่ดาริกาเข้าใจผิดให้อิงฟ้าเข้าใจ เรื่องทำท่าจะลงเอยด้วยดีถ้าคุณหญิงอรชรไม่เข้ามาเห็นทั้งสองตระกองกอดกันเสียก่อน ทางจันทร์เองก็บุกห้องดาริกาเพื่ออธิบายว่าเขาคือชายแท้ ดาริกาไม่เชื่อ ท้าทายด้วยการให้จันทร์จูบเธอ จันทร์ไม่รอช้า พิสูจน์ด้วยการจูบทันที ดาริกาเป็นลม เชื่อแล้วว่าเขาคือชายแท้ เธอยิ่งโกรธร้องไห้โฮ ไล่เขาออกจากห้อง ก่อนจะสารภาพกับตัวเองว่าหลงรักเขามาตั้งแต่คิดว่าเขาเป็นเกย์แล้วล่ะ

อรชรและดารารายลงความเห็นว่าต้องจัดการเรื่องจันทร์และอิงฟ้าขั้นเด็ดขาด นั่นคือมัดมือชกทั้งคู่ให้หมั้นหมายกันท่ามกลางแขกเหรื่อในงานวันเกิดของอิงฟ้านั่นเอง งานนี้ทำให้วิวิทธิ์และดาริกาใจเสียไปไม่น้อย ดาริกาต้องปิดบังไม่ให้จันทร์รู้ว่าวิวิทธิ์และอิงฟ้ารักกัน ต้องแอบช่วยให้วิวิทธิ์ได้เจออิงฟ้า จนทำให้จันทร์สงสัยและเข้าใจผิดว่าดาริกาแอบคบกับวิวิทธิ์ ยิ่งได้รับการยืนยันจากสาวไฮโซตัวแสบอย่าง แพ็ท ศศิอาภา ที่แอบถ่ายคลิปดาริกาและวิวิทธิ์อยู่กันสองต่อสองมาได้ ยิ่งทำให้จันทร์สั่นคลอนเลขาชายหญิงของเขาทั้งคู่ อีกคนที่ใจสลายจากงานหมั้นจันทร์อิงฟ้าก็คือพิชญา เธอหมดทางสู้ แถมจักรพัฒน์ยังหย่าจากเธอและไล่เธอออกจากบ้านทั้งๆที่เขายังอาลัยอาวรณ์เธอเหลือเกิน

ความเข้าใจผิดบานปลายไปอีก เมื่อจันทร์ได้รับเชิญไปบ้านภูตะวันของแพ็ทเพื่อดูการถ่ายทำโฆษณากาแฟภูตะวันสินค้าของแพ็ทเอง งานนี้แพ็ทกะจะเสี้ยมให้คู่รักหลายคู่ต้องแตกหัก และเธอจะรวบผู้ชายรูปงามไว้กินเองตามประสาหญิงโรคจิต ทั้งคู่จันทร์-ดาริกา วิวิทธิ์-อิงฟ้า และอีกคู่คือ วรางค์-อาร์ตี้ อาร์ตี้ (กนกฉัตร มรรยาทอ่อน) เป็นครีเอทีฟหนุ่มหล่อล่ำของวรางค์ ที่แพ็ทขอร้องแกมบังคับให้เล่นเป็นนายแบบเสียเอง อาร์ตี้รัก วรางค์ แต่วรางค์ลังเลเพราะ ป๊อบ (พิชฌพัฒน์ ตันทา) น้องชายเธอไม่อยากให้เธอล้มเหลวกับการแต่งงานเหมือนครั้งพ่อแม่ของตน การถ่ายทำคว่ำไม่เป็นท่า อาร์ตี้เมาและคลั่ง ประกาศเลิกวรางค์และขอลาออกจากวี.ออร์กาไนซ์ แถมยังไล่ชกต่อยป๊อบ ส่วนจันทรกานต์ก็เมาเช่นกัน ชกต่อยวิวิทธิ์ด้วยความหึง จนถูกลูกหลงหมดสติไป งานนี้ ป๊อบมีคนปลอบโยนคือ น้องนาง (สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) เด็กสาวติ๊งต๊องไฮโซเมืองนอกญาติของแพ็ท ที่ต้องคอยรับใช้แพ็ทอยู่ตลอด

จันทร์ปรับความเข้าใจกับดาริกา โดยมีวิวิทธิ์ อิงฟ้าสารภาพความจริงว่าทั้งสองรักกัน ไม่ใช่อย่างที่จันทร์เข้าใจผิด จันทร์โล่งอก และเกิดความคิดที่จะยุติการหมั้นและแต่งงานของตนกับอิงฟ้าขั้นเด็ดขาด นั่นคือสร้างเรื่องว่าอสุจิของตนอ่อนแอไม่สามารถมีทายาทได้ งานนี้ทุกคนต้องร่วมมือกัน แม้แต่คุณชายพ่อต้องร่วมเล่นละครหลอกดารารายและคุณหญิงอรชรด้วย ดารารายและอรชรลังเลที่รู้ว่าตนจะไม่ได้อุ้มหลานแท้ๆ แต่แล้วก็ตัดสินใจเด็ดขาดให้จันทร์และอิงฟ้าเลิกรากันทันที เมื่ออิงฟ้าเสนอให้รับข้าวตอก ดอกไม้ ข้าวตูมาเป็นบุตรบุญธรรมแทน

จันทร์ ดาริกากลับมาหวานชื่นกันยิ่งกว่าเดิม เช่นเดียวกับวิวิทธิ์และอิงฟ้า แต่ดารารายยังขัดขวางความรักของลูกชายกับเลขารากหญ้าอยู่ เมื่อผิดหวังจากอิงฟ้าเธอหันมาหาแพ็ทแทน พยายามจับคู่แพ็ทกับจันทร์ แม้คุณชายจันทรจะเตือนว่าแพ็ทมีข่าวลือไม่สู้ดีเรื่องเซ็กส์วิตถารและชอบแย่งสามีชาวบ้าน แต่ดารารายไม่เชื่อ นับวันจันทรกานต์ก็ทำตัวติดดินบ้านๆลงทุกที ดารารายสรุปว่าดาริกาทำให้ลูกชายเธอเปลี่ยนไป จากการเสี้ยมของแพ็ท ทำให้ดารารายรู้ว่า นายดำรง (ประกาศิต โบสุวรรณ) พ่อของดาริกาแอบมาหาจันทร์และรีดเงินจากจันทร์ครั้งละหลายแสนบาท เธอแอบถ่ายคลิปให้ดาริกาดู ดาริกาตกใจและเสียใจที่พ่อทำได้ถึงขนาดนั้น ดารารายบังคับให้ดาริกาไปจากชีวิตของจันทร์เสีย โดยต้องทำตามแผนของเธอทุกขั้นตอน ดาริกาไม่มีทางเลือก

วรางค์กลับมาคืนดีอาร์ตี้ ป๊อบเข้าใจความรักของทั้งคู่แล้ว ไม่คิดขัดขวางอีก เขาได้เรียนรู้ความรักจากน้องนางนั่นเอง คนเราที่แตกต่างกันมากๆไม่ใช่ว่าจะครองรักกันไม่ได้ อาร์ตี้ไม่ได้บอกวรางค์ว่าคืนหนึ่งที่เขาเมา แพ็ทพาเขาไปนอนที่บ้านของเธอและพยายามจะซื้อตัวเขาจากวรางค์ แต่อาร์ตี้ปฏิเสธโดยสิ้นเชิง งานนี้น้องนางถูกบังคับให้ถ่ายคลิปไว้ด้วย

ดำรงสร้างปัญหาไม่เฉพาะลูกสาวตัวเอง แต่ยังร่วมมือกับแก๊งค์สุดหล่อ และ นายศักดิ์สิทธิ์ นักเลงใหญ่ ลักพาตัวข้าวตอก ดอกไม้ ข้าวตู หวังเรียกค่าไถ่จากคุณหญิงอรชร งานนี้วิวิทธิ์ต้องเข้ามาดูแลทั้งอิงฟ้าและคุณหญิงแม่ที่ล้มป่วยกันทั้งคู่

ดาริกาต้องเล่นบทบาทหญิงเริงชู้ ทำให้จันทร์เข้าใจว่าเธอแอบเฟลิตกับจักรพัฒน์ และไม่ได้รักจันทร์แม้แต่นิด เพื่อให้จันทร์เกลียดเธอและไล่เธอออกไปจากชีวิต ซึ่งก็ได้ผล จันทร์ไล่ดาริกาออกแต่ตัวเองก็ใจสลาย ทิ้งการงาน เมาขาดสติทุกวัน ดาริกาเองก็เจ็บปวดจนต้องหนีไปรักษาแผลที่บ้านแม่ จังหวะนี้เพชรและยุพาได้โอกาสเหมาะสร้างเรื่องว่าจันทร์ไม่ดูแลบริษัทวรางค์ที่โกงกินกันมหาศาล ร้อนถึงคุณชายต้องสอบสวนจันทร์ แต่จันทร์กลับไม่สน คุณชายโกรธและผิดหวังในตัวลูกชายมากถึงขั้นไล่ออกจากแกรนด์ ดารารายไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายไปถึงขนาดนี้ เธอเริ่มใคร่ครวญบทบาทของตัวเองที่ควบคุมลูกชายไปทุกสิ่งอย่างที่ส่งผลร้ายต่อจันทรกานต์เอง

อาร์ตี้แต่งงานวรางค์ และอย่างไม่คาดฝัน แพ็ทนำคลิปตัดต่อที่ทำให้เข้าใจว่าอาร์ตี้หลับนอนกับแพ็ทแล้วมาให้วรางค์ดูกลางงานแต่ง วรางค์สติแตกหนีออกจากงาน กลายเป็นวิวาห์ล่ม คลิปแพร่ไปในโซเชียลอย่างรวดเร็ว แพ็ทและเพชรที่กลายเป็นคู่นอนของเธออีกคนสะใจมากที่ทำลายคู่รักลงได้อีกคู่ แพ็ทพบจันทร์เมาอยู่ในผับโดยบังเอิญ เลยชิ่งหนีเพชรและพาจันทร์กลับไปนอนที่บ้านเธอ โดยบังคับให้นางมาช่วยถ่ายคลิปอย่างที่เคย จันทร์หลับไปก่อนจะมีอะไรกับแพ็ท ก่อนที่จะตื่นเช้าขึ้นมาและรับรู้ข่าวร้ายเรื่องที่เด็กๆถูกลักพาตัว จันทร์รีบไปหาอิงฟ้าและวางแผนพร้อมวิวิทธิ์ จับตัวนายดำรงและแก๊งค์สุดหล่อไว้ และบุกเซฟเฮ้าส์ช่วยเหลือเด็กๆออกมาได้ งานนี้ดาริกามาสมทบด้วย เธอแปลกใจที่จันทร์ไม่ได้แสดงท่าทีเกลียดชังเธออย่างที่ไล่เธอออกวันนั้น แถมยังปฏิบัติกับเธอแบบคนรักอย่างที่เคยอีกด้วย จันทร์เฉลยในที่สุดว่าทุกอย่างคือแผนซ้อนแผนของแม่เขา เขารู้ก่อนแล้วว่าแม่จะให้ดาริกาเล่นละครฉากใหญ่ เลยร่วมมือกับคุณชายพ่อเล่นละครตบตา ทำเป็นโกรธเกลียดดาริกา ถูกคุณชายไล่ออก เมามายไร้สติ แม้แต่ไปนอนบ้านแพ็ท ฯลฯ ทุกอย่างคือการวางแผนอย่างดีที่จะกำจัดคนโกง และสร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นใหม่อีกครั้ง

วิวิทธิ์บาดเจ็บเพราะช่วยชีวิตอิงฟ้า อรชรมาเยี่ยมวิวิทธิ์ที่โรงพยาบาล ซึ้งน้ำใจที่วิวิทธิ์เสียสละแม้ชีวิตตนเองเพื่อลูกสาวตน เธอรับวิวิทธิ์เป็นเขยขวัญ รวมทั้งรับเด็กข้าวตอก ดอกไม้ ข้าวตูมาเป็นหลานอีกด้วย ดาริกาดีใจกับวิวิทธิ์และอิงฟ้า และพบอีกคู่ที่กลับมาคืนดีกันคือจักรพัฒน์และพิชญา พิชญาเข้ามาขอโทษดาริกา และขอบคุณที่ช่วยทำให้เธอและจักรพัฒน์เข้าใจกันได้

แผนของจันทร์เปิดโปงความชั่วร้ายของแพ็ทให้ทุกคนรู้ วรางค์กลับมาหาอาร์ตี้เมื่อได้เห็นคลิปที่แท้จริงที่อาร์ตี้ปฏิเสธแพ็ท เพชร ยุพาถูกไล่ออกโดยจำนนต่อหลักฐาน และสุดท้ายคือดาราราย เธอได้เห็นความจริงในตัวดาริกาในความเป็นหญิงรากหญ้า เธอเป็นคนมีน้ำใจประเสริฐ รักและหวังดีกับทุกคน แม้แต่คนที่ร้ายกาจกับเธออย่างพิชญา เธอก็ช่วยให้คืนดีกับจักรพัฒน์มาแล้ว ที่สำคัญที่สุด ดาริการักลูกชายของเธอจริงๆโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ จันทร์มากราบขอโทษแม่ที่สร้างอุบายหลอกแม่อยู่หลายเรื่อง แต่ที่ต้องทำเพื่อพิสูจน์ว่าเขาเติบโตแล้ว ฉลาดและสามารถพอจะเป็นผู้บริหารแกรนด์ได้จริงๆ ไม่ใช่เด็กที่แม่ต้องประคบประหงมเขาอีกต่อไป ที่เขาเติบโตขึ้นส่วนหนึ่งคือดาริกา ที่ให้มุมมองชีวิตกับเขา จนเขารู้ว่าเขาจะจัดการชีวิตอย่างไรในอนาคต เหตุผลสำคัญอีกอย่างที่เขารักดาริกานั่นคือ ดาริกาเหมือนแม่มากนั่นเอง ดารารายเข้าใจได้ในที่สุด

ดารารายและคุณชายเดินทางไปหาดาริกาที่บ้านตาทศ และพบความจริงว่าบ้านหลังป่าช้านั้นที่แท้ติดริมแม่น้ำ สงบ ร่มรื่น งดงาม ดารารายขอโทษทั้งกุสุมาและตาทศ และถือโอกาสสู่ขอดาริกาไปด้วยเลย ดาริกาเข้ามากราบขอโทษดาราราย ทั้งสองกอดกันและอโหสิกันด้วยน้ำตา

ดาริกากลับมาที่คอนโด และพบว่าจันทร์รออยู่แล้วที่ดาดฟ้าตึก เรื่องราวความรักความวุ่นวายของเขาและเธอจะสนุกสนานและจะลงเอยอย่างไรโปรดติดมาชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้


ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก คอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา กระปุก.คอม