@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 2 วันที่ 9 ก.ค. 57

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 2 วันที่ 9 ก.ค. 57

ทาเคชิแทบเข่าอ่อน ถอยพิงรถเสียใจ ริวลงมาบอกว่า จะลากเธอมาเป็นผู้หญิงเขาให้ได้ ทาเคชิ ส่ายหน้า ไม่จำเป็นเพราะเธอมีเจ้าของหัวใจแล้ว ตนคงต้องอยู่ในโลกความจริงเสียที...แพรวดาวเองก็พยายามตัดใจจากทาเคชิ จะทิ้งจดหมายรักของเขาก็ลังเลจึงซ่อนไว้ในหนังสือ

อิจิโร่ถามความคืบหน้าจากโคจิเรื่องคนอ้างชื่อตนไปรีดไถชาวบ้าน โคจิตอบว่าให้ทาโร่ไปสืบอยู่ อิจิโร่บ่น ถ้าทาเคชิเชื่อฟังตนเหมือนทาโร่บ้างก็คงจะดี



ในขณะที่แพรวดาวกำลังขายผลไม้ให้ลูกค้าอยู่ โกะโร่กับซุจิเดินมา ลูกค้าเห็นรีบเลี่ยงหนี แพรวดาววิ่งตามเอาผลไม้ให้ลูกค้า พลันชนเข้ากับโกะโร่ผลไม้หล่น โกะโร่โวยวายใส่ เธอก้มหัวขอโทษแล้วบอกเขาว่ามาซาโกะไม่อยู่ โกะโร่ไม่เชื่อหาว่าคิดเบี้ยวไม่จ่ายค่าคุ้มครอง จะค้นตัวเธอ หญิงสาวตกใจถอยหนีร้องให้คนช่วย ทันใดทาโร่เข้ามาอย่างมาดเท่ จัดการโกะโร่กับซุจิจนนอนร้องโอดโอยอยู่กับพื้น คัตสึกับเซกิตามมา ทาโร่จึงให้ลากตัวสองคนนั้นกลับไป

ทาโร่เข้ามาถามแพรวดาวบาดเจ็บตรงไหนบ้าง เธอน้ำตาไหลพรากด้วยความหวาดกลัว ทาโร่รู้สึกสงสารเธอจับใจ “ไม่ต้องกลัวนะครับ ผมขอรับรองว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคุณอีก โอะนิซึกะไม่มีวันรีดไถประชาชน ผมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย...ถ้าคุณยังไม่มั่นใจ ผมจะให้คนของเรามาดูแลความปลอดภัย ขอตัวก่อนนะครับ”

แพรวดาวเห็นเสื้อทาโร่ขาดจึงเรียกเขาไว้และขอซ่อมเสื้อให้ก่อน ถือเป็นการขอบคุณ ทาโร่ยิ่งซาบซึ้งกับน้ำใจของเธอ เขามองมือที่เย็บเสื้ออย่างประณีตของแพรวดาวอย่างประทับใจ...

คัตสึกับเซกินำโกะโร่กับซุจิมาให้อิจิโร่ชำระความ ทั้งสองตัวสั่นงันงกด้วยความกลัว แก้ตัวว่าชาวบ้านให้เงินแก่พวกตนเอง ไม่ได้เรียกร้อง อิจิโร่ไม่เชื่อตบโต๊ะเปรี้ยง ทาโร่มาถึงยืนยันว่าเห็นสองคนข่มขู่ชาวบ้านอยู่พอดี โกะโร่กับซุจิแก้ตัวไม่ออก...อิจิโร่โยนมีดปักลงพื้นสองเล่ม

“แกมีสองทางเลือก จะลงมือเองหรือเอาชีวิตทิ้งไว้ที่นี่”

โกะโร่กับซุจิคลานเข่าเข้าหยิบมีดด้วยใบหน้าซีดเผือด ทาเคชิไม่อาจทนเห็นการลงโทษแบบนี้ได้จึงเดินหนีออกไป เสียงร้องของทั้งสองดังลั่น ตามด้วยเสียงอิจิโร่ดังไล่หลังว่า...ผิดครั้งแรกโทษตัดนิ้ว ผิดครั้งที่สองมีโทษเดียวคือ...ตาย ริวตามมาแตะไหล่ทาเคชิที่นั่งนิ่งอยู่ในสวนด้วยความเป็นห่วง ทาเคชิระบายความอัดอั้น

“ฉันไม่ชอบวิธีลงโทษที่โหดร้ายทารุณแบบนี้”

“มันเป็นกฎที่เราต้องยอมรับตลอดชีวิต”

“ถ้าเลือกได้ ฉันไม่อยากยอมรับ ไม่ต้องการสืบทอด ไม่ต้องการแบกรับศักดิ์ศรีป่าเถื่อนพวกนี้”

เสียงอิจิโร่ดังขัดขึ้น “ถ้าอยากพ้นหน้าที่ ก็กรีดเลือดในตัวแกทิ้งให้หมดสิ...ฉันไม่นึกเลยว่าแกจะดูถูกสายเลือดตัวเองแบบนี้”

ทาเคชิสะดุ้งแต่ยังตอบโต้ ถึงตนเลือกเกิดไม่ได้ แต่ตนเลือกเดินทางที่ถูกต้องได้ อิจิโร่หาว่าเส้นทางนั้นเป็นเส้นทางของคนขี้ขลาด ทาเคชิอ้าปากจะเถียง ริวสะกิดปราม เขาจึงหยุดแล้วเดินหนี อิจิโร่ตะโกนไล่หลัง...ไอ้ลูกไม่รักดี...ริวสบตากับไดสุเกะ ทาโร่สบตาโคจิทำนองให้พ่อเปลี่ยนเรื่องทำให้อิจิโร่อารมณ์ดีขึ้น โคจิจึงเปรยขึ้นว่า สายรายงานมาว่าคืนนี้กลุ่มซะโต้จะขนยาลอตใหญ่ผ่านมาทางขบวนรถไฟของเรา ไดสุเกะโกรธแทน

“ไอ้เคนอิจิมันกล้าใช้คนของเราขายยา แล้วยังกล้าขนยาผ่านรถไฟของเราเหมือนไม่เกรงกลัวกันเลย”

อิจิโร่ครุ่นคิดสักพักก่อนจะสั่งด้วยสีหน้าดุกร้าว “ทำให้มันรู้จักความยิ่งใหญ่ของโอะนิซึกะ ให้มันรู้ว่าสายเลือดซามูไรอย่างเรา ต่างจากอันธพาลชั้นต่ำอย่างไร”...

บริเวณคลังสินค้ารถไฟ เคนอิจิกับชินอิจิและลูกน้องซุ่มซ่อนรอเวลารถไฟส่งสินค้าเข้ามา...อีกฟากหนึ่ง โคจิกับทาโร่นำลูกน้องมาซุ่มอยู่ คัตสึเข้ามารายงานว่าขบวนสินค้ามาถึงแล้ว โคจิให้สัญญาณทุกคนเตรียมพร้อมกำจัดอันธพาลให้หมดไป ทาโร่รับคำนำกำลังแยกไปอีกทาง

เคนอิจิเข้ามาตรวจเช็กสินค้า ต่อว่ามาสาย ยามะรายงานว่ามีปัญหานิดหน่อยระหว่างทาง ตนได้จ่ายค่าผ่านทางเรียบร้อย เคนอิจิสั่งย้ายของขึ้นรถ...ทันใดโคจิกับทาโร่นำกำลังเข้าล้อม เกิดการต่อสู้ยิงใส่กัน ชินอิจิช่วยให้เคนอิจิลูกพี่หนีไปได้ ทาโร่เห็นตามมายิงใส่ เฉี่ยวขาเคนอิจิร้องลั่น เคนอิจิชักมีดออกมาต่อสู้กับทาโร่อย่างดุเดือด...เสียงไซเรนรถตำรวจดังมา เคนอิจิฉวยโอกาสโดดน้ำหนี ทาโร่จะตาม แต่โคจิมาดึงให้หนีก่อนตำรวจจะเข้าใจผิด

เช้าวันใหม่ หนังสือพิมพ์พาดหัวข่าว...ตำรวจบุกจับรถไฟสินค้าลอบขนยาลอตใหญ่ แต่ไร้เงาผู้บงการ...

เคนอิจิอ่านข่าวโกรธแค้นมาก สั่งลูกน้องที่เหลือ ชินอิจิ ยามะ โคเฮ ตนจะแก้แค้นอิจิโร่ให้สมกับที่ทำให้ตนโดนหักแข้งหักขาแบบนี้

ooooooo

วันต่อมาขณะที่แพรวดาวกำลังเดินขึ้นตึกเรียน ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นว่า “ทาเคชิแอบไปเจอแกที่สถานีรถไฟใช่ไหม...ฉันรู้นะว่าแกเรียนคณะเดียวกัน กลับบ้านเวลาเดียวกันกับทาเคชิ”

แพรวดาวชะงัก ชะโงกมองไปทางซอกตึก เห็นไอโกะกับพวกรุมล้อมนักศึกษาสาวคนหนึ่ง ที่พยายามบอกว่าไม่รู้เรื่องแต่ไอโกะไม่เชื่อ แพรวดาวหวาดกลัว รีบเดินหนีไปอย่างเร็วที่สุด ในหัวครุ่นคิดว่าตนทำถูกแล้วที่ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับทาเคชิ

โรงซ้อมเคนโด้บ้านโอะนิซึกะ...อิจิโร่คุยกับริกิเรื่องตำรวจหาหลักฐานจับเคนอิจิไม่ได้ อิจิโร่ยืนยันจะปราบพวกนี้ให้ได้ ริกิมองไปยังทาเคชิกับซาโตชิที่ประลองเคนโด้กันอยู่ ริกิเปรยนานๆจะเห็นลูกๆประลองฝีมือกัน อิจิโร่ชมว่าฝีมือซาโตชิไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว ริกิยิ้มพอใจ
ด้านซาโตชิ วาดไม้ใส่ทาเคชิอย่างเอาจริง เพราะโกรธที่เขาทำให้ไอโกะน้องสาวไม่พอใจ ทาเคชิโต้ว่า ไอโกะไม่เคยพอใจอะไรสักอย่าง ซาโตชิหาว่าเป็นเพราะทาเคชิคิดนอกใจ...ทาเคชิรับไม้ซาโตชิอย่างแคล่วคล่อง แล้วรุกใส่บ้าง ปากก็ว่า

“จะกลัวทำไม อีกไม่นานก็ได้แต่ง”

“แกควรจะเลิกยุ่งกับผู้หญิงคนอื่น” ซาโตชิเสียงกร้าว

“ฉันจะทำในสิ่งที่ฉันคิดว่าถูกต้อง”

ซาโตชิวาดลวดลายตีไม้เข้าใส่มือทาเคชิ โคจิร้องว่า...โคเทะ...ทาเคชิหมุนตัวซัดไม้เข้าใส่ท้องซาโตชิอย่างจัง โคจิร้องว่า...โด...ซาโตชิโกรธไม่ยอมแพ้ พุ่งเข้าใส่ ทาเคชิได้จังหวะเงื้อไม้ฟาดหัวเขา โคจิร้อง...ทสึกิ...แล้วยกมือตัดสินให้คะแนนทาเคชิ ริกิแอบกำมือแน่นไม่พอใจ อิจิโร่ชมว่าฝีมือไม่ตกทั้งคู่ ซาโตชิถอดเม็งออกปรี่เข้ากระชากคอเสื้อทาเคชิ เสียงกร้าว

“แกต้องไปขอโทษไอโกะจัง!”

ทาเคชิสะบัดมือซาโตชิออกแทนคำตอบว่าไม่...ริกิเข้ามาถามมีเรื่องอะไรกัน ทาเคชิก้มหัวให้แล้วเดินออกไปอย่างโกรธๆ ทุกคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น...ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ทาเคชิระบายอารมณ์ทุบเสื้อผ้าปึงๆ โคจิปลอบ

“อาเข้าใจ ถ้านายน้อยจะหวั่นไหวไปกับความสวยของผู้หญิงไทยคนนั้น”

ทาเคชิมองตกใจที่เขารู้เรื่องก่อนจะตอบ “เซโกะไม่เกี่ยว อย่าทำให้เธอต้องเดือดร้อน”

“ถ้านายน้อยแสดงท่าทีสนใจเธอ ท่านริกิต้องไม่พอใจและอาจกระทบถึงความสัมพันธ์ของสองตระกูล”

“ถ้าผมไม่ต้องแบกภาระของตระกูลไว้บนบ่า ผมจะไม่เกรงใจใครทั้งนั้น”

“พวกเรารู้นิสัยโมโหร้ายของคุณหนูไอโกะดี แต่ถ้าได้รับการอบรมหลังแต่งงาน คุณหนูก็อาจจะเป็นภรรยาที่ดีได้”

ทาเคชิกระแทกตู้ปังอย่างไม่พอใจ เดินตึงๆจะออกไปไม่ลืมหันมากำชับโคจิ ถ้าใครไปยุ่งกับแพรวดาว ตนไม่ไว้หน้าแน่ โคจิค้อมรับอดหนักใจไม่ได้ ความรักของนายน้อยต้องวุ่นวายแน่

ในคืนนั้น ทาเคชินั่งพับดาวและดูรูปแพรวดาวด้วยความคิดถึง ริวเข้ามาโวยกึ่งประชด

“หน็อย...ปล่อยให้ฉันแก้ตัวเรื่องผู้หญิงที่สถานีรถไฟคนเดียว แต่ตัวต้นเหตุกลับมานั่งพับดาวอย่างมีความสุข”

“ยุให้จีบไม่ใช่เหรอ...” ทาเคชิโต้

“เออ...ฉันผิด รู้งี้จีบเองก็ดี” ทาเคชิหันขวับมองตาดุ ริวทำหน้าล้อ “แหะๆ ล้อเล่น ใครจะกล้ายุ่งกับผู้หญิงของแก”

ทาเคชิบอกว่าแพรวดาวมีเจ้าของแล้วไม่ใช่ตน ริวแนะ ผู้ชายเมืองไทยจะสู้คนใกล้ตัวได้อย่างไร แต่ทาเคชิไม่อยากให้แพรวดาวเดือดร้อน ริวถามตัดใจได้จริงหรือ สีหน้าทาเคชิมุ่งมั่น

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 2 วันที่ 9 ก.ค. 57

ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ประพันธ์โดย : ณารา
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน บทละครโดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน กำกับโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ผลิตโดย : ค่าย เมคเกอร์ วาย,บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น.ช่อง 3
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคมนี้
ที่มา ไทยรัฐ