@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 2 วันที่ 6 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 2 วันที่ 6 ก.ค. 57

แต่กลับมีทนายติดต่อมาให้ไปดูใจพ่อแท้ๆที่ป่วยหนัก นิษฐาร้อนรนมากเพราะไม่คิดมาก่อน ต่างจากเจติยาที่ไม่เห็นเป็นเรื่องใหญ่ พลางยิ้มบางๆ ให้กำลังใจ เช่นเดียวกับนวัชที่พยายามบอกให้เลิกคิดมาก เพราะถึงอย่างไร ทุกคนรอบตัวก็รักนิษฐาไม่เปลี่ยนแปลง

นิษฐาพยักหน้ารับทั้งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจ เจติยาอยากผ่อนคลายบรรยากาศ เลยแกล้งเย้าเพื่อนรักไม่ให้กังวล เพราะนวัชคงไม่เปลี่ยนใจไปรักคนอื่นแน่ ผู้กองหนุ่มรับลูกเต็มที่ เลยถูกนิษฐาถองให้ขำๆ...เดี๋ยวเถอะผู้กอง!


กลางดึกวันเดียวกันที่บ้านวนันต์...พิมพ์อรยิ้มไม่หุบเมื่อนึกถึงช่วงเวลาที่ได้อยู่กับลาภิณตามลำพัง กสิณเฝ้ามองด้วยความสมเพชระคนสะใจ ชอบมากที่เจ้านายสาวสะสมพลังตัณหามากขึ้นเรื่อยๆ แถมยังปรากฏร่างให้เห็นอีกต่างหาก และอดแซวไม่ได้ว่าเจ้านายสาวคงจะปลื้มลาภิณมากเป็นพิเศษ พิมพ์อรสะดุ้งแหวลั่นที่ถูกบุกรุกพื้นที่ส่วนตัว

“อย่าเพิ่งโมโหสิ ที่ฉันถาม ก็เพราะฉันช่วยเหลือเธอได้นะ”

“เขาแต่งงานไปแล้ว แม้ว่าผู้หญิงคนนั้นจะไม่คู่ควรกับเขาเลยสักนิด แต่ฉันก็ไม่เคยคิดจะแย่งของใคร”

“อนาคตอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ ยิ่งถ้าลาภิณเปลี่ยนใจเอง จะเรียกว่าแย่งได้ไง...จริงไหม”

พิมพ์อรลังเล ใจหนึ่งก็อยากให้เขาสนใจแต่ก็อดรู้สึกผิดไม่ได้ กสิณแสยะยิ้มร้ายยุต่อ

“คนเราเปลี่ยนใจกันได้เสมอนั่นแหละ ยิ่งถ้ามีตัวเปรียบเทียบอย่างเธอด้วย”

คำพูดของกสิณทำให้พิมพ์อรคลี่ยิ้ม ความมั่นใจในตัวเองที่มีมาแต่เดิมทำให้อดเห็นด้วยไม่ได้ กสิณหัวเราะเบาๆด้วยความชอบใจ “ที่สำคัญ...ถ้าเธอได้กล่องรากบุญมาครอบครอง การจะเปลี่ยนใจเขามันก็ง่ายนิดเดียว อย่างที่ฉันเคยบอก ไม่มีอะไรที่กล่องรากบุญบันดาลให้เธอไม่ได้...แม้แต่ความรัก!”

ooooooo

นทีช่วยขนของเข้าร้านขายข้าวแกงใหม่ของแม่ พร้อมกับช่วยจัดให้เข้าที่เข้าทางเพื่อเตรียมเปิดในอีกไม่กี่วันต่อมา มยุรีเดินมาพร้อมกับหลัว ผู้ช่วยแม่ครัวคนใหม่ที่จะมาทำงานด้วย นทียกมือไหว้ ส่งยิ้มบางๆให้เป็นการทักทาย แต่ก็ต้องอึ้ง เมื่อพลอยลูกสาวของหลัวแวะมาหาแม่เพื่อขอเงินไปโรงเรียน

ความสวยน่ารักของพลอยทำให้นทีตะลึง แต่เมื่อได้ยินเสียงเร่งเครื่องมอเตอร์ไซค์ของฉาย แฟนจิ๊กโก๋ของพลอยที่มารอรับไปวิทยาลัยก็อดขยาดไม่ได้ มยุรีเห็นสายตาลูกชายเลยรีบดักคอ ไม่อยากให้ยุ่งเพราะดูท่าฉายจะไม่ธรรมดา เผลอพลาดไป ไม่แคล้วต้องเจ็บตัวหรือเดือดร้อนจนเสียการเรียนเปล่าๆ

นทีเห็นด้วยกับแม่ แม้พลอยจะเรียนวิทยาลัยเดียวกัน ก็ไม่อยากไปทักให้เกิดปัญหา แต่พลอยไม่คิด เช่นนั้น ท่าทางนิ่งๆของลูกชายเจ้านายคนใหม่ของแม่ ทำให้อดส่งยิ้มให้ไม่ได้ เล่นเอานทีใจไม่ดี เพราะถูกเพื่อนทักว่าไม่ควรยุ่งกับพลอย ถ้าไม่อยากถูกฉายตามซ้อมให้เจ็บตัว

ด้านลาภิณ...อธิบายโครงการขยายกิจการของนิราลัยให้เจติยา ทวีและคณะกรรมการฟัง โดยเฉพาะโครงการเพิ่มห้องสวดศพ ทุกคนไม่ติดอะไร นอกจากความประหลาดใจที่บริษัทก่อสร้างใหญ่ของพิมพ์อรยื่นมือมาช่วยและยอมให้ชำระค่าก่อสร้างเป็นงวดๆ เจติยากับทวีหน้าเสีย และตัดสินใจบอกลาภิณเรื่องเหรียญของกล่องรากบุญ

“แล้วลุงกับเจคิดว่าเหรียญอันนั้นจะมีพลังชั่วร้ายเหมือนกล่องรากบุญหรือเปล่า”

“เราก็ยังไม่รู้ค่ะคุณต้น ตอนนี้เรารู้เกี่ยวกับเหรียญนั่นน้อยมาก เจถึงยังไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้คุณฟังไงคะ แต่ถ้าต้องทำงานร่วมกัน เจก็อยากให้คุณต้นรับรู้เอาไว้”

“ลุงว่าเหรียญอันนั้นต้องมีพลังอะไรบางอย่างเผลอๆ ที่คุณวนันต์เป็นอภิมหาเศรษฐีได้ ก็อาจเพราะเหรียญนั่น”

“เป็นไปได้ครับ แต่ถ้าคุณลุงไม่ได้ทำเรื่องไม่ดี จะครอบครองอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเขา ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร”

“แต่การต้องตกเป็นทาสของมันก็ไม่ใช่เรื่องถูกต้องนะคะ”

“ถ้าคุณลุงเขาเต็มใจจะเป็นทาสมัน เราจะทำอะไรได้ล่ะเจ แต่ถ้าเขาเอาพลังจากเหรียญไปใช้ในทางที่ผิดสิ เราถึงค่อยขัดขวาง แต่ไม่ใช่บังคับให้เขามาคิดอย่างเดียวกับเรา”

เจติยายอมรับแบบเสียไม่ได้ ลาภิณเลยสรุปจะเดินหน้าเรื่องเพิ่มห้องสวดศพ ทวีไม่ติดใจอะไร ส่วนนักแต่งศพสาวอดประท้วงเล็กๆไม่ได้ ยังไม่หายหลอนจากกล่องรากบุญ จนไม่อยากเชื่อใจใครอีกแล้ว ลาภิณมองมาด้วยความเห็นใจ ยื่นมือไปบีบเบาๆพร้อมกับปลอบว่าเข้าใจเธอดีเสมอ

เวลาเดียวกันที่ห้องนอนกสิณ...พิมพ์อรปล่อยมือจากกสิณเคืองๆ โกรธมากเมื่อได้ยินความคิดของเจติยาที่ตั้งท่าจะทักท้วงโครงการที่เธอให้ความช่วยเหลือลาภิณ กสิณเหยียดยิ้มร้ายแล้วปลอบ

“ใจเย็นๆ เจติยาไม่ได้หมายถึงเธอหรอก เพราะเขาไม่รู้ว่าเธอเป็นคนครอบครองเหรียญอยู่”

พิมพ์อรยิ่งโมโห “ถ้างั้นก็หมายถึงคุณพ่อฉันน่ะสิ มันจะมากเกินไปแล้ว”

“แต่ถึงยังไงตอนนี้เธอก็ต้องอดทน จนกว่าจะรู้ร่องรอยเหรียญอีกสองอัน”

พิมพ์อรขบกรามแน่น “ได้...แต่ถ้ารู้ร่องรอยเหรียญเมื่อไหร่ เธอก็จัดการแม่นี่ได้เลย”

“ฉันยินดีทำตามคำขอเสมอจ้ะพิมพ์อร”

หน้าตาบูดบึ้งด้วยความเกลียดชังของพิมพ์อรทำให้กสิณพอใจมาก ต่างจากวนันต์ที่แอบฟังจากรอยแง้มประตู หน้าเจื่อนด้วยความรู้สึกผิด เมื่อเดินออกมารับลมข้างนอก ก็อดน้ำตาคลอไม่ได้

“พ่อขอโทษอร...พ่อไม่ควรให้เหรียญกับลูกเลย”

ooooooo

นิษฐาเดินทางมาโรงพยาบาลพร้อมนวัช โดยมีสินีน้องสาวของสิโรจน์ พ่อแท้ๆของนิษฐาคอยนำทาง สภาพของสิโรจน์ต้องนอนนิ่งบนเตียงเพราะอาการอัมพาต ทำให้นิษฐาสะท้อนใจไม่น้อย แม้ไม่ได้เลี้ยงดูอุ้มชูกันมาตั้งแต่เด็ก ก็อดสงสารไม่ได้เพราะอย่างไรเสียก็คือพ่อแท้ๆ

นิษฐามองไปรอบห้องพักด้วยความหวาดหวั่นเห็นจินดาพยาบาลสาวหน้าตาเรียบร้อยดูแลพ่อไม่ห่าง ไม่สนใจเสียงเอะอะของเหล่าภรรยาและลูกๆใหม่ของพ่อ ซึ่งต่างฝ่ายก็ตะคอกใส่กันราวกับคนบ้า ไม่อินังขังขอบเลยว่าสิโรจน์จะช้ำใจแค่ไหนที่ต้องอยู่ในสภาพเช่นนี้ สินีทนไม่ไหวเข้าห้าม ทำให้ทุกคนหันไปสนใจนิษฐากับนวัช สินีจึงแนะนำว่าเป็นลูกสาวอีกคนของสิโรจน์ นิษฐาทำหน้าไม่ถูก แล้วก็ต้องอึ้งเมื่อได้ยินเต็มสองหูว่าเธอเป็นตัวหารสมบัติเพิ่มอีกคน!

นวัชเห็นใจนิษฐามากที่ต้องเจอเรื่องราวบ้าบอแบบนี้ เมื่อพาไปทานข้าวเย็นกับลาภิณและเจติยาที่ร้านใหม่ของมยุรี ก็อดบ่นให้ทุกคนบนโต๊ะอาหารฟังไม่ได้ ไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีครอบครัวเห็นแก่ตัวแบบนี้

“ผมเคยได้ยินมาเยอะนะคุณต้น ไอ้เรื่องทะเลาะกันแย่งมรดกเนี่ย แต่เพิ่งมาเจอกับตัววันนี้ สุดๆเลยคุณต้น เงินทองนี่มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ นี่พ่อยังหายใจอยู่แท้ๆนะครับ ยังตีกันขนาดนี้”

“เกิดมาจนก็โชคดีไปอย่าง รับรองเลยว่าผมกับพี่เจไม่มีทางทะเลาะกันเพราะแย่งมรดกเด็ดขาด”

มยุรีตีนทีเบาๆที่ปากเสีย “จะว่าแม่ไม่เหลืออะไรทิ้งไว้ให้เราเลยใช่ไหมเจ้าที”

สองแม่ลูกหัวเราะให้กัน ดีใจที่ครอบครัวสงบสุข ไม่ต้องมาทะเลาะกันเพราะเรื่องเงินๆทองๆเหมือนครอบครัวพ่อแท้ๆของนิษฐา ลาภิณอดยิ้มไปด้วยไม่ได้ แล้วขยับไปบอกภรรยาว่าพิมพ์อรจะมาเสนอแผนงานก่อสร้างในวันรุ่งขึ้น และเขาอยากให้เธออยู่ฟังด้วย เจติยาจำต้องพยักหน้ารับแบบเสียไม่ได้ ยังระแวงแต่ไม่อยากท้วงให้เขาไม่สบายใจ

พิมพ์อรมาถึงนิราลัยแต่เช้าพร้อมชาคร เจติยาเป็นคนต้อนรับเพราะลาภิณยังติดงานนิดหน่อย พิมพ์อรอยากพูดคุยกับเจติยาตามลำพัง เลยแกล้งบอกให้เลขาหนุ่มไปเอาของที่รถ เมื่อลับตาเขาจึงเปิดประเด็นเรื่องเหรียญกับนักแต่งศพสาว เจติยาเอะใจกับท่าทางแปลกๆของพิมพ์อร แต่ไม่กลัวและตัดสินใจพูดตรงๆ

“ถ้าไม่เป็นการละลาบละล้วงจนเกินไป ฉันอยากจะรู้เรื่องเหรียญที่ติดกับกล่องรากบุญน่ะค่ะ”

“ก็ดีที่คุณพูดตรงๆ เหรียญนั่น...เคยเป็นของคุณพ่อฉัน แต่ตอนนี้มันเป็นของฉันแล้ว และถ้าจะถามต่อว่ามันมีอำนาจมากแค่ไหน ฉันก็บอกได้แค่ว่าอำนาจของมันยังเทียบกับกล่องรากบุญที่คุณทำลายไปไม่ได้หรอก”

เจติยาตกใจมาก ไม่คิดว่าพิมพ์อรจะรู้เรื่องกล่องรากบุญด้วย “นี่คุณรู้ลึกขนาดนั้นเลยหรือ แล้วคุณรู้หรือเปล่า ว่าอำนาจเหนือธรรมชาติพวกนี้ ยิ่งคุณใช้มันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นอันตรายกับตัวเองมากขึ้นเท่านั้น”

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 2 วันที่ 6 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ