@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 2 วันที่ 10 ก.ค. 57

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 2 วันที่ 10 ก.ค. 57

ทาเคชิบอกว่าแพรวดาวมีเจ้าของแล้วไม่ใช่ตน ริวแนะ ผู้ชายเมืองไทยจะสู้คนใกล้ตัวได้อย่างไร แต่ทาเคชิไม่อยากให้แพรวดาวเดือดร้อน ริวถามตัดใจได้จริงหรือ สีหน้าทาเคชิมุ่งมั่น

ด้านซาโตชิหงุดหงิดกลับบ้าน ริกิเตือนอย่าทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ซาโตชิถามไม่รู้หรือว่าริวโกหกแทนทาเคชิ...ริกิย้ำการแต่งงานของไอโกะกับทาเคชิสำคัญมาก ซาโตชิย้อนถามจะยอมให้ทาเคชินอกใจไอโกะหรือ ริกิเสียงกร้าวแววตาเต็มไปด้วยความแค้น

“ใครทำร้ายดวงใจของฉันมันต้องเจ็บเป็นร้อยเท่า เมื่อไหร่ที่ไอโกะแต่งงานเข้าไปอยู่ในบ้านโอะนิซึกะ ฉันจะปิดบัญชีมันทุกคน”...


ห้องป้ายบรรพบุรุษ ทาเคชิกับริวคุกเข่าอยู่หน้าดาบประจำตระกูล ทาเคชิหยิบดาบมาถือ

ริวเอ่ย “ดาบนี้คือสัญลักษณ์ของนักรบซามูไรผู้ยิ่งใหญ่ ตกทอดสู่โซเรียวรุ่นต่อรุ่น เกียรติยศและศักดิ์ศรี ของดาบเล่มนี้ อยู่ที่การอาบเลือดอันธพาลเพื่อคุ้มครองเมืองนี้ ฉันภูมิใจที่ได้เกิดมาร่วมสายเลือดนักรบเหมือนแก ฉันพร้อมมอบชีวิตทั้งหมด ให้กับโอะนิซึกะโซเรียวทุกคน ไม่ว่าจะเป็นแกหรือพี่ไดสุเกะ”

“พี่ไดสุเกะจะได้รับดาบเล่มนี้ เพื่อเป็นโซเรียวต่อจากพ่อ แต่เมื่อฉันแต่งงานกับไอโกะ ดาบประจำตระกูลมิซาว่าต้องตกเป็นของฉัน มิซาว่าไม่มีวันอยู่เหนือโอะนิซึ–กะเป็นอันขาด”

ทาเคชิวางดาบลง ทั้งสองก้มหัวเคารพป้ายบรรพบุรุษด้วยสีหน้าหนักแน่น จริงจังราวกับเป็นการสาบานตน...

อิจิโร่แอบมองอยู่หน้าห้อง รู้สึกภูมิใจในตัวลูกกับหลาน

ด้านโกะโร่กับซุจิ เมื่อโดนโทษตัดนิ้วก้อยก็เจ็บแค้น คิดไปสวามิภักดิ์กับซะโต้ แต่เคนอิจิกลับบอกว่า ถ้าสองคนไม่ได้ทำงานให้โอะนิซึกะแล้วก็ไม่มีประโยชน์กับตน และสำหรับโอะนิซึกะ...การทรยศคือความตาย โกะโร่กับซุจิรีบเสนอแผนเอาตัวรอดว่า พวกเขารู้จักทุกซอกทุกมุม รู้ความเคลื่อนไหวของโอะนิซึกะโซเรียว เคนอิจิเริ่มยิ้มอย่างสะใจ

ooooooo

หลายอาทิตย์ผ่านไป มิโยะโกะสังเกตเห็นแพรวดาวเหม่อๆ เดินไปไหนก็เหลียวมองหาใครบางคน จึงถามเพื่อนคิดถึงใครอยู่ แพรวดาวอึกอักไม่กล้าบอกว่าตนมองหาทาเคชิ

สองสาวเข้ามาในห้องสมุด มิโยะโกะนึกได้ว่าลืมเอาหนังสือมาคืน จึงกลับไปเอา แพรวดาวเดินมาเลือกหนังสือหมวดเศรษฐศาสตร์ เธอเอื้อมหยิบหนังสือเล่มบน ทันใดได้ยินเสียงคุ้นหูถามต้องการเล่มไหน เธอชะงักหันมองแอบดีใจ ทาเคชิยืนประชิดเอื้อมมือไปหยิบหนังสือ ใบหน้าหญิงสาวอยู่ใกล้อกอุ่นๆของเขา ใจเธอเต้นแรงทำอะไรไม่ถูก ชายหนุ่มหลุดปากเหมือนเพ้อออกมาว่า “ผมคิดถึงคุณ...”

“ฉันไม่เห็นคุณหลายอาทิตย์” แพรวดาวอ้อมแอ้มหลบตา

“แต่ผมเห็นคุณในห้องสมุดทุกวัน มันเป็นสถานที่เดียวที่จะได้ใกล้ชิดคุณ โดยไม่มีใครรู้”

“คุณแอบมองฉัน!”

“ผมมีสิทธิ์แค่นั้น แค่เฝ้ามอง...ก่อนที่คุณจะกลับไปหาคนรักที่เมืองไทย”

แพรวดาวหน้าเสียรู้สึกผิดที่หลอกเขาไว้ จึงเปลี่ยนเรื่อง “ฉันได้ยินว่าคุณมีกำหนดหมั้นหลังเรียนจบ...ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยหยิบหนังสือให้ ฉันขอตัวก่อนค่ะ”

ทาเคชิสลดลงเมื่อแพรวดาวพูดถึงหน้าที่ที่ตนต้องทำ จึงได้แต่มองเธอเดินจากไปด้วยสายตาอาวรณ์...พอริวรู้ ก็แซวทาเคชิที่รักแต่ไม่ได้ครอบครอง ขอมองก็สุขใจ ปากบอกไม่อยากให้เธอเดือดร้อนจะไม่พบเธออีก สุดท้ายก็ทนเสียงหัวใจเรียกร้องไม่ได้ ทาเคชิเสียงอ่อย

“แค่มองเฉยๆ...ครั้งแรกที่เซโกะเห็นฉัน แววตาของเธอตื่นเต้นมาก”

“เซโกะชอบแก”

“หัวใจเธอมีเจ้าของแล้ว ฉันขอเก็บรอยยิ้มของเซโกะไว้ในหัวใจก็พอ”

“ความรักนี่มันน่าปวดหัวจริงๆ โชคดีที่คนอย่างริวรักใครไม่เป็น”

“ขอให้แกเจอความรักสักที ฉันจะสมน้ำหน้าให้สะใจ”

ทันใด ทาโร่เข้ามาบอกทั้งสองว่า อิจิโร่เรียกพบ... ทาเคชิกับริวเข้ามาพบอิจิโร่ในห้องป้ายบรรพบุรุษ อิจิโร่บอกทั้งสองว่า

“พรุ่งนี้บริษัทของเราจะเซ็นสัญญารวมบริษัทกับ ฮิโระ ทากาฮาชิ ถือเป็นความสำเร็จที่โอะนิซึกะรอคอยมานานหลายปี” ริวแสดงความยินดี อิจิโร่กล่าวต่อ “หลังจากนั้นจะมีงานเลี้ยงสำหรับครอบครัว เพื่อให้ริวกับหนูมายูมิได้ทำความรู้จักกัน”

ริวชะงักถามไม่เร็วไปหรือ อิจิโร่ว่าช้าไปด้วยซ้ำเพราะไม่นานจะหมั้นกันแล้ว ริวจะแย้ง ทาเคชิรีบตัดบทเพราะไม่อยากให้พ่อโกรธ “ผมจะช่วยริวเตรียมตัวสำหรับวันพรุ่งนี้”

ริวฮึดฮัดกลับห้องปิดประตูโครม ทาเคชิตามมาเตือนสติ ในเมื่อไม่มีทางเลี่ยงจะหงุดหงิดทำไม ลองเปิดใจดูมายูมิก่อนอาจจะรักเธอได้ ริวปฏิเสธหัวชนฝา หาว่าเธอเป็นเพียงเด็กมัธยม

ooooooo

วันต่อมา ไอโกะโวยวายที่พ่อไม่จัดการผู้หญิงของ ทาเคชิให้ ริกิบอกลูกสาวว่า ริวยืนยันเป็นการเข้าใจผิดแต่ไอโกะไม่เชื่อ ซาโตชิเอือมเตือนน้องสาว ไม่มีผู้ชายคนไหนชอบผู้หญิงโวยวายเอาแต่ใจ ไอโกะยิ่งแว้ดจะไปร่วมงานเซ็นสัญญาครั้งนี้ของโอะนิซึกะด้วย ริกิไม่อาจห้ามได้

ในห้องแถลงข่าวสุดหรู เต็มไปด้วยกรรมการจากบริษัทโอะนิซึกะและบริษัททากาฮาชิ รวมทั้งนักข่าวเนืองแน่น...อิจิโร่ลงนามร่วมกับฮิโระ แล้วแลกแฟ้มกันลุกขึ้นจับมือ ทาเคชิ ริวและทาโร่รวมทั้งคณะกรรมการต่างลุกขึ้นปรบมือแสดงความยินดี

ข่าวถึงหูเคนอิจิ...ชินอิจิรายงานว่าทั้งสองจะเริ่มสัมปทานท่าเรือของเมืองนี้ ผลกำไรที่โอะนิซึกะจะได้รับ กินใช้ไปถึงชั่วลูกชั่วหลาน เคนอิจิยิ่งเคียดแค้นเข่นเขี้ยว

“พวกมันมีชีวิตอยู่ไม่ถึงวันใช้เงินหรอก...”

จากนั้นขบวนรถกลุ่มโอะนิซึกะแล่นมาจอดหน้าโรงแรมหรู ทาเคชิกับริวในชุดสูทสุดเท่ สง่างามลงจากรถ ทาเคชิเห็นเนกไทของริวเบี้ยวจึงขยับให้ เขาปัดมืออย่างรำคาญหน้าตาบูดบึ้ง ผู้จัดการโรงแรมมาเชิญทุกคนเข้าไปในห้องวีไอพีที่ฮิโระรออยู่ ทาเคชิดึงริวให้เดิน บรรดาลูกน้องยืนเฝ้ารถ ในกลุ่มนั้นมีโกะโร่และซุจิอยู่ด้วย

ทาเคชิสะกิดริวให้ทำหน้าสดชื่น ริวโต้แค่ดูตัว ตนก็ใกล้ตายทั้งเป็นแล้ว คนคลั่งรักอย่างเขาไม่มีวันเข้าใจ

ทาเคชิแย้งเห็นหน้าว่าที่คู่หมั้นอาจเปลี่ยนใจก็ได้ แต่ริววิ่งหนีไปเสียแล้ว ทาเคชิตกใจจะวิ่งตาม ส่งสัญญาณบอกทาโร่ให้รับหน้าอิจิโร่ไว้ คัตซึกับเซกิรีบตามทาเคชิไป

ริววิ่งหันรีหันขวาง เห็นห้องน้ำหญิงข้างหน้า ตัดสินใจหลบเข้าไปแล้วปิดประตูล็อก เสียงกดชักโครกดังขึ้นในห้องน้ำย่อย ริวตกใจหมุนตัวเข้าไปหลบห้องน้ำย่อยอีกห้อง...มายูมิเดินออกมาล้างมือแล้วเอาลิปสติกสีหวานออกมาทาริมฝีปาก พลันหลุดมือ ลิปสติกกลิ้งเข้าไปในห้องน้ำที่ริวซ่อนอยู่ ริวเผลอหยิบเป็นจังหวะที่มายูมิก้มเก็บจึงจับพร้อมกัน มายูมิกระชากมือที่จับ ริวหน้ากระแทกประตูร้องลั่น มายูมิตกใจที่ได้ยินเสียงผู้ชาย จึงกระชากประตูเปิดออก

“แก...ไอ้โรคจิต!” มายูมิเห็นริวกุมจมูกป้อยๆ

เสียงทาเคชิบอกคัตซึกับเซกิว่าริวต้องอยู่แถวนี้ ริวได้สติดึงมายูมิมากอดล็อกตัวเอามือปิดปากไว้ เธอดิ้นขลุกขลัก เขาจึงขู่ถ้าไม่นิ่งโดนปล้ำ เธอชะงัก...ทาเคชิ

มองป้ายห้องน้ำหญิงสองจิตสองใจ ก่อนจะวิ่งผ่านไป ริวเงี่ยหูฟังได้ยินเสียงวิ่งผ่านก็ถอนใจ มายูมิกระทุ้งศอกใส่สีข้างเขาให้ปล่อย แล้วตั้งท่าเล่นงาน ริวรีบยกมือห้ามขอให้ฟังก่อน เธอไม่ฟังซัดเขายกใหญ่ ริวได้แต่หลบไม่ตอบโต้ จนมีจังหวะกระชากตัวเธอเข้ามากอดไว้

“ผมไม่ใช่โรคจิต อืม...ตัวคุณหอมจัง” ริวได้กลิ่นหอมจากตัวหญิงสาวจนเคลิ้ม

มายูมิโกรธ ข่วนหน้าเขาบอกให้เอาหน้าออกไปห่างๆ ริวเจ็บจึงล็อกแขนทั้งสองของเธอไว้ มายูมิไม่ยอมแพ้ตวัดขาเตะ ริวจึงกระชากเธอเข้ามากอดจนแก้มชนแก้ม แถมกระเซ้า

“มือนิ่มแต่แรงเยอะจัง...นุ่มไปทั้งตัว”

“ไอ้ลามก!”

“ไม่ได้ลามกครับ มันชิน เอ๊ย! ไม่ได้ชินครับ มันเคยตัวเอ๊ย...ไม่ได้ตั้งใจ” มายูมิโกรธประเคนหมัดใส่ ริวโยกตัวหลบ “โว้วๆ สวยประหารแบบนี้...สเปก” ไม่พูดเปล่า ริวคว้าตัวมายูมิเข้ามาทำท่าจะจูบ เธอตะลึงตัวแข็ง ริวล้อ “อ๊ะ...อยากให้เค้าจุ๊บจริงนะเนี่ย”

“ไอ้กะล่อน! ฉันจะฆ่าแก” มายูมิทั้งโกรธทั้งอาย หันมาคว้าของใกล้มือ ริวฉวยโอกาสเปิดประตูวิ่งหนีออกไป เธอคว้าไม้ถูพื้นได้วิ่งตาม จนออกมาถึงสวนด้านหลังโรงแรม เธอขว้างไม้โดนกลางหลังริวหน้าคะมำแล้วทำท่าสะใจ

“ติดหนึบขนาดนี้ โกรธที่ผมไม่จุ๊บเหรอ” ริวไม่วายปากเสีย

“แกตาย...!” มายูมิยิ่งโกรธ กระโดดขึ้นคร่อมตัวริวอย่างลืมตัว ล็อกคอเขาไว้

“โอว...พระเจ้าช่วยคนสวยทับ จุ๊บๆ” ริวทำหน้าทะเล้นจะจูบ หมุนตัวกลับขึ้นคร่อมเธอ

“อ๊าย...อย่านะ อี๋...ไอ้บ้า”

“จะบนหรือล่างก็วิวดีเมื่อมีเธอ” ริวทำตาหวานใส่

มายูมิทำหน้ารังเกียจออกแรงหมุนตัวกลับเป็นฝ่ายคร่อมเขา สองคนหมุนสลับกันไปมา จนริวได้อยู่บน เขาลอยหน้ายั่ว “น้องจัดเต็มขนาดนี้ พี่จะรักให้เข็ด...น้องอยากได้อะไร พี่จัดให้”

“ไปตายซะ...” มายูมิโมโหต่อยเปรี้ยงสุดแรงเสยคางริวหงายท้องตึง สลบแน่นิ่ง...

ooooooo

ในห้องจัดเลี้ยง อิจิโร่แปลกใจที่ริวกับทาเคชิอยู่ไหน โคจิกระซิบถามทาโร่ เขาตอบว่าทาเคชิพาริวไปแต่งตัว ฮิโระเอ่ยปากอย่างเกรงใจว่า ลูกสาวตนก็ยังไม่มาเช่นกัน อิจิโร่ยิ้มๆ

“ไม่เป็นไร เด็กหนุ่มสาวคงตื่นเต้น เป็นธรรมดา”

ทาโร่รีบออกมารอนายน้อยทั้งสอง เผอิญ มิโยะโกะชวนแพรวดาวช่วยถือกล่องเค้กมาอวยพรวันเกิดเพื่อนพ่อที่โรงแรมแห่งนี้ ทั้งสองรีบเดิน แพรวดาวชนเข้ากับไอโกะ กล่องเค้กหล่น แพรวดาวรีบก้มหัวขอโทษ แต่ไอโกะกลับเหวี่ยงเธอล้มลงกับพื้น โทษฐานที่เดินชน แล้วยังเอากล่องเค้กละเลงใส่ มิโยะโกะเข้าห้ามอย่าทำร้ายเพื่อนตน

ทาเคชิเดินมาบอกทาโร่ยังไม่เจอตัวริว เซกิวิ่งหน้าตื่นมาบอกว่าไอโกะมีเรื่อง ทาเคชิมาถึงเข้าประคองแพรวดาวลุกขึ้น เธอตกใจเกรงไอโกะจะรู้ว่าตนรู้จักกับเขา จึงถอยไปยืนข้างเพื่อน ทาเคชิรีบถามอย่างห่วงใย แพรวดาวทำเหมือนไม่รู้จักเขา ก้มหัวให้

“ฉันผิดเองค่ะ โปรดรับการขอโทษจากฉันด้วยนะคะ...โอ๊ย!”

ไอโกะปรี่เข้าตบหน้าแพรวดาว ทาเคชิตกใจจะประคองแล้วนึกได้กลัวเป็นเป้าสายตาไอโกะจึงถอยออก ทาโร่จึงเข้าประคองแทน ทาเคชิหันมาต่อว่าไอโกะทำเกินเหตุ ไอโกะหาว่าแพรวดาวทำเค้กเลอะตน มิโยะโกะแย้งว่าไอโกะเอาเค้กมาละเลงใส่แพรวดาวเอง

“อยากโดนเย็บปากใช่ไหม” ไอโกะหันมาโวย

“บ้านเมืองมีกฎหมาย คิดว่าตระกูลใหญ่โตแล้วจะรังแกใครได้เหรอ” มิโยะโกะโต้

ไอโกะถลาเข้าใส่ ทาเคชิขวางให้พอ เขาปรายตามองแพรวดาวอย่างห่วงใย พยักหน้าให้ทาโร่พาเธอกับเพื่อนออกไป ไอโกะโวยวายจะเอาเรื่อง ทาเคชิเอ็ดว่าเธอทำร้ายเขาก่อน ไอโกะยิ่งโมโหหาว่าทาเคชิเข้าข้างคนอื่น ทาเคชิเอือมเดินหนี ไอโกะเข่นเขี้ยว เรื่องไม่จบแค่นี้แน่

มิโยะโกะช่วยเช็ดเนื้อตัวให้แพรวดาว แพรวดาวขอบคุณทาโร่ที่ช่วย เขาบอกเธอว่าไอโกะเป็นคนอารมณ์ร้ายให้อยู่ห่างๆ มิโยะโกะว่าไม่มีใครอยากอยู่ใกล้อยู่แล้ว ทาโร่ยิ้มขำๆ

ด้านมายูมิเห็นริวแน่นิ่งจึงเอามืออังจมูก ไม่แน่ใจเอาหูแนบหน้าอกเขาว่ายังหายใจอยู่หรือเปล่า ริวลืมตาขึ้นยิ้มทะเล้น มายูมิเห็นเงื้อหมัดจะซัด เขายกมือยอมแพ้

“ยอมแล้วครับ อย่าทำร้ายผมเลย ผมไม่ใช่ไอ้โรคจิตจริงๆ”

มายูมิว่าไม่โรคจิตแล้วเข้าห้องน้ำหญิงทำไม เขาจึงบ่นเรื่องโดนคลุมถุงชน หาว่าโดนจับหมั้นกับเด็กกะโปโล อ้วนเตี้ย ตัวดำ หัวฟู หูกาง ฟันห่าง ขี้มูกโป่ง คิ้วโก่งเกิน สิวเขรอะเปรอะกลากเกลื้อน...มายูมิฟังแล้วไม่คิดว่ามีคนแบบนี้ในโลก ริวย้ำให้ตนตายยังดีกว่าหมั้นกับยายเฉิ่ม

มายูมิรู้สึกเรื่องของเขาคล้ายคลึงกับตน ต่างกันตรงที่คู่หมั้นตนหล่อ สาวๆรุมล้อม และไม่สนใจตน ริวไม่อยากเชื่อเพราะเธอสวย หาว่าผู้ชายคนนั้นโง่มาก...ริวเริ่มรู้สึกชอบมายูมิ เขาช่วยปัดเศษหญ้าที่ผมให้เธอ มายูมิขอตัวรีบไปพบพ่อ ริวยืนเคลิ้ม สักพักทาเคชิ
เข้ามาล็อกตัว

ริวดิ้นให้ปล่อย ทาเคชิดุ “แค่เผชิญหน้ากับผู้หญิงที่ไม่รักยังทำไม่ได้ แกจะภูมิใจในความเป็นนักรบที่ยิ่งใหญ่ได้ยังไง...ยอมรับความจริง ยอมรับในโชคชะตาของสายเลือดโอะนิซึกะ”

ริวชะงัก ทาโร่ย้ำให้รีบเข้าไปเพราะอิจิโร่จะโกรธ ริวยืดตัวเดินเข้าไปอย่างสง่า ทาเคชิมองอย่างภูมิใจ...ริวเข้ามาถึง กล่าวขอโทษทุกคนที่ให้รอ ฮิโระรีบบอกว่าอย่าใส่ใจเพราะลูกสาวตนก็ยังไม่มา ไม่ทันไร มายูมิเดินยิ้มเข้ามา เมกุมิ...น้องสาวชี้บอกพ่อว่าพี่สาวมาแล้ว ฮิโระผายมือให้ริวรู้จัก ทั้งสองหันมองกันอย่างตะลึง ในสมองมายูมิมีแต่คำพูดของริวที่เอ่ยถึงว่าที่คู่หมั้น ทุกคนเข้าใจว่าทั้งสองพึงพอใจกันและกัน

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 2 วันที่ 10 ก.ค. 57

ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ประพันธ์โดย : ณารา
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน บทละครโดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน กำกับโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ผลิตโดย : ค่าย เมคเกอร์ วาย,บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น.ช่อง 3
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคมนี้
ที่มา ไทยรัฐ