@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 1 วันที่ 3 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 1 วันที่ 3 ก.ค. 57

การสูญสลายของวิญญาณพิสัยก่อความสงสัยให้แก่เจติยาจนนอนไม่หลับ เมื่อได้พูดโทรศัพท์กับสามีคืนนั้นเลยอดเปรยด้วยความเป็นห่วงไม่ได้ แม้จะไม่ใช่วิญญาณร้าย แต่การหายวับไปโดยไม่ลาก็ดูแปลกไปสักหน่อย ลาภิณปลอบไม่ให้คิดมาก วิญญาณพิสัยอาจจะไปใช้กรรมแล้ว เจติยาไม่ค่อยเชื่อแต่ก็ไม่มีเหตุผลมาพิสูจน์

ลาภิณฟังน้ำเสียงเคร่งเครียดของภรรยาแล้วอดเป็นห่วงไม่ได้ เลยแกล้งหยอกเย้าตามประสา เจติยาเขินและหัวเราะได้ในที่สุด ขอวางสายไปเข้านอนด้วยสภาพที่เหนื่อยล้าเต็มที...หวังว่าเรื่องของพิสัยคงไม่มีอะไรร้ายแรง


ลาภิณตื่นแต่เช้ามาเช็กเอาต์ออกจากโรงแรม บังเอิญเจอกับสาวสวยคนเดิมที่สนามบินกรุงเทพฯ เลยอดทักทายไม่ได้ตามประสาคนอัธยาศัยดี พิมพ์อรดีใจได้เจอหนุ่มหล่อน้ำใจงามอีกครั้ง และไม่รอช้าจะยื่นนามบัตรและแนะนำตัวอย่างเป็นกันเอง ลาภิณมองชื่อบนนามบัตรแล้วจำได้ ว่าเป็นบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่จากสิงคโปร์ เลยแลกเปลี่ยนนามบัตรตัวเองบ้าง พร้อมกับแนะนำตัวว่าชื่อลาภิณ บูรณิณ เป็นเจ้าของบริษัททำศพนิราลัย

พิมพ์อรรู้สึกคุ้นชื่อเขาและบริษัทนิราลัยอย่างบอกไม่ถูก แต่ไม่ทันได้ถาม มือถือของลาภิณก็ดังขึ้นก่อน เขาเลยถือโอกาสขอตัวเลี่ยงไปพูดโทรศัพท์ ส่วนเธอตามชาครออกไปข้างนอก เพราะมีธุระสำคัญรออีกมาก สุดท้ายหญิงสาวเจ้าของกิจการก่อสร้าง ก็ได้แต่มองตามลาภิณด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม...เราต้องได้เจอกันอีกแน่คุณลาภิณ

ฟากเจติยาต้องตะลึงเมื่อมีศพนายตำรวจใหญ่เข้ามาใช้บริการในวันเดียวกัน ทวีก็ตกใจไม่น้อย เมื่อเห็นว่าศพตรงหน้าคือนพชัย ผู้กำกับและผู้บังคับบัญชาของนวัช เจติยาถอนใจปลงๆ ตั้งท่าจะเริ่มงานอยู่แล้ว แต่ศพของผู้กำกับใหญ่ดันเบิกตาจ้องมาที่เธอเขม็ง แล้วบอกเสียงเข้มให้ช่วยบอกความจริงและสืบตัวฆาตกรมาให้ได้

เวลาเดียวกันที่โรงพัก...นวัชเข้าไปคุยกับเถกิง ผู้กำกับยศเท่ากับนพชัย ผู้บังคับบัญชาคนใหม่แทน

นพชัยที่เสียชีวิตในบ้านตัวเอง ผู้กองหนุ่มไม่รอช้า เสนอตัวสืบคดีของผู้กำกับคนเก่า มั่นใจมากว่าไม่ใช่แค่อุบัติเหตุในบ้านแน่ๆ

“ได้สิ...ผมรู้ว่าคุณกับเขาสนิทกันมาก แล้วคุณก็เป็นมือดีของเรา ไม่ให้คุณทำแล้วจะให้ใครทำ ยังไงก็ฝากด้วยนะผู้กองนวัช นพชัยกับผมเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เรียนนายร้อย ผมไม่อยากให้เขาจบชีวิตโดยที่จับฆาตกรไม่ได้”

“ครับท่าน...ผมจะต้องลากคอไอ้คนที่ฆ่าผู้กำกับออกมารับโทษให้ได้”

ลาภิณกลับมาถึงเมืองไทยเย็นวันเดียวกัน และไปเยี่ยมมยุรีแม่ยายถึงบ้านพร้อมกับภรรยา เจติยาทำหน้ามุ่ย เมื่อถูกแม่เย้าว่าคงไม่ได้ทำอาหารดีๆให้สามีทาน ลาภิณหัวเราะเป็นเชิงซ้ำเติมมากกว่าจะช่วยพูดให้ดูดี มยุรีส่ายหน้าเหนื่อยหน่าย บอกลูกเขยให้โทร.มาบอกเลยถ้าอยากทานอะไรเป็นพิเศษ จะได้ให้นทีน้องชายของเจติยาเอาไปส่งถึงบ้าน เจติยาเลยได้แต่ส่งค้อนให้แม่กับสามี ที่รุมเธอจนไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน

นทีมาถึงบ้านไม่นานหลังจากนั้น พร้อมข่าวดีเรื่องทำเลที่ลาภิณอยากได้ไปเปิดร้านอาหารให้แม่ยาย มยุรีเกรงใจไม่อยากรับเพราะต้องใช้เงินมาก ไม่อยากเป็นภาระของเขา ลาภิณเข้าใจดีแต่ไม่เปลี่ยนใจ อยากให้แม่ยายได้อวดฝีมือปลายจวักขั้นเทพ แต่ที่สำคัญสุดจะได้มีเวลาเลี้ยงหลาน ถ้าหากเขากับเจติยามีลูกด้วยกันเร็วๆนี้ คนที่ถูกเร่งให้ท้องได้แต่มองหน้าสามีเขินๆ มยุรีมองตามยิ้มๆ...ถ้าเป็นเหตุผลนั้น แม่ก็ตามใจคุณต้นค่ะ

ooooooo

ทวีมาพบวนันต์ที่บ้านตามนัด ชาครทำหน้าที่แนะนำให้รู้จักกับพิมพ์อร ซึ่งต้อนรับขับสู้เพื่อนเก่าของพ่ออย่างเย็นชาและไว้ตัว ต่างจากทวีที่มองหน้าลูกสาวคนโตของวนันต์ด้วยความเอ็นดู นึกถึงตอนเธอยังเด็กแล้วใจหาย ไม่คิดเลยว่าเวลาจะผ่านไปรวดเร็วเช่นนี้ ลูกๆหลานๆของตัวเองและเพื่อนฝูงโตเป็นหนุ่มหล่อสาวสวยกันหมดแล้ว

พิมพ์อรเลี่ยงขอตัวไปพักผ่อน กสิณปรากฏร่างให้เห็นพร้อมกับบอกว่าทวีคืออดีตเจ้าของกล่องรากบุญคนหนึ่ง พิมพ์อรเบ้หน้า ท่าทางเหมือนชายแก่แสนธรรมดา แถมไม่มีสง่าราศี ทำให้ไม่อยากเชื่อ

“กล่องรากบุญ...ไม่ได้เลือกเจ้าของจากชาติตระกูลเหมือนมนุษย์ แต่เลือกจากแรงปรารถนาต่างหาก และตอนนั้น ทวีก็มีแรงปรารถนามากพอจะให้กล่องยอมรับ แต่เสียดายที่เขาขี้ขลาดเกินไป ขอพรได้ข้อเดียวก็ยกกล่องให้คนอื่น”

พิมพ์อรอยากรู้ทันทีว่าเจ้าของคนถัดมาที่ครอบครอง กล่องรากบุญคือใคร แต่กสิณก็ไม่มีอำนาจหยั่งรู้

“งั้นที่คุณพ่ออยากพบนายทวี คงไม่ใช่แค่เป็นเพื่อนเก่าเท่านั้น แต่คงเพราะอยากรู้ว่ากล่องรากบุญอยู่ที่ไหน”

“ใช่...จริงๆพ่อเธอเขาไม่อยากให้เธอยุ่งเกี่ยวกับฉันหรือกล่องรากบุญเลย นี่ถ้าเขาไม่ได้ป่วยหนักใกล้ตาย จนต้องพึ่งอำนาจของกล่อง เขาคงไม่กลับมาเหยียบเมืองไทยหรอก”

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 1 วันที่ 3 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ