@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดุจตะวันดั่งภูผา ตอนที่ 6 วันที่ 9 ธ.ค. 55

อ่านละคร ดุจตะวันดั่งภูผา ตอนที่ 6 วันที่ 9 ธ.ค. 55

“พี่ปลายฟ้าบอกว่าจะสอนให้ฟรีด้วยนะคะ...แต่ยังไม่มี...” หนูเอมพูดยังไม่ทันจบ ฉัตรชิงแทรกขึ้นก่อน

“เดี๋ยวเงินเดือนออก ป๋าซื้อให้เลย”

หนูเอมโดดตัวลอยด้วยความดีใจ หอมแก้มฉัตรฟอดใหญ่ ฝ่ายถูกหอมแก้มยิ้มปลื้ม แป๊ดมองเขาอย่างเห็นใจ รู้ดีว่าอาชีพตำรวจเงินเดือนน้อย ไหนจะมีค่าโน่นนี่อีกสารพัด อยากจะช่วยแบ่งเบาภาระ แต่ไม่อยากพูดต่อหน้าลูก จึงชวนฉัตรเข้าครัวไปทำกับข้าวด้วยกัน แล้วบอกไทให้นั่งเป็นเพื่อนหนูเอมไม่ต้องเข้าไปช่วย

ใช้เวลาไม่นานอาหารมื้อค่ำก็เสร็จเรียบร้อย ระหว่างที่ฉัตรจะยกสำรับออกไป แป๊ดตัดสินใจถามว่ามีเงินซื้อเครื่องดนตรีให้ลูกหรือยัง ถ้าไม่พอตนจะช่วยสมทบทุน ฉัตรรู้ดีว่าแป๊ดเองก็ไม่ค่อยจะมีเงิน ตบไหล่เขาเบาๆอย่างซาบซึ้งใจ



“ข้าจัดการเองได้ เอ็งไม่ต้องเป็นห่วงหรอก” ฉัตรว่าแล้วยกสำรับออกไป...

เสร็จจากมื้อค่ำแสนอร่อย ฉัตรขับรถมุ่งหน้าไปสถานีตำรวจเพื่อเข้าเวร ขณะที่รถมาถึงทางเปลี่ยว ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์จอดรถปิดหัวปิดท้ายถนน เขาแสดงตัวว่าเป็นตำรวจสั่งให้เปิดทาง พวกนั้นไม่สนใจ ถึงจะเป็นตำรวจก็ปล่อยให้ไปไม่ได้ เพราะต้องติววิชาสมบัติผู้ดีให้ก่อน จะได้ไม่เที่ยวไปแส่เรื่องของคนอื่นอีก

ฉัตรเห็นท่าไม่ดีชักปืนขึ้นมายิงแต่ปืนขัดลำกล้อง พวกนั้นถูกรุมซ้อมเขาอุตลุด เขาพยายามตอบโต้ แต่สู้ไม่ได้พวกนั้นมีมากกว่า หัวหน้าชายฉกรรจ์รอจังหวะเหมาะใช้เหล็กแป๊บฟาดท้ายทอยจนเขาทรุดหมดสติ

“ถ้ายังไม่เข้าใจล่ะก็ วันหลังจะมาติวให้อีกนะ พวกเรากลับ”...

ในเวลาไล่เลี่ยกัน พีทถึงกับอึ้งเมื่อกินอาหารเสร็จ มังกรพ่อของเขาทำเซอร์ไพรส์ด้วยการยกเค้กวันเกิดมาอวยพรให้ แม้จะดีใจอยู่ลึกๆ แต่ก็อดประชดประชันไม่ได้

“นี่ป๊ายังจำวันเกิดผมได้หรือ...นึกว่าลืมไปแล้ว”

“พีท...ทำไมพูดอย่างนี้ล่ะ” พัดปราม พีทยืนยันว่าพูดเรื่องจริง ตลอดเวลาที่ผ่านมาพ่อไม่เคยสนใจเขา หมกมุ่นแต่จะสร้างความยิ่งใหญ่ให้ตัวเอง พ่อเกลียดเขา เพราะเขาไม่เก่งเหมือนพี่พัด

“พีท...ป๊าไม่เคยคิดอย่างนั้นเลยนะ” พัดพยายามไกล่เกลี่ย

“แกเข้าใจผิดแล้วพีท ในบ้านนี้ฉันเป็นห่วงแกมากที่สุด”

พีทกลับตีความว่าที่พ่อห่วงเพราะกลัวเขาจะไปทำอะไรแย่ๆให้เสื่อมเสียมาถึงวงษ์ตระกูล แทนที่จะเป็นการฉลองวันเกิดอย่างมีความสุข สองพ่อลูกกลับมีปาก เสียงกัน พีททนคับแค้นใจไม่ไหว ลุกพรวดออกไป พัดรีบตามไปปลอบว่าอย่าคิดมาก ไม่มีพ่อคนไหนไม่รักลูก

“ผมนี่มันไม่ได้เรื่องใช่ไหมเจ๊”

“ไม่หรอก เจ๊ว่าพีทก็ต้องมีแนวทางของพีทเอง วันนี้อาจจะยังหาไม่เจอหรือยังไม่มีแรงบันดาลใจ แต่ต่อไป...วันหน้าอาจจะประสบความสำเร็จก็ได้”

พีทยิ้ม สบายใจขึ้น ดึงพี่สาวมากอด ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้...

ฉัตรถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา อาการไม่หนักหนาอะไรนัก แค่ฟกช้ำกับหัวปูดเท่านั้น เขาบ่นให้ไทฟังว่าถ้าปืนไม่ขัดลำกล้องเสียก่อน ป่านนี้พวกคนร้ายคงกลายเป็นผีเฝ้าถนนไปแล้ว ไทเห็นปืนของฉัตรแล้วถึงกับส่ายหน้า เก่าขนาดนี้ ทำไมยังใช้อยู่อีก คู่หูของฉัตรชิงพูดขึ้นเสียก่อน

“ผมบอกพี่เขาแล้วว่าให้ซื้อใหม่ ผ่อนสวัสดิการก็ได้ ทีเสื้อผ้าข้าวของลูกซื้อได้แทบทุกวัน”

ฉัตรอ้างว่าปืนราคาแพง ไม่มีปัญญาจะผ่อน ไทอยากให้เขากัดฟันซื้อ ถ้าเกิดฉุกละหุกแบบนี้แล้วยิงไม่ออกอีกครั้งจะได้ไม่คุ้มเสีย ฉัตรตัดบท เงินเดือนออกงวดนี้จะไปถอยมาสักกระบอก ไทยังข้องใจไม่หาย ฉัตรไปเหยียบหางใครเข้าถึงได้โดนแบบนี้ เขาเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะตอนนี้มีหน้าที่จับตาดูทั้งบุ๊นทั้งมังกร แล้วขอร้องไทอย่าให้ที่บ้านรู้เรื่องนี้เด็ดขาด ไม่อยากให้แป๊ดกับหนูเอมเป็นห่วง

ooooooo

ปลายฟ้ามาทำงานแต่เช้าโดยมีเชลโล่ใส่ไว้ที่รถพ่วงด้านข้างมอเตอร์ไซค์ พอเลี้ยวรถเข้ามาจอดในโรงซ่อมบำรุง เห็นไทกำลังจะเอารถของสวนสัตว์ออกไป เธอกระเซ้าว่าจะไปสมัครงานใหม่หรือ

“ใช่ ฉันจะไปสมัครงาน” ไทตีหน้าตาย ปลายฟ้าตกใจ โวยวายลั่น

“ได้ไงล่ะ...ไหนหัวหน้าบอกว่ามันยังไม่ถึงที่สุดไง”

“เธอว่าฉันจะทำอย่างนั้นจริงๆหรือ...ฉันจะไปเอายาและวัคซีนมาฉีดเจ้าพวกนี้...ดูงานให้เรียบร้อยล่ะ เที่ยงๆฉันจะกลับ” ไทสตาร์ตรถแล้วขับออกไป...

เช้านี่โอตี่มีนัดเจรจาธุรกิจกับเบตตี้ที่โกดังเก็บรถหรู ซึ่งแบ่งส่วนหนึ่งเป็นออฟฟิศสำหรับติดต่องานผิดกฎหมาย ด้วยความมีทักษะในการฆ่าของเบตตี้ โอตี่ ต้องการให้เธอมาทำงานให้แบบเป็นชิ้นเป็นอันสักที เธออยากรู้ว่าอย่างไหนถึงเรียกว่าเป็นชิ้นเป็นอัน

“ทุกอย่าง”

“ยกเว้นเรื่องบนเตียง” เบตตี้ยิ้มยั่ว ก่อนจะถามว่าจะให้ค่าตอบแทนเท่าไหร่ โอตี่จะจ่ายให้เธอเดือนละหนึ่งล้านบาท ส่วนค่าหัว รวมทั้งเปอร์เซ็นต์ค่าขายยาเสพติดกับอาวุธ จะจ่ายให้ต่างหาก เบตตี้รับข้อเสนอทันที งานแรกที่โอตี่จะให้เธอทำคือกำจัดเจียงให้สิ้นซาก...

อ่านละคร ดุจตะวันดั่งภูผา ตอนที่ 6 วันที่ 9 ธ.ค. 55

ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์ : ภูมิแผ่นดิน
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา กำกับการแสดง : เฉิด ภักดีวิจิตร
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา แนวละคร : แอ็คชั่น โรแมนติก ดราม่า
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา ดำเนินงานสร้าง : อาหลอง จูเนียร์
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา ดูแลงานสร้าง : บุญจิรา ตรีติยะ
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ